Quảng cáo bia Sapporo của Nhật Bản: Đẹp mắt, đã tai

Sau một loạt những quảng cáo bình thường đến mức "không đáng nhắc đến" so với những thương hiệu bia nổi tiếng như Heineken, Snow Beer, Brahma, Bud Light, Budweiser...

Cuối cùng Sapporo, một thương hiệu bia lâu đời của Nhật Bản, cũng đã tung ra một video quảng cáo "xứng tầm". Video này được đánh giá là rất ấn tượng với những kỹ xảo tuyệt vời lồng trong một cốt truyện kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Đoạn phim quảng cáo có tiêu đề Legendary Biru với ý nghĩa đem đến cho khán giả một cái nhìn khái quát về lịch sử trăm năm của loại bia này.

Chỉ qua video này, người xem sẽ dễ dàng nhận ra những hình ảnh truyền thống không thể lẫn với thế giới của Nhật, từ những người đàn ông búi tóc, cạo nửa đầu xách nước đến những nàng Giesha khuôn mặt trắng toát, đôi môi xinh đỏ, những người phụ nữ mặc kimono sảy lúa mạch, cả những công trình kiến trúc mang nét đặc trưng của đất nước samurai này. Văn hóa Sumo cũng được đưa vào video một cách rất tự nhiên, hay hình ảnh hai con rồng "thổi lửa nấu bia" cũng đặc biệt, khiến người xem không thể nhầm lẫn với các nước khác.

Sapporo là tên một thành phố thuộc khu vực Hokkaido, phía Bắc Nhật Bản nên trên logo của loại bia này cũng xuất hiện hình ảnh ngôi sao Bắc cực. Điều này được nhấn mạnh rất nhiều lần trong video, từ mặt trên của những chiếc trống (cũng chính là thùng bia) đến ngôi sao trên chiếc đèn lồng, trên thân cốc...

Có thể nói yếu tố kỹ xảo là một phần làm nên thành công của video quảng cáo này, song song với đó, chính là nội dung phong phú, độc đáo, làm nổi bật được văn hóa truyền thống của người Nhật.

 

Theo Trịnh Dung

Trí Thức Trẻ

Comments powered by CComment