Tại sao cần sử dụng các ấn phẩm quảng cáo?

Trong thời đại quảng cáo trực tuyến – nơi bạn có thể tính toán được doanh thu để đầu tư kinh phí – thì quảng cáo thông qua các ấn phẩm được xem là một hình thức khác thường.

Đặc biệt khi các tạp chí đang có xu hướng mỏng dần và các báo giấy thì gần như không còn dùng để kinh doanh.

Đó cũng chính là lý do chúng tôi đề xuất bạn nên sử dụng hình thức quảng cáo này.
Tại sao lại cần sử dụng các ấn phẩm quảng cáo?

Bạn đang nghĩ các ấn phẩm quảng cáo đã chết? Hãy nghĩ lại. Đối với nhiều tạp chí và báo giấy, chi phí quảng cáo ít tốn kém hơn so với cách đây một thập kỷ. Đơn giản vì rất nhiều người kinh doanh đã chuyển ngân sách quảng cáo của họ cho việc quảng cáo trực tuyến.

Như một điều tất yếu, khi nhu cầu về không gian quảng cáo giảm xuống, kéo theo đó giá thành quảng cáo cũng giảm. Điều này không đúng với mọi trường hợp nhưng đối với ngành quảng cáo in ấn, nó hoàn toàn đúng.

Phụ thuộc vào mức độ thích hợp và độ liên quan của các ấn phẩm quảng cáo, nếu bạn lựa chọn chính xác đó có thể là một cơ hội vàng khi bạn không chỉ có thể tiếp cận được tới đúng đối tượng mà còn có thể tạo ra một quảng cáo ấn tượng theo cách bạn muốn cho thương hiệu của mình.
Bạn tìm kiếm cơ hội quảng cáo như thế nào?

Điều thông minh nhất bạn có thể làm là khảo sát khách hàng và hỏi xem tạp chí và báo giấy nào họ thường xuyên đọc. Điều nay cung cấp cho bạn về kênh mà bạn nên thực hiện quảng cáo. Tuy nhiên, hầu như bạn chưa thực sự bán hàng, bạn chưa có khách hàng nào, vì thế dưới đây là một vài điều bạn có thể làm để xác định kênh quảng cáo hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn:

Bắt đầu từ những ấn phẩm địa phương

magazine

Không chỉ là việc các ấn phẩm địa phương thường ít tốn kém, mà bạn còn có thể tận dụng lợi thế về địa điểm mà bạn đang kinh doanh. Bạn có thể chạy quảng cáo cộng hưởng với những người dân địa phương, trong khi với quảng cáo ở những ấn phẩm quốc gia, bạn không thể có được hiệu quả tương tự.

Dựa vào tỷ lệ độc giả để trả chi phí quảng cáo

Bạn nên tìm kiếm thông tin về những ấn phẩm có lượng độc giả cao nhất cùng với chi phí quảng cáo của họ. Xác định các ấn phẩm có chi phí thấp nhất tương ứng với số lượng độc giả cao nhất. Tất nhiên bạn cũng cần phải cân nhắc những ấn phẩm nào phù hợp với mặt hàng kinh doanh và đối tượng khách hàng của bạn. Các thông tin được công bố trên báo chí thường phù hợp và có sức ảnh hưởng hơn là khi doanh nghiệp của bạn tự quảng cáo về chính mình.
Một số lời khuyên cho việc thực hiện các quảng cáo trên ấn phẩm.

  • Xây dựng kế hoạch lâu dài: Nguyên tắc số 1 khi nói đến quảng cáo qua các ấn phẩm là bạn phải gắn bó với nó trong một thời gian. Đừng mong đợi doanh số của bạn sẽ tăng ngay sau khi hạy quảng cáo đầu tiên. Đó là cách để bạn xây dựng thương hiệu tốt và tạo ra nhu cầu theo thời gian.
  • Tạo đường link khuyến mãi đặc biệt: Tạo ra một đường link sẽ giúp bạn theo dõi được hiệu quả của quảng cáo. Các đường link này sẽ không cung cấp cho bạn con số chính xác về số người xem quảng cáo của bạn, nhưng chúng sẽ cung cấp cho bạn một biện pháp xem hiệu quả tương đối của quảng cáo mà bạn đang chạy.
  • Đừng làm cho quảng cáo của bạn trở nên lộn xộn: một trong những thói quen lớn nhất của doanh nghiệp mới là cố gắng nhồi nhét thật nhiều thông tin vào trong quảng cáo của mình với mục đích truyền tải toàn bộ nội dung đến với khách hàng. Điều này thực sự sẽ làm hỏng hiệu quả quảng cáo của bạn. Hãy thực hiện quảng cáo với một nội dung – việc làm cho quảng cáo của mình súc tích và rõ ràng sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhiều. Nếu không, bạn sẽ gây nhầm lẫn cho người đọc.
  • Đừng đợi cho đến phút cuối cùng để tạo ra quảng cáo của bạn: Bạn nên viết ra bản nháp đầu tiên trước một tuần đăng quảng cáo. Bạn có thể sẽ phải sửa nội dung hoặc đưa ra ý tưởng tốt hơn cho quảng cáo của mình. Hãy tạo ra cho mình những lựa chọn để tránh bị động.
  • Đừng bao giờ trả đủ giá: Để tìm hiểu về giá của một quảng cáo trong một tạp chí bạn nên tìm hiểu trên website của họ và xem báo giá được đăng tải trên đó. Ở đó, sẽ có đầy đủ thông tin kích cỡ của quảng cáo tương đương với giá tiền tương ứng. Hãy trao đổi và thương lượng giá với những người có thẩm quyền, bạn có thể có cơ hội được giảm giá lên đến 30%, nếu bạn mua nhiều, có thể có chiết khấu cao hơn.
  • Đừng trả tiền cho những chi phí phụ trội về màu sắc: Nhiều nhà quảng cáo không biết điều này, nhưng bộ phận quảng cáo của các tạp chí thường tính thêm chi phí khi bản in được in 2 màu, 4 màu hoặc nhiều hơn. Tuy nhiên ngày nay, công nghệ in phát triển, giá thành in ấn màu sắc không còn là vấn đề đối với các nhà in, do đó bạn đừng trả thêm một khoảng phụ phí nào cho các màu sắc in ấn.
  • Đàm phán vị trí quảng cáo: Khi đàm phán giá quảng cáo, đừng quên xem xét vị trí quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Đây là một công việc quan trọng vì có thể bạn sẽ không muốn quảng cáo của mình được hiển thị ở 30% cuối trang. Hãy đàm phán để hiển thị quảng cáo ở 50% đầu trang vì ở vị trí này, quảng cáo của bạn dễ đập vào mắt người đọc hơn và bạn sẽ được đặt ở giữa những thương hiệu có uy tín.
  • Hãy cẩn thận khi mua các vị trí quảng cáo còn lại: Nếu bạn gọi lên bộ phận quảng cáo khi ấn phẩm đó sắp được mang đi xuất bản, bạn thường có cơ hội mua được quảng cáo với mức giảm giá cao – điều này có thể là một chiến lược tốt cho một số thương gia, nhưng những người khác hãy cẩn thận. Khi bạn mua các vị trí quảng cáo còn thừa lại, bạn sẽ không có khả năng xuất hiện ở những vị trí tốt và thậm chí quảng cáo của bạn có thể bị đẩy xuống trang cuối cùng của tạp chí.

Hãy nhớ rằng, nhiều thương hiệu nổi tiếng đã được xây dựng bằng những quảng cáo trên ấn phẩm. Các vị trí quảng cáo trực tuyến có tác động thấp, nhưng quảng cáo trên các ấn phẩm thường có thêm tính hợp pháp cho doanh nghiệp của bạn, thông qua đó tăng cường độ nhận diện thương hiệu và sự tin cậy, do đó năng suất bán hàng cũng được tăng lên đáng kể.

Theo Shopify.com

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment