Nguồn tin từ Tech In Asia cho biết Shopee sắp sa thải hàng loạt nhân sự

Đợt cắt giảm nhân sự sẽ ảnh hưởng chủ yếu đến nhân viên của ShopeeFood và ShopeePay tại một số thị trường. Bên cạnh Đông Nam Á, công ty này cũng hoạt động tại Đài Loan (Trung Quốc), Brazil, Mexico, Chile và Colombia.

Nền tảng thương mại điện tử có trụ sở chính tại Singapore Shopee dự kiến “một đợt sa thải nhân sự số lượng lớn”, nhiều nguồn tin chia sẻ với Tech In Asia.

Quyết định trên đã được nền tảng thương mại điện tử này chia sẻ đến các nhân sự trong một cuộc họp nội bộ vào hôm qua (13/6) với sự chủ trì của một lãnh đạo đến từ Sea Group – công ty mẹ Shopee. Tuy nhiên, vị lãnh đạo không nói rõ lý do của việc cắt giảm nhân sự. Danh sách những nhân viên trong diện ảnh hưởng sẽ sớm được gửi qua email.

Tech in Asia đang liên hệ với Shopee để xác nhận thông tin.


Bên ngoài trụ sở của Shopee ở Singapore, tháng 5/2021. Ảnh: Reuters

Trước đó vài tháng, Sea đã đóng cửa hoạt động của Shopee tại Ấn Độ, khiến hơn 300 người lao động mất việc làm. Theo báo cáo kết quả kinh doanh, khoản lỗ ròng của tập đoàn này trong quý I là 580 triệu USD – tăng so với mức 422 triệu USD cùng kỳ năm trước. Dù tổng doanh thu tăng 64% lên 2,9 tỷ USD nhưng chi phí hoạt động của công ty lại tăng 68% lên 1,7 tỷ USD - phần lớn do chi phí cho tiếp thị cũng như nghiên cứu và phát triển cao hơn.

Doanh thu thương mại điện tử tăng 64% lên 1,5 tỷ USD so với năm trước nhưng khoản lỗ hoạt động của Shopee tăng 77% lên 810,6 triệu USD.

Người đồng hành

Comments powered by CComment