Vì sao TVC của Neptune gây ấn tượng mạnh mẽ?

Gần đây, trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Youtube xuất hiện hàng loạt các bình luận và chia sẻ về đoạn clip Tết gây xúc động của nhãn hàng dầu ăn Neptune. Dường như năm nào Neptune cũng mang đến cho người xem một câu chuyện nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, chạm đến lòng người. Vậy đâu là sức hút tạo nên sự lan toả nhanh chóng của đoạn clip này?

Chuyện không của riêng ai

Ai cũng có thể dễ dàng nhận ra chính bản thân mình trong đoạn clip. Bởi chắc chắn trong chúng ta ai cũng đã từng một lần gọi điện thoại cho gia đình xin vắng mặt trong những ngày lễ hay dịp Tết. Cuộc sống bận rộn đôi khi khiến chúng ta thờ ơ với những điều đơn giản nhất.

Vì thế, ngay khi vừa xuất hiện đoạn clip đã nhận được hơn 6.814 lượt thích và gần 1.000 bình luân chia sẻ, đồng cảm. Nội dung tuy đơn giản, gần gũi nhưng lại có sức “nặng”. Ai cũng chợt bừng tỉnh nhận ra bấy lâu đã thật sự vô cảm trước sự mong ngóng của cha mẹ ở quê nhà.

Lời ca sâu lắng

Bên cạnh danh tiếng của nhạc sĩ Hoài An còn có bộ đôi quyền lực của V-Pop: ca sĩ Đan Trường và Hồ Ngọc Hà chính là bảo chứng “điểm 10 chất lượng” cho bài hát. Độ hot của ca khúc trong đoạn clip còn đến từ ý nghĩa trong từng câu chữ. Không ít bạn chia sẻ rằng lâu rồi mới có một ca khúc về ngày Tết có thể khiến bản thân “cảm” và “thấm” nhiều như vậy.

Từng câu hát “Dù nhiều quà Tết, thiệp mừng đẹp xinh, chỉ mong thời khắc gia đình” hay “Vì quà nào bằng gia đình sum họp, Tết nào vui bằng Tết đoàn viên” càng khơi dậy trong lòng về ngày Tết ấm áp bên gia đình.

neptune quảng cáo tểt

Món quà “vô giá” dành cho ba mẹ chính là giây phút sum họp gia đình.

Suy ngẫm với ý nghĩa của việc mừng tuổi ngày Tết

Mỗi chúng ta đều hiểu rõ, ý nghĩa của những lời chúc Tết đầu năm không chỉ thể hiện lòng thành kính đối với công ơn sinh thành dưỡng dục mà còn là mong ước sức khỏe mẹ cha thêm dồi dào trong năm mới. Nhưng có lẽ cuộc sống hiện đại với quá nhiều mối bận tâm đã vô tình khiến không ít người quên mất điều đó. Câu hỏi hồn nhiên của trẻ thơ luôn có sức ảnh hưởng không hề nhỏ, và trong đoạn clip này cũng thế. “Lâu lắm rồi mình không mừng tuổi ông bà, vậy sức khoẻ ông bà còn dồi dào không ba. Mình còn được mừng tuổi ông bà bao nhiêu lần nữa vậy ba?”

neptune quảng cáo tểt

Câu hỏi của cô bé trong clip “Mình còn được mừng tuổi ông bà bao nhiêu lần nữa vậy ba?”đánh thức trái tim của hàng triệu người xem

Với nhịp sống của người trẻ, phía trước vẫn còn đó rất nhiều hoài bão, giấc mơ nhưng với các bậc cha mẹ, ông bà chúng ta, quãng thời gian được quây quần, được nhận những câu chúc Tết để mừng tuổi con cháu đang dần ngắn lại.

Nghẹn lòng với tâm tư người lớn tuổi

Hình ảnh hai ông bà già loay hoay đón Tết một mình, chạnh lòng trước giây phút quây quần của gia đình hàng xóm với con cháu khiến người xem không khỏi xót xa. Và rồi câu nói “Cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó” của người bà như làm vỡ oà cảm xúc. “Lúc nghe đến câu nói ấy mình nghẹn lòng, không cầm được nước mắt. Đã hai cái Tết rồi mình chưa về thăm nhà, chắc hẳn cha mẹ phải buồn lắm”, bạn Ngọc Mai (Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh) chia sẻ.

neptune quảng cáo tểt

Hình ảnh người cha, người mẹ cô đơn đón Tết không khỏi khiến người xem chạnh lòng

Quả thật, với cha mẹ không có món quà nào tuyệt vời hơn những phút giây gia đình quây quần bên nhau, và cũng không có thời khắc đáng quý nào bằng ngày Tết đoàn viên.

Chỉ vỏn vẹn hơn 3 phút nhưng đoạn clip đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Trong đó, cái đáng quý nhất chính là khơi dậy trong hầu hết chúng ta ý nghĩa thật sự của ngày Tết đoàn viên, và giá trị thiêng liêng nhất không gì sánh bằng tình thân gia đình.

Theo Saga / Trí Thức Trẻ

Comments powered by CComment