Có gì trong chiến dịch quảng cáo được cả nước Anh mong chờ?

Hàng năm, cứ tới dịp Giáng sinh, có một sự kiện được các nước Anh mong chờ: Đó là quảng cáo của hãng bán lẻ John Lewis.


Chiến dịch quảng cáo của John Lewis vào dịp Giáng Sinh được coi như một sự kiện quốc gia ở Anh. Hãng bán lẻ có những chiến dịch vượt xa so với những chiến dịch truyền thống, và nội dung của những qảng cáo này cũng được giữ bí mật tuyệt đối trước khi được tung ra tại các cửa hàng ở London. Chi phí cho chiến dịch này cũng cực kỳ lớn: 1 triệu bảng Anh để thực hiện (chi phí có thể tăng lên tới hơn 6 triệu bảng nếu tính cả việc nhờ sự hỗ trợ của các phương tiện truyền thông).

monty-s-christmas

Vậy có gì trong quảng cáo trị giá tới 1 triệu bảng Anh? Như thông lệ, quảng cáo năm nay vẫn sẽ do hãng Adam&Eve/DDB thực hiện, với định hướng nội dung tương tự mọi năm, đơn giản và đánh mạnh vào cảm xúc của khách hàng.


Một cách tóm lược, nội dung quảng cáo rất đơn giản. Đó là câu chuyện về chú bé Sam và chú chim cánh cụt đồ chơi (được dựng bằng máy tính) của mình có tên Monty. Sam và chú chim cánh cụt làm mọi thứ bên nhau, chơi cùng nhau, ăn cùng nhau,... Tuy nhiên, khi mùa đông tới, Sam nhận ra Monty đang trở nên buồn bã. Monty muốn có một người bạn chim cánh cụt khác.

Rồi sao? Sam tặng cho Monty một chí chim cánh cụt khác. Mabel!. Nội dung chính trong quảng cáo thực sự nhàm chán nếu miêu tả nó. Tuy nhiên, từ một nội dung có phần sơ sài và cổ điển như vậy, các nhà sản xuất vẫn biết cách kể câu chuyện thật hay, đủ sức làm mọi người phải bật khóc.

Thậm chí, quảng cáo còn ấn định thời gian trên mạng xã hội. Sau đó nó sẽ xuất hiện trên những kênh nhiều người xem nhất của Anh.

Theo thông lệ, quảng cáo không chỉ dừng lại trên TV hay mạng xã hội, John Lewis sẽ kéo dài chiến dịch tới tận Giáng Sinh. Tại các cửa hàng của John Lewis sẽ có những "Hang của Monty". John Lewis đã kết hợp với Samsung và Microsoft để tạo ra những món đồ chơi tuyệt vời cho trẻ em. Thậm chí, John Lewis còn cung cấp hẳn "Monty's Googles" để đưa trẻ em vào thế giới ảo của Sam và Monty. John Lewis là hãng bán lẻ đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ cao vào chiến dịch quảng cáo của mình.

Tất cả 43 cửa hàng của John Lewis trên khắp nước Anh sẽ có sự xuất hiện của những chú chim cánh cụt để hỗ trợ cho chiến dịch quảng cáo này.

Và cũng giống như các năm trước, John Lewis được dự báo sẽ tiếp tục gây bão, đặc biệt là đồ chơi Monty và Mabel. Năm ngoái, Joh Lewis đã "cháy hàng" chú gấu Bear và Hare, những nhân vật xuất hiện trong quảng cáo 2013.

Tất nhiên, chiến dịch quảng cáo của John Lewis không chỉ tạo hiện tượng bởi nó gây xúc động mạnh tới người xem. Những chiến dịch của hãng bán lẻ này đã giành hàng loạt giải thưởng, không chỉ vì tính sáng tạo, mà còn bởi tính hiệu quả của nó: Doanh số của John Lewis luôn tăng mạnh trong các kỳ giáng sinh, đặc biệt là với những món đồ liên quan đến những nhân vật trong quảng cáo.

Hoàng Vân

Theo Infonet

Comments powered by CComment