Chiến lược quảng cáo ô tô của hãng KIA

Đoạn quảng cáo có tên One Epic Ride được kết hợp từ nhiều hình tượng thần thoại và phim ảnh. Bắt đầu từ vụ việc một viên cảnh sát lợi dụng việc công để "tịch thu" chiếc xe Kia Optima từ đôi trai gái bằng cách còng họ vào xe gắn máy của mình, đang đắc chí trên đường đi, anh ta bị một gã "đạo chích" khác dùng trực thăng đánh cướp chiếc xe cho một tay tỉ phú.

Tuy nhiên, chưa kịp "bàn giao sản phẩm", ngay lập tức, từ dưới biển sâu yên tĩnh, thần biển Poseidon cầm đinh ba hất tung chiếc trực thăng để đón lấy chiếc xe. Chiếc xe cũng chẳng nằm trong tay vị thần này quá một giây bởi người ngoài hành tinh đã dùng năng lượng hút nó vào trong phi thuyền mang về hành tinh của mình để... tập lái. Thế nhưng, một lần nữa, chiếc xe không ở lâu ngoài trái đất mà xuyên qua lỗ hổng thời gian về lễ tế thần của người Maya.

Không tập trung miêu tả vào những thiết kế nổi bật của xe như một số quảng cáo ô tô khác thường làm, One Epic Ride lại đề cập tới những phương pháp cực đoan mà mọi người, mọi sinh vật sống ở không gian và thời gian khác nhau dùng để đánh cắp chiếc xe bởi mong muốn sở hữu nó. Quảng cáo này cũng không hề "kén" người xem bởi chắc chắn đến trẻ em cũng thích.

Đây là video mà KIA đã mạnh dạn bỏ hàng triệu đô la ra để quảng cáo tại giải Super Bowl 2011 với hy vọng sẽ được hơn 100 triệu người xem chú ý đến và giành danh hiệu quảng cáo hay nhất.

 

Super Bowl là tên gọi trận chung kết bóng bầu dục Mỹ với trên 100 triệu người xem. Chính vì thế, các công ty không hề ngần ngại chi những khoản tiền khổng lồ để có thể được quảng cáo tại thời điểm này. Super Bowl Commercials cũng dần trở thành một nét văn hóa của sự kiện khi nó trở thành một cuộc thi quảng cáo.

Trịnh Dung

Theo Trí Thức Trẻ

Comments powered by CComment