Social Media – Những quy tắc cần lưu ý khi phân phối nội dung

Ngày nay, social media (truyền thông xã hội) đã không còn quá xa lạ đối với người dùng và doanh nghiệp.

Social-Media7

Sức mạnh của Social Media vô cùng lớn với những con số "cực khủng" từ các mạng xã hội như hơn 1 tỷ người sử dụng Facebook, 340.000.000 Tweet được gửi trên Twitter mỗi ngày, 2 tỷ video được xem mỗi ngày trên Youtube...

Đặc biệt, các doanh nghiệp rất quan tâm đến việc xây dựng nội dung trên các mạng xã hội. Tuy nhiên khi xây dựng và phân phối một nội dung bất kì trên mạng xã hội... thì doanh nghiệp cần chú ý 3 quy tắc như sau:

Nội dung phân phối trên Social Media phải có có mức độ liên quan đến doanh nghiệp vào mọi thời điểm.

  • Nếu bài post của bạn không có mức độ liên quan, liệu khách hàng (hoặc đối tượng) bạn nhắm đến có sẵn lòng xem qua hay không?
  • Mọi thứ bạn làm online đều phải có mục đích của nó. Hãy tự hỏi tại sao bạn chia sẻ link liên kết sản phẩm của bạn, hay bài viết của bạn?
  • Việc thể hiện sự quan tâm của bạn đến lĩnh vực bạn đang hoạt động là cần thiết, ví dụ như trả lời một câu hỏi hay một vấn đề nào đó đang được quan tâm. Điều này sẽ giúp tăng mức độ tương tác và chứng minh rằng bạn luôn giữ một mức độ liên quan nhất định trong hoạt động của mì

Nội dung phải tác động đến người xem trên Social Media

  • Điểm này có liên quan đến mục đích hoạt động social media của bạn. Những gì bạn post phải có tác động đến đối tượng xem, có suy ví dụ như khi xem qua họ phải nghĩ về nó, hoặc họ quyết định mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn ngay lập tức.
  • Bạn phải xem xét từng mức tác động khác nhau trước khi chia sẻ hay làm gì đó online. Giả sử như có một cuộc tranh luận trên web hoặc trang Facebook của bạn, đối với những comments đang đả kích bạn, bạn sẽ phản ứng như thế nào? Bạn sẽ đón nhận hết một cách cởi mở hay bạn tiếp tục cuộc tranh luận? Chính xác những việc này làm tăng độ tương tác, nhưng bạn cũng phải nghĩ đến tác động sau này của nó

Lên khung giờ phù hợp cho hoạt động Social Media

  • Đây là điểm bạn cần chú ý khi bạn hoạt động social media. Những comments, những câu hỏi hay phàn nàn từ khách hàng của bạn cần phải được trả lời. Hãy cố gắng phản hồi hết để chứng minh rằng bạn luôn quan tâm đến họ.
  • Việc bạn trả lời cũng nên có một khung giờ cụ thể, ví dụ khi khách hàng có câu hỏi, bạn sẽ phản hồi ngay, hay 10 phút sau đó.
  • Có một số trường hợp như khách hàng phàn nàn quá nhiều về sản phẩm/dịch vụ của bạn, bạn cần phải giải quyết riêng. Trong trường hợp này, bạn nên post cho người khác thấy rằng bạn đang giải quyết riêng vấn đề, để tránh trường hợp họ thấy bạn im lặng (mà im lặng thường có ý tiêu cực hơn là tích cực)

Bằng cách tương tác với cộng đồng của bạn trên các mạng xã hội bằng những nội dung hay, mang tính ảnh hưởng cao cũng như lên lịch việc tương tác một cách cụ thể, bạn sẽ xây dựng một cộng đồng yêu thích và trung thành với doanh nghiệp bạn thật sự.

Theo eqvn.net

Comments powered by CComment