Lợi Thế Của Một Thương Hiệu Mạnh là gì?

Những lợi thế cụ thể của một doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mạnh.

SIALogoSLợi thế của doanh nghiệp với thương hiệu mạnh

Dưới đây là những lợi thế mà doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mạnh có thể được hưởng:

- Sự trung thành đối với một thương hiệu làm cho khách hàng tiếp tục mua sản phẩm, dịch vụ. 
Thật vậy, có thể nói thương hiệu mạnh là một sự đảm bảo về đầu ra cho sản phẩm. Thương hiệu Honda là một sự đảm bảo về mặt chất lượng xe máy nên mỗi khi hãng tung sản phẩm mới ra thị trườngi người tiêu dùng phải đăng ký trước hàng tháng mới mua được xe!

- Giá cao cấp (dựa trên thương hiệu) cho phép doanh nghiệp có được lãi cao hơn.
Các sản phẩm mang thương hiệu mạnh thường dễ dàng trong việc định giá cao hơn đối thủ cạnh tranh mà vẫn được người tiêu dùng chấp nhận. Nhiều người tiêu dùng biết rằng chất lượng sản phẩm máy vi tính Vaio của Sony không có gì nổi bật so với các thương hiệu khác về mặt tính năng và cấu hình, nhưng họ vẫn chấp nhận mua với giá cao hơn khỏang từ 10 đến 30%.

- Thương hiệu mạnh tạo ra sự tín nhiệm thuận lợi cho việc giới thiệu thêm sản phẩm mới. 
Lợi thế nầy đang được các thương hiệu cao cấp khai thác một cách tối đa. Ở Việt Nam, một ví dụ chứng minh lợi thế nầy mà chúng ta có thể thấy dễ dàng là thương hiệu Number One.

- Thương hiệu mạnh cho phép giá trị cổ phần lớn hơn, lợi tức nhiều hơn.
Quan sát trên thị trường chứng khóan chúng ta có thể nhận thấy rằng các thương hiệu có tiếng, hoặc các doanh nghiệp biết cách đánh bóng thương hiệu mình thừong có giá cao hơn các thương hiệu cùng lọai.

- Thương hiệu mạnh là một lợi điểm có giá trị rõ ràng  và bền vững.
So với lợi thế về giá thành, lợi thế về công nghệ thì rõ ràng lợi thế về thương hiệu là một sự đảm bảo lâu dài.

- Thương hiệu mạnh tạo nên sự xuyên suốt và tập trung trong nội bộ doanh nghiệp về việc xây dựng thương hiệu.
CMO trong các doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mạnh thường dễ dàng nhận được sự ủng hộ trong nội bộ về ngân sách marketing và các họat động thương hiệu, bởi vì mọi người có thể dễ dàng nhận thấy hiệu quả của việc đầu tư vào thương hiệu.

- Thương hiệu càng mạnh, sự trung thành của khách hàng càng cao giúp cho doanh nghiệp càng có nhiều khả năng lượng thứ của khách hàng khi doanh nghiệp mắc sai lầm.
Chúng ta cũng có thể thấy rằng cùng là một sai lầm, nhưng đối với một thương hiệu mạnh người tiêu dùng thường dễ lượng thứ hơn. Vụ nước tương ở Việt Nam trong năm 2007 là một ví dụ.

- Thương hiệu mạnh là một đòn bẩy thu hút nhân tài và duy trì nhân tài trong doanh nghiệp.
Lợi thế nầy thường các doanh nghiệp Việt Nam ít nhận ra, đa số chúng ta tin rằng doanh nghiệp nước ngòai thu hút được ngừoi tài vì họ trả lương và đãi ngộ tốt hơn. Thực ra, không phải doanh nghiệp nước ngòai nào cũng vậy. Nhiều doanh nghiệp nước ngòai thu hút được nhân tài và giữ được nhân tài là nhờ vào thương hiệu của họ.

- 70% khách hàng lấy thương hiệu làm một trong những yếu tố mà họ cân nhắc khi chọn mua một sản phẩm, dịch vụ.
Lợi thế nầy thiết nghĩ là quá rõ ràng, ngay cả tôi khi muốn mua một sản phẩm gì, điều trứơc tiên mà tôi cân nhắc là thương hiệu.


Đỗ Hòa - Marketingchienluoc.com

Comments powered by CComment