Chủ nhà thuốc Vivita: Tham vọng dẫn đầu bán lẻ vitamin và thực phẩm tại Việt Nam

Công ty TNHH Siêu Thị Sống Khoẻ (STSK) vừa khai trương cửa hàng nhà thuốc đầu tiên với thương hiệu nhà thuốc Vivita, mở đầu cho việc tham gia thị trường phát triển chuỗi nhà thuốc.

Anh Lê Anh Khoa, Giám đốc công ty TNHH Siêu Thị Sống Khỏe khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, phát triển thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam, thực hiện sứ mệnh nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe "phòng bệnh hơn chữa bệnh" của cộng đồng, với mục tiêu trở thành chuỗi nhà thuốc bán lẻ vitamin và thực phẩm chức năng hàng đầu Việt Nam.

Sự ra đời của công ty Siêu Thị Sống Khỏe - nhà thuốc Vivita

Để phục vụ nhu cầu chăm sóc khỏe ngày càng cao của người dân, cùng với sự phát triển của xu hướng mua hàng trực tuyến.Từ năm 2018, công ty Siêu Thị Sống Khỏe bắt đầu hoạt động, với mảng chính là bán lẻ thực phẩm chức năng trên kênh online website sieuthisongkhoe.com. Từ đó đến nay STSK đã phục vụ cho hơn 70.000 lượt mua hàng trực tuyến với giá trị đơn hàng trung bình trên 500.000đ.

Tuy thị trường thực phẩm chức năng ở Việt Nam có sự phát triển trong thời gian gần đây nhưng vẫn còn quá nhỏ so với quy mô thị trường dược phẩm. Thêm vào đó, dân số Việt Nam lại bước vào giai đoạn "già hóa", cùng với các vấn đề ô nhiễm môi trường, dịch bệnh,… vì vậy nhu cầu quan tâm chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng, quy mô thị trường sẽ càng mở rộng. Vì Vậy, STSK mong muốn không chỉ dừng lại ở việc tiếp cận khách hàng online mà còn mong muốn tiếp cận được khách hàng ở kênh offline thông qua con đường bán lẻ thuốc Tây, đó là lý do vì sao nhà thuốc Vivita hình thành.

Cuối năm 2020, Siêu Thị Sống Khoẻ bắt đầu thực hiện tham vọng khi khai trương nhà thuốc Vivita số 01 tại Bình Thạnh, HCM. Trong buổi lễ khai trương, anh Lê Anh Khoa chia sẻ suy nghĩ: "Đa số người Việt mình trước giờ chỉ có thói quen uống thuốc chữa bệnh, bệnh rồi mới chữa, chứ ý thức phòng bệnh vẫn còn chưa phổ biến. Khoa hy vọng thương hiệu Vivita sẽ đưa khái niệm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ đến gần với người Việt hơn. Để mỗi người đều có thể chủ động bảo vệ sức khoẻ của mình."

Z5

Vượt qua rào cản không làm trong ngành dược vẫn mở nhà thuốc

Không phải là người trong ngành bán lẻ thuốc tây ngay từ đầu, việc mở nhà thuốc tây đối với Siêu Thị Sống Khoẻ là một thách thức rất lớn. Đội ngũ STSK đã thử nghiệm nhiều cách, để tìm ra phương hướng mở nhà thuốc đúng cách.

Về quá trình anh Lê Anh Khoa kể lại: "Để chuẩn bị cho việc mở nhà thuốc, sau khi cân nhắc nhiều phương án, bên Khoa đã chốt được phương án khả thi nhất là mua nhà thuốc tây có sẵn để học nghề."

"Từ đầu năm 2020 Khoa đã bắt đầu tìm mua nhà thuốc để học tập cách làm. Cơ duyên xảo hợp, vào tháng 3/2020 đội ngũ của Khoa đã tìm và mua lại một nhà thuốc lâu đời của vợ chồng hai cô chú ở quận 2 HCM, được thành lập từ 1988 đến bây giờ. Đó là nhà thuốc rất có tiếng, nhưng do cô chú đã lớn tuổi, nên sang lại, dự định ra nước ngoài định cư với con cái. Cũng vì lý do dịch bệnh mà cô chú không đi được, nên Khoa nhờ ở lại, giúp Khoa làm cố vấn chuyên môn, giúp Khoa trong việc đào tạo nhân sự, nhờ đó mà nhà thuốc Vivita số 01 mới thuận lợi ra đời."

Z6

Việc mở nhà thuốc mới tất nhiên có rất nhiều thách thức, và khó nhất trong lĩnh vực này đó là việc thuyết phục khách hàng đến trải nghiệm tại một nhà thuốc mới và còn khác biệt với phần còn lại, bởi nhà thuốc Vivita có màu đỏ trắng chứ không phải màu xanh lá cây và xanh dương như màu phổ biến của các nhà thuốc trước giờ. Bên cạnh đó, thói quen của khách hàng cũng là rào cản rất lớn, họ thường chỉ mua thuốc ở những nhà thuốc quen tại khu vực sinh sống. Nhà thuốc Vivita sẽ cần thời gian để tạo nên sự tin tưởng, yêu mến từ những trải nghiệm toàn diện và khác biệt từ chất lượng hàng hóa đến chất lượng dịch vụ.

Hướng đi cốt lõi để phát triển thương hiệu nhà thuốc Vivita

Với sứ mệnh cung cấp những sản phẩm dược phẩm chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Siêu Thị Sống Khỏe luôn tập trung vào giá trị cốt lõi và cũng là những điểm tạo nên sự khác biệt của nhà thuốc Vivita: Sản phẩm chất lượng - dịch vụ hàng đầu -dược sĩ chuyên nghiệp.

Z7

Nhà Thuốc Vivita chỉ bán thuốc, vitamin và thực phẩm chức năng chính hãng, chất lượng với cam kết sản phẩm với ngày sản xuất mới, hạn sử dụng còn xa. Nói không với sản phẩm hạn cận date, quá hạn sử dụng. Cam kết hoàn tiền 200% nếu phát hiện sản phẩm không chính hãng. Đồng thời không ngừng bổ sung danh mục sản phẩm thuốc, vitamin và thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chính hãng, đáp ứng hầu hết các nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cho khách hàng, đặc biệt là các đối tượng như người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai và sau sinh.

Nhà thuốc Vivita cố gắng cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất, tạo ra nhiều giá trị tăng thêm, lấy khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động như: Hỗ trợ đo đường huyết và huyết áp miễn phí, giao thuốc theo toa, thực phẩm bảo vệ sức khỏe tận nhà, hỗ trợ tư vấn tại cửa hàng, qua điện thoại và các kênh trực tuyến, cùng những ưu đãi, khuyến mại thiết thực hàng tháng.

Nhà thuốc Vivita rất chú trọng tính chuyên nghiệp và tận tâm của dược sĩ đứng tư vấn cho khách hàng. Các dược sĩ được tuyển chọn đều có bằng cấp, chuyên môn tốt, được đào tạo và học việc trước khi chính thức đứng hỗ trợ cho khách hàng tại nhà thuốc. Phương châm của con người tại nhà thuốc Vivita là: Chuyên nghiệp tư vấn - chân thành hỗ trợ - lạc quan chia sẻ.

Z8

Mục tiêu định hướng 10 năm tới của Vivita

Dù là "tân binh" trong lĩnh vực bán lẻ nhà thuốc, nhưng Vivita sẽ không ngừng nổ lực để mở rộng trên cả kênh online và bán lẻ tại cửa hàng, đem đến nguồn thuốc, vitamin và sản phẩm chăm sóc sức khỏe chính hãng, giá hợp lý đến tất cả các tỉnh thành trên toàn Việt Nam.

Chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện mình hơn để làm hài lòng khách hàng từ những điều nhỏ nhất để thực hiện mục tiêu trở thành chuỗi nhà thuốc bán lẽ vitamin và thực phẩm chức năng hàng đầu Việt Nam trong 10 năm tới.

Theo Nhịp sống kinh tế

Comments powered by CComment