Walmart Giới Thiệu Biểu Tượng 'Tốt cho Quý Vị'

imagesBiểu Tượng "Tốt cho Quý Vị."Biểu tượng sẽ xuất hiện trên hàng trăm sản phẩm thức ăn.

WASHINGTON, D.C., Ngày 9 tháng 2, 2012 - Một năm sau khi cam kết phát triển một loại nhãn trên bề mặt bao bì để giúp khách hàng dễ nhận ra thức ăn lành mạnh hơn, Walmart, hãng bán lẻ thức ăn lớn nhất trong nước, giới thiệu biểu tượng "Tốt cho Quý Vị" (Great for You) tại một chương trình trong tuần này ở Washington, D.C.

Biểu tượng này, một phần của sáng kiến thức ăn lành mạnh hơn của công ty, là nỗ lực thực hiện một biểu tượng tổng kết, rõ rệt, cho các sản phẩm nhãn hiệu tư thục của công ty, được hậu thuẫn bởi các tiêu chuẩn dinh dưỡng nghiêm ngặt. Biểu tượng "Tốt cho Quý Vị" thoạt đầu sẽ xuất hiện trên một số sản phẩm Walmart Great Value và Marketside tuyển lựa, cũng như trên trái cây và rau quả tươi và đóng gói ở các cửa hàng Walmart ở trong toàn nước Mỹ vào mùa xuân này. Bằng cách mở rộng nhãn "Tốt cho Quý Vị" đến các loại trái cây và rau quả và các lựa chọn thức ăn bổ dưỡng, công ty sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn để khách hàng tạo chế độ ăn uống lành mạnh.

"Các bà mẹ Walmart cho chúng tôi biết họ muốn có các lựa chọn lành mạnh hơn cho gia đình, nhưng cần được giúp đỡ để giải mã tất cả các lời quảng cáo và thông tin đã trình bày trên các sản phẩm," Andrea Thomas, phó chủ tịch cấp cao về khả năng trường tồn của Walmart, phát biểu. "Biểu tượng "Tốt cho Quý Vị" của chúng tôi tạo điều kiện dễ dàng để khách hàng nhanh chóng nhận ra các lựa chọn thức ăn lành mạnh hơn. Trong khi họ tiếp tục cân bằng thời khóa biểu bận rộn của mình với ngân quỹ eo hẹp, công cụ đơn giản này khuyến khích các gia đình có được chế độ ăn uống lành mạnh hơn."

"Thông báo của Walmart là một bước nữa để bảo đảm con em chúng ta có được cơ hội trưởng thành một cách khỏe mạnh," Đệ Nhất Phu Nhân Michelle Obama phát biểu. "Chỉ hơn một năm trước đây, Walmart cam kết tiết kiệm cho khách mua sắm hàng tỷ mỹ kim đối với chi phí trái cây và rau quả, và việc Walmart đã vượt qua con số này là một thành quả thực sự và là một cột mốc trong nỗ lực của chúng ta trong việc hỗ trợ các gia đình ăn uống bổ dưỡng hơn. Ngoài ra, con dấu thức ăn lành mạnh sẽ là một công cụ khác để các phụ huynh nhận ra các sản phẩm tốt nhất cho con mình. Cung cấp cho các phụ huynh những thông tin họ cần để thực hiện các lựa chọn lành mạnh là điều chủ chốt trong việc giải quyết nạn béo phì ở tuổi thơ."

Các món hàng với biểu tượng "Tốt cho Quý Vị" phải đáp ứng các tiêu chuẩn dinh dưỡng nghiêm ngặt theo như thông tin khoa học dinh dưỡng mới nhất và theo hướng dẫn của giới chức trách từ Hướng Dẫn Chế Độ Ăn Uống 2010 cho Người Mỹ, Cơ Quan Quản Lý Thức Ăn và Thuốc Hoa Kỳ (FDA), Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA), và Học Việt Y Khoa (IOM). Được phát triển với sự tư vấn của các chuyên gia về thức ăn và dinh dưỡng trong khu vực công lẫn tư, cũng như các tổ chức sức khỏe hàng đầu, các tiêu chuẩn dinh dưỡng "Tốt cho Quý Vị" được cung cấp cho công chúng xem ở trang mạng (www.walmartgreatforyou.com), thể hiện một nỗ lực hợp tác và rõ rệt để phát triển một hệ thống đáng tin cậy cho người tiêu dùng. Biểu tượng này cũng sẽ được cung cấp cho các sản phẩm có nhãn hiệu toàn quốc hội đủ điều kiện, và có thể bổ sung cho các hệ thống nhãn hiệu dinh dưỡng khác đang được sử dụng trong ngành thức ăn.

"Nỗ lực của Walmart để mang lại thức ăn lành mạnh hơn cho các nhà bếp trên toàn quốc được lấy cảm hứng từ khách hàng của chúng tôi và lấy thông tin từ các chính sách và khoa học thức ăn mới nhất," Leslie Dach, phó chủ tịch điều hành về sự vụ công ty của Walmart, phát biểu. "Năm ngoái, chúng tôi đứng với Đệ Nhất Phu Nhân và trình bày làm thế nào Walmart, cùng làm việc với các nhà cung cấp, bộ phận công, và các tổ chức phi chính phủ, có thể thực sự mang lại sự khác biệt trong cuộc sống mọi người."

Biểu tượng này phục vụ như một hướng dẫn để giúp mọi người thực hiện các thay đổi từng bước một trong chế độ ăn uống của mình bằng cách khuyến khích các lựa chọn thức ăn bổ dưỡng hơn. Các tiêu chuẩn dựa vào khoa học sử dụng một quá trình gồm hai bước: Bước một tập trung vào việc khuyến khích mọi người ăn nhiều hơn các loại trái cây, rau quả, các loại ngũ cốc nguyên chất giàu chất xơ, các sản phẩm từ sữa ít béo, các loại quả hạch, hạt, và thịt nạc. Bước thứ hai giới hạn lượng chất béo toàn bộ, chất béo trans và chất béo saturated, sodium, và đường bổ sung có thể tìm thấy trong các sản phẩm thức ăn.

Các tiêu chuẩn này trải qua một quá trình đánh giá kéo dài, sử dụng hàng ngàn món thực phẩm để giúp bảo đảm chỉ có những món ăn bổ dưỡng trong mỗi loại hàng thực phẩm nhận được biểu tượng "Tốt cho Quý Vị". Một chương trình đánh giá đã so sánh các tiêu chuẩn của Walmart với những gì những người ở Mỹ thường tiêu thụ, sử dụng Khảo Sát Khám Nghiệm Sức Khỏe và Dinh Dưỡng Toàn Quốc của Trung Tâm Phòng Ngừa và Kiểm Tra Bệnh đối với hơn 4.000 sản phẩm thức ăn.

Việc phát triển biểu tượng "Tốt cho Quý Vị" là một phần của sáng kiến mà Walmart giới thiệu năm 2011 để khiến thức ăn trở nên lành mạnh hơn và khiến thức ăn lành mạnh hơn có giá rẻ hơn. Sáng kiến này bao gồm việc tái chế công thức thức ăn đóng gói để giảm lượng sodium và đường bổ sung và hủy bỏ các chất béo sinh ra trong quá trình công nghiệp cho đến năm 2015; khiến thức ăn lành mạnh hơn có giá rẻ hơn bằng cách cung cấp các chương trình tiết kiệm cho nông sản và giảm giá cho các sản phẩm thức ăn tốt hơn cho qu?ý vị; phát triển các giải pháp cho các khu vực khan hiếm thức ăn; và tăng hỗ trợ từ thiện cho các chương trình giáo dục dinh dưỡng.

Theo Việt Báo Online

Comments powered by CComment