4 cách làm mới thương hiệu vào mùa xuân

3-ways-spring-clean-brand b9d66

Thời điểm mùa xuân bạn thường sắm sửa cho mình những bộ quần áo mới, loại bỏ những trang phục không còn phù hợp nữa.

Và cũng là thời gian bạn phải sắp xếp lại mọi thứ: như sắp xếp các tài liệu trong máy tính cá nhân, các tài liệu văn phòng,... Có nghĩa, đây là thời điểm rất thích hợp để làm mới thương hiệu của bạn.

Thương hiệu luôn luôn phát triển và biến đổi theo thời gian. Vì vậy ta phải thường xuyên kiểm tra, đánh giá. Và trong bài viết này tôi đưa ra những cách đánh giá như sau:

1. Đánh giá lại đối tượng khách hàng của bạn:

Xem xét hồ sơ khách hàng hiện có và từ đó đưa ra chiến lược phù hợp (thay đổi khách hàng mục tiêu, thay đổi dịch vụ,...). Việc làm này rất cần thiết và ít nhất 1 năm nên thay đổi một lần.

Hãy tự hỏi: Phải dành thời gian để xem xét hồ sơ khách hàng và đâu là khách hàng mục tiêu cần nhắm đến?

2. Cập nhật dịch vụ của bạn:

Trong thế giới ngày nay, nhu cầu của khách hàng thay đổi liên tục làm thị trường luôn luôn biến động. Và mùa xuân chính là thời điểm tốt nhất để bạn điều chỉnh dịch vụ, cập nhật những dịch vụ mới nhất cho người dùng. Việc làm này phải thận trọng, bạn phải nghiên cứu tình hình thị trường để từ đó rút ra được thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp bạn cần hướng đến. Đồng thời bạn phải xem xét đối thủ cạnh tranh, đánh giá và từ đó đưa ra chiến lược phát triển phù hợp cho công ty.

Ví dụ: Bạn tốn rất nhiều chi phí để chào bán một dịch vụ nhưng nó lại không đem lại lợi nhuận cho công ty. Ngược lại, có những dịch vụ bạn đang có, nhưng không cung cấp, có thể đem lại lợi nhuận lớn cho công ty. Vì vậy nên nghiên cứu thật kĩ thị trường để đưa ra những dịch vụ phù hợp.

Hãy tự hỏi mình: Dịch vụ và sản phẩm nào cần phải bắt đầu quảng bá, cung cấp hoặc ngưng quảng bá để phục vụ tốt hơn cho khách hàng và nâng cao lợi nhuận của công ty?

3. Làm mới dịch vụ trên các phương tiện truyền thông:

Bạn không thể để dịch vụ của mình năm này qua năm khác mà không làm mới trên các phương tiện truyền thông. Lý do là nếu bạn không cập nhật thông tin mới nhất thì khách hàng không thường xuyên ghé xem và đánh giá cao dịch vụ mà bạn cung cấp. Ở đây phương tiện truyền thông mà tôi đề cập đến không giới hạn, có thể là truyền hình, truyền thanh,facebook,...

Tôi lấy một ví dụ: Bạn ghé vào địa chỉ AAA, 6 tháng trước vẫn những nội dung ấy, 6 tháng sau click vào vẫn không thấy có gì thay đổi, như vậy liệu bạn có đánh giá cao không?

Hãy tự hỏi mình: Các thông tin trên mạng xã hội như Twitter, Facebook có phản ánh đúng những dịch vụ mà bạn cung cấp ngày hôm nay?

4. Xem xét, đánh giá những gì đang được nói đến trên các kênh truyền thông:

Nhập tên công ty hoặc tên cá nhân bạn vào thanh tìm kiếm google và xem kết quả tìm kiếm như thế nào. Những bài báo, bài viết, blog đang nói gì về công ty bạn? Hình ảnh bạn như thế nào thông qua internet? Có một cách khác để bạn tìm hiểu được các thông tin sâu hơn là thiết lập Google alert cho chính mình và công ty của bạn, bất cứ lúc nào có từ khóa xuất hiện trên internet bạn cũng được gửi thông báo và đọc được.

Hãy tự hỏi mình: Tôi có thể kiểm soát được bất kì thông tin nào trên internet để cập nhật hoặc loại bỏ hay không?

Thúy An.

Comments powered by CComment