Warning: Attempt to read property "image_intro" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Warning: Attempt to read property "image_fulltext" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Sự vỡ vụn của PP xây dựng thương hiệu truyền thống

images(Marketingchienluoc.com) 87% giám đốc và trưởng phòng marketing tin rằng các sáng kiến xây dựng thương hiệu cần phải trở nên linh hoạt hơn trong thời điểm hiện nay so với trong quá khứ.

 63% nghĩ rằng định vị thương hiệu và quảng cáo truyền thống đang mất đi hiệu quả và đang "bị gãy vụn", theo khảo sát của Verse Group and Jupiter Research.

verse-jupiter-marketers-seek-flexibility-branding-losing-effectiveness-november-2008

Kết quả khảo sát cho thấy các nhà tiếp thị tin rằng chính cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay đang thúc đẩy nhu cầu cần phải đổi mới để tìm cách định vị thương hiệu trên nhiều nền tảng khác nhau, tại một thời điểm khi ban quản trị công ty đang gia tăng áp lực cho bộ phận tiếp thị trong việc nâng cao hiệu quả thu hồi vốn (ROI).

 

Các kết quả tiêu biểu rút ra từ khảo sát

  • 62% nhà tiếp thị cho rằng các nỗ lực quảng cáo truyền thống không còn hiệu quả như trước đây trong việc thu hút các khách hàng mới
  • 62% đang tìm kiếm những phương pháp đột phá và hiệu quả hơn để định vị thương hiệu.
  • 89% nói rằng tiếp thị đang được nghiên cứu cẩn thận hơn so với trước đây

Cũng theo kết quả khảo sát, Verse Group cho rằng, công ty nào xây dựng được chiến lược thương hiệu dựa trên câu chuyện thương hiệu và triển khai trên nhiều nền tảng khác nhau sẽ có tiềm năng thành công lớn hơn những công ty còn lại. “Nếu các công ty như GM, Dell và Sony muốn lấy lại lợi thế cạnh tranh, họ phải xây dựng lại bộ công cụ mới cho các hoạt động tiếp thị, không chỉ với sản phẩm", ông Randall Ringer, đồng sáng lập của Verse Group.

 

"Họ cần kể một câu chuyện hấp dẫn để gắn kết trái tim và tâm trí của khách hàng."

 

Các ưu tiên trọng tâm trong 2009

 

Cuộc khảo sát cũng hỏi cùng một nhóm các nhà tiếp thị về những ưu tiên hàng đầu của họ trong năm 2009, và phát hiện ra hai chủ đề chính phản ánh quan điểm của các nhà tiếp thị về các sáng kiến xây dựng thương hiệu. Thứ nhất, ban quản trị ngày càng tạo ra áp lực buộc bộ phận tiếp thị phải chứng minh được hiệu quả thu hồi trên từng đồng dollar đầu tư cho hoạt động tiếp thị. Thứ hai, với sự phát triển của các phương tiện truyền thông trực tuyến, các nhà tiếp thị cần phải tìm một cách tốt hơn để quản lý thương hiệu trên nhiều nền tảng khác nhau nhằm tạo ra sự trải nghiệm thương hiệu duy nhất trên tất cả các nền tảng và điểm tiếp xúc với khách hàng.

 

Dưới đây là những ưu tiên hàng đầu của các chuyên gia tiếp thị trong 2009

 

  • Tạo ra hiệu quả thu hồi đầu tư có thể đo lường được
  • Phát triển các chương trình tiếp thị tích hợp phương tiện truyền thông trực tuyến và truyền thống
  • Đồng nhất các trải nghiệm thương hiệu trên các điểm tiếp xúc với khách hàng
  • Cắt giảm ngân sách marketing mà không giảm hiệu quả
  • Tối ưu hóa danh mục đầu tư của thương hiệu

Theo Verse Group, nghiên cứu này nhấn mạnh sự phân chia rõ ràng giữa các ưu tiên tiếp thị và nhận thức hiện tại của họ về các công cụ xây dựng thương hiệu hiện có. Gần ba phần tư (71%) cho biết việc quản lý thương hiệu trên nhiều nền tảng là một thách thức lớn cho công ty của họ và rằng có một khoảng cách lớn giữa nhu cầu và khả năng.

Thông tin về cuộc khảo sát: Báo cáo này dựa trên một nghiên cứu định lượng được xây dựng bởi Jupiter Research và Verse Group. Khảo sát được triển khai trực tuyến, mẫu khảo sát: 101 chuyên gia tiếp thị có khả năng đưa ra quyết  định trong công ty, thời gian  1-10/11/2008. Người trả lời đang làm tại các công ty với doanh thu $ 250,000,000 hoặc cao hơn, 72% có doanh thu 1 tỷ USD hoặc cao hơn, thuộc nhiều ngành công nghiệp, cả B2B lẫn B2C.

Phạm Vũ Hoàng Quân dịch từ Marketing MO

Comments powered by CComment