Traveloka huy động thành công 250 triệu USD bất chấp COVID-19

Traveloka, ứng dụng du lịch trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á, thông báo đã gọi thành công 250 triệu USD để củng cố hoạt động giữa khủng hoảng COVID-19.

Startup 8 tuổi cho biết vòng gọi vốn do “một tổ chức tài chính toàn cầu” dẫn đầu và có cả sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại, chẳng hạn East Ventures. Giống như nhiều doanh nghiệp khác cùng lĩnh vực, Traveloka bị ảnh hưởng do COVID-19 khi các nước Đông Nam Á đóng cửa biên giới, thi hành chính sách phong toả, tác động mạnh đến ngành du lịch đang bùng nổ.

Traveloka phải cắt giảm nhân sự. Một trong các công ty con là Airy Rooms cũng đóng cửa. Dù vậy, theo CEO Ferry Unardi, họ ghi nhận phục hồi trên các thị trường quan trọng khi du lịch nội địa bắt đầu được nới lỏng. Ông cho biết việc kinh doanh tại Việt Nam đã quay về mức 100% thời điểm trước COVID-19, còn Thái Lan đạt 50%. Thị trường Indonesia và Malaysia cải thiện theo tuần.

D1

CEO Ferry Unardi của Traveloka

Nhà chức trách Thái Lan tiết lộ gói trợ cấp 722 triệu USD để kích cầu du lịch trong nước. Indonesia dự định mở cửa Bali trong tuần này và đón khách nước ngoài từ 11/9. Singapore cũng công bố các chiến dịch quảng bá du lịch nội.

Theo ông Unardi, Traveloka sẽ sử dụng nguồn vốn mới huy động được để củng cố tài chính và tăng cường gói du lịch nội địa. Nguồn tin thân cận tiết lộ nhà đầu tư dẫn đầu vòng gọi vốn là Qatar Investment Authority.

Du Lam
* Nguồn: CafeF

Comments powered by CComment