7 bước làm mới hình ảnh thương hiệu

Làm mới hình ảnh thương hiệu không quá phức tạp như bạn tưởng. Với một chút tinh chỉnh đơn giản, bạn có thể làm mới mình để thu hút khách hàng mới hoặc thay đổi đường hướng của công ty mà không phải tốn kém quá nhiều tiền bạc.

fresh1. Thực hiện một cuộc kiểm tra hình ảnh

Trước khi bạn hiểu mình đang đi về đâu, bạn phải biết mình đang đứng ở đâu. Hãy nhìn sâu hơn thương hiệu hiện tại của bạn và cố gắng nhìn nhận mọi việc thông qua con mắt của khách hàng. Hãy so sánh nó với các thương hiệu đang đạt được các mục tiêu mà bạn đang hi vọng đạt được.

Nếu bạn muốn giành được sự quan tâm của nhóm dân số trẻ hơn, hãy tìm những thương hiệu thành công trong ngành của bạn và đánh giá logo, thiết kế web và các chiến dịch tiếp thị để xem có việc gì họ đang làm mà bạn lại không làm.

2. Huy động chiến lược của bạn

Nếu công ty bạn được thành lập trước khi smartphone và máy tính bảng ra đời, bạn có thể đã bị các đối thủ bỏ xa. Trang web của bạn và các kết quả tìm kiếm cần được xây dựng phù hợp với thời đại, sử dụng các kỹ thuật thiết kế web có tính đáp ứng và tối đa hóa dành cho các tìm kiếm cục bộ.

Địa chỉ và thông tin liên lạc của bạn phải được cập nhật trên mạng để khách hàng có thể thấy bạn khi họ tìm kiếm doanh nghiệp gần họ nhất thuộc kiểu như bạn.

3. Suy nghĩ lại về màu sắc thiết kế

Các thiết kế dựa trên số liệu đang trở thành một phần quan trọng của việc xây dựng thương hiệu. Các nhà tiếp thị thấy rằng việc sắp xếp màu sắc và nội dung là một phần quan trọng của một thiết kế thành công.

Nhưng bạn không phải chi ra một khoản tiền lớn cho một công ty tiếp thị để học cách thiết kế các trang và logo thuyết phục khách hàng hành động. Việc này bắt đầu từ việc sử dụng những màu sắc phản ảnh hình ảnh mà bạn hy vọng đạt được. Trò chơi về màu sắc này có thể giúp bạn chọn được những màu tốt nhất cho thương hiệu của bạn.

4. Lắng nghe khách hàng

Trong quá trình làm mới, bạn sẽ cần sự chỉ dẫn từ phân tích và phản hồi khách hàng. Điều này bắt đầu từ trước khi bạn thực hiện bất kỳ sự thay đổi nào. Hãy ghi lại các từ khóa và nguồn khách hàng dùng để truy cập vào trang web của bạn và cách họ tương tác với trang web của bạn khi họ vào trang.

Khi thực hiện những thay đổi, bạn sẽ có cơ sở để so sánh xem liệu các nghiên cứu của bạn có được thực hiện cẩn thận trước đó không. Hãy mời khách hàng tình nguyện tham gia khảo sát trong quá trình này để tìm hiểu thêm về suy nghĩ của họ.

5. Tham gia cộng đồng

Ngoài những nỗ lực trực tuyến, bạn cũng nên thực hiện việc tiếp thị trực tiếp. Một cách tuyệt vời để có được tiếng vang lớn khi bạn tái xây dựng thương hiệu là tham gia các sự kiện địa phương. Ngay cả một doanh nghiệp trực tuyến cũng có thể giành được sự chú ý ở chính quê nhà bằng cách tài trợ cho các tổ chức từ thiện địa phương hoặc các sự kiện kết nối tại Phòng Thương mại.

Khi doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng đối với cộng đồng địa phương, các khách hàng có thể truyền đi những cảm nhận của họ về thương hiệu của bạn qua các trang mạng xã hội, và doanh số bán hàng của bạn sẽ có tiềm năng tăng lên.

6. Nỗ lực đạt được sự nhất quán

Khi tìm cách mở rộng cơ sở dữ liệu khách hàng, hãy cẩn thận đừng làm khách hàng hiện tại xa lánh bạn. Starbucks và Target là ví dụ về những công ty đã tạo ra được một logo tồn tại lâu dài bất chấp việc tiếp thị có những thay đổi. Nếu bạn đã có lượng khách hàng trung thành, hãy chỉ cân nhắc điều chỉnh nhẹ về logo. Với chiếc logo đó bạn sẽ tạo ra những nguyên liệu tiếp thị mới xung quanh nó.

7. Hãy sẵn lòng quyết liệt

Nếu mục tiêu của bạn là bắt đầu từ con số 0 với cơ sở khách hàng hoàn toàn mới, hãy bỏ qua con số 6 và thay đổi mọi thứ. Công ty Isis chuyên cung cấp các phần mềm thanh toán điện tử gần đây đã tái xây dựng thương hiệu thành Softcard. Sau cuộc khủng hoảng năm 1996, ValuJet đã đặt lại tên là AirTran sau khi hợp nhất với AirWays.

Dù bạn vừa phục hồi sau cơn ác mộng PR hoặc thấy rằng bạn đã đi sai hướng quá xa, đôi khi rất cần thiết phải cắt tất cả các mối quan hệ và đi theo một hướng hoàn toàn mới. Mặc dù việc làm mới doanh nghiệp theo cách cực đoan như trên TV có thể không nằm trong tương lai của bạn, nhưng bạn có thể tự tay thực hiện những thay đổi bạn cần để thành công.

Đừng đắn đo rằng bạn là doanh nhân duy nhất đang cân nhắc trải qua sự thay đổi như thế này. Hàng ngàn công ty đã điều chỉnh các quỹ đạo của họ và đạt được thành công. Bạn cũng có thể làm được điều đó.

marketingchienluoc.com/ Dịch từ Entrepreneur

Comments powered by CComment