Chiêu quảng bá gây sốc của du lịch Thái Lan

Mở đầu bằng một lời phàn nàn và khẳng định: 'Tôi ghét Thái Lan' cùng kỹ thuật quay không chau chuốt, ít ai biết đây là một video quảng bá du lịch.


Thay vì các khẩu hiệu truyền thống ca ngợi về đất nước, con người và ẩm thực theo cách thông thường, những nhà làm du lịch Thái Lan lại thử nghiệm một cách làm khá độc đáo. Đó là tung ra những khẩu hiệu tiêu cực, gây sốc như "Tôi ghét Thái Lan" hoặc "Đừng bao giờ đến Thái Lan" để thu hút độc giả.

Mới nghe qua, nhiều người sẽ nghĩ rằng đây có lẽ là những lời phàn nàn của khách du lịch về những điều chưa hài lòng trong chuyến hành trình tại xứ sở Chùa Vàng. Nhưng trên thực tế, tác dụng của chúng là gây ra sự chú ý, sau đó, đưa người xem đi hết từ thú vị này sang thú vị khác, rồi dần dần bị chính những con người và cảnh vật nơi đây quyến rũ như chính nhân vật trải nghiệm.

thai

Trong video mới tung ra chưa lâu "Tôi ghét Thái Lan" của Tổng Cục du lịch Thái Lan, nhân vật chính trải nghiệm tên James đã bắt đầu chuyến đi với một rắc rối mà bất cứ khách du lịch nào cũng e sợ: mất hộ chiếu và toàn bộ số tiền. Anh chàng thất thểu tìm cảnh sát và nhờ trợ giúp nhưng bất lực, rồi anh bất ngờ gặp và làm quen với một cô gái xinh đẹp dọc đường.

James được cho ở nhờ, giúp đỡ tìm lại chiếc túi, trải nghiệm cùng người dân và lũ trẻ đáng yêu trên đảo. Sự bực dọc ban đầu dần tan biến, nhường chỗ cho sự hứng khởi khi tham gia sống cùng người dân địa phương. Rồi khi anh tìm thấy chiếc túi, vốn bị lũ khỉ "lấy trộm" trước đó, cũng là lúc anh nhận ra rằng, mình không còn ghét nơi này nữa.

Nếu như mở đầu video, James nói: "Đây là lần đầu tiên tôi tới đây và cũng là lần duy nhất" với sự chán nản thì kết thúc câu chuyện của mình, chàng trai cũng nhắc lại câu nói đó thêm một lần nữa, nhưng để lý giải rằng anh đã yêu nơi này và quyết định gắn bó luôn với hòn đảo xinh đẹp.

Đọng lại trong mắt người xem khi video khép lại không phải là những cảnh đẹp biển xanh nắng vàng hay nụ cười rạng rỡ của một cô hoa hậu đi kèm khẩu hiệu mời gọi, mà chỉ đơn thuần phong cảnh hoang sơ trên một mỏm núi trước biển và hình ảnh cô gái dẫn đường tốt bụng xen lẫn tiếng lũ trẻ học tiếng Anh rộn ràng.

thai1

Ngay sau khi được đăng tải, video này đã gây ra cơn sốt không ngờ trên Youtube và các mạng xã hội với hàng triệu lượt xem. Nó cũng đồng thời xuất hiện trên các trang báo lớn như Daily Mail, Huffington Post, Traveller... như một hiện tượng.

Một quan chức Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết: "Ban đầu mục đích của chúng tôi chỉ là nhấn mạnh vào sự mến khách của người dân nhưng không ngờ với cách làm này, nó lại đạt được thành công vượt xa kỳ vọng".

Ông cũng cho biết, dự án này lấy cảm hứng từ một nghiên cứu chỉ ra rằng, các quảng cáo không đính kèm thương hiệu sẽ có xu hướng nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận hơn. Do đó, nhóm thực hiện đã sản xuất ra một video không màu mè, bóng bẩy, chau chuốt trong cách quay, dựng mà giản dị như đang kể một câu chuyện. Khi đăng tải cũng ẩn danh, video không hề có dấu hiệu cho thấy nó được tài trợ bởi chính phủ.

Hoạt động này nằm trong chiến dịch khôi phục lại hình ảnh có phần không còn hấp dẫn của Thái Lan trong mắt khách nước ngoài. Theo số liệu tính toán năm ngoái, ngành du lịch chiếm 7% nền kinh tế đất nước này. Trong năm 2014, lượng khách tới Thái Lan lần đầu tiên sụt giảm sau nhiều năm.

Xem video quảng bá du lịch "Tôi ghét Thái Lan":

Nguyên Chi

Theo ngoisao.net

Comments powered by CComment