Khi các thương hiệu chạy chiến dịch Marketing theo hệ tâm linh

Không đứng ngoài cơn sốt Marketing mang hơi hướng "tâm linh" đang HOT lên từ 2021. Hàng loạt các thương hiệu đã tung ra các chiến dịch quảng bá lấy Tarot làm chủ đạo. Dưới đây là một số chiến dịch Marketing hệ "Tarot" đến từ các thương hiệu.

Trắc nghiệm: Lá bài tarot tiết lộ điều gì về tương lai của bạn? | DABI

1. Google

Đứng đầu trong danh sách thương hiệu quảng bá theo hệ Tarot là "ông trùm mạng tìm kiếm" - Google. Để quảng bá Pixel 6 và Pixel 6 Pro, Google đã cho ra mắt đến 78 lá bài Tarot. Chiến dịch được thực hiện nhằm vào khách hàng mục tiêu là Gen Z - những người có xu hướng tin vào tâm linh. Thêm vào đó, Tarot còn được chơi chữ với AR, do đó tên bộ bài của Google là tARot.

Bộ bài bao gồm 78 lá với 22 lá Ẩn chính đại diện cho những sự kiện và 56 lá Ẩn phụ đại diện cho cuộc sống hằng ngày. Để khách hàng có thể sử dụng chính xác công dụng của từng lá, Google đã ra mắt hướng dẫn sử dụng với 98 trang trình bày trên Google Slides.

Nguồn: Google

2. YouTube

Không kém cạnh Google, YouTube đã cho ra mắt một trang riêng giúp người dùng có thể "trải bài" miễn phí. YouTube đã kết hợp với 3 YouTuber: Lavendaire, Vanessa Somuayina và Ediyasmr để xem Tarot cho từng người dùng.

Bạn có thể xem Tarot ở ba khía cạnh Tình yêu (Love), Sức khỏe (Wellness), Vận mệnh (Fortune). Thêm vào đó các lá bài được thể hiện thông qua các nhân vật nổi tiếng hiện nay như Blackpink, Bella Poarch, Masked Wolf… Để có thể xem Tarot trên YouTube bạn có thể truy cập vào: Tarot with YouTube.

Nguồn: Tarot with Youtube

3. Baemin

Không đứng ngoài cuộc chơi, "nữ hoàng bắt trend" Baemin đã tung ra chiến lược quảng bá "Xem Tarot đầu năm" cho các tín đồ ăn uống để chào đón năm Nhâm Dần với Bae de Barbecue. Các tụ bài sẽ được Baemin cập nhật mỗi ngày thông qua App và "tùy vào duyên" mà người dùng có thể nhận được lá bài nào.

May be a cartoon of ‎text that says '‎BAEMIN XEM TAROT ĐẦU NĂM Chọn tụ bài Tarot Đón thông điệp ăn ngon ه‎'‎

Nguồn: Baemin

Chiến dịch quảng bá theo hệ tâm linh không chỉ được Baemin sử dụng để chào đón năm mới, mà thương hiệu còn sử dụng trong dịp Valentine 2022. Thông điệp Bae de Barbecue truyền tải trong dịp này là YÊU VỊ NGỌT, NGỌT VỊ YÊU đến người dùng. Ba lá bài được "bốc" vào dịp lễ tình nhân là The Magic Order, 2 Of Milk Tea, Page Of Beer.

Nguồn: Baemin

4. Pizza Hut

Để mừng sinh nhật cung Cự Giải, Pizza Hut đã chúc mừng sinh nhật thông qua tụ bài dành riêng cho khách hàng "hệ Cua". Thông qua chiến dịch này, Pizza Hut giúp chốt đơn giúp các "chú cua" lăn tăn hay khó đưa ra quyết định. Qua các tụ, Pizza Hut đã giới thiệu các món đặc trưng như Limo Pizza, Pizza bò BBQ hay sản phẩm mới Pizza Pate Lạp Xưởng.

Nguồn: Pizza Hut

5. Tinder

App hẹn hò phổ biến cũng tung ra các tụ bài Tarot khác nhau với hy vọng giúp khách hàng của mình có thể tìm ra tình yêu đích thực của đời mình. Các tụ bài này sẽ hướng dẫn cho người dùng cách tìm thấy đối tượng tiềm năng và bí kiếp theo đuổi họ. Không chỉ thế, Tinder còn giúp bạn tìm kiếm bạn tâm giao hay khám phá các khía cạnh khác của bản thân thông qua các tụ bài.

Nguồn: Tinder

6. Grab

Với những là bài Tarot được thiết kế với hình ảnh chiếc khẩu trang bên trên được Grab sử dụng trong chiến dịch hợp tác với Dirty Coins. 5 lá bài từ Tình yêu, Năng lượng, May mắn, Bảo vệ, Tự tin được tung ra trong chiến dịch này. Các thông điệp này được truyền tải nhằm động viên và truyền động lực đến từng khách hàng của Grab.

Nguồn: Grab

7. Circle K

Nhằm quảng bá app CK Club của mình đến khách hàng Gen Z, Circle K đã tung ra quẻ Tarot đầu năm trên Facebook. Với tiêu đề: "Gen Z nên tích gì để "Cột sống" năm 2022 Very tiện, Very lợi" cho thấy Circle K đang hướng đến sự tiện và lợi của khách hàng khi sử dụng app của mình.

Các lá bài được thương hiệu chia ra làm hai bên với những điều nên và không nên làm trong năm mới. Ví dụ như: nên "Tích đức" - không nên "Tích nghiệp", nên "Tích cực" - không nên "Tích mỡ"... Chiến dịch này đã thu hút rất nhiều khách hàng Gen Z trải nghiệm app CK Club của thương hiệu.

8. CGV Cinemas

CGV đã "chơi lớn" hơn các thương hiệu khác khi tung hẳn một series livestream hợp tác với những người bói bài Tarot tại Việt Nam. Mỗi Livestreams sẽ giải thích ý nghĩ của các lá bài theo từng chủ đề khác nhau như tiền tài, tình yêu...

Không những thế, trong từng buổi Livestreams khán giả còn có thể giao lưu với các chuyên gia về các nội dung mình quan tâm. Đồng thời CGV còn tặng quà cho các khán giả chiến thắng các Mini-game trong buổi Livestreams.

Nguồn: CGV

9. Netflix

Netflix đã tung ra chiến dịch Marketing theo hệ "tâm linh" một cách mới mẻ hơn. Các ẩn ý phía sau lá bài sẽ được các diễn viên từ "Thanh âm của phép thuật - The Magic of Sound" giải đáp. Chiến dịch Marketing theo hướng Tarot nhưng vẫn đậm chất Netflix thông qua lời nhắn gửi đến từ các diễn viên như Ji Chang Wook, Choi Sung Eun, Hwang In Youp...

10. Tiki

Được tung ra cho chiến dịch mua sắm ngày 7.7, Tiki đã mở tụ "bốc bài" để giải mã thông điệp khi các con số 7 hội tụ. Các tụ bài Tarot đã giúp truyền tải các lời chúc mà Tiki muốn gửi đến người dùng, bên cạnh đó là các lời nhắc mua sắm trên Tiki một cách tự nhiên.

Ba tụ bài của Tiki bao gồm: Tụ 777k - The Star, Tụ 77k - Ace of cup, Tụ 77k - Age of pentacles tương ứng với từng lời nhắc khác nhau.

Nguồn: Tiki

11. BHD

Cụm rạp BHD cũng "bắt trend" xem giới trẻ hiện nay. Nếu như trước đây khi muốn coi phim thì giới trẻ sẽ kiểm tra lịch chiếu. Hiện tại, để xem phim thì "bốc bài Tarot" là chân ái.

Nguồn: BHD

12. Lotteria

Một thông điệp đến từ bộ bài Tarot "gà rán" của Lotteria được tung ra cũng để bắt kịp xu hướng "bốc bài" của giới trẻ. Các lá bài được Lotteria dùng để gợi cho khách hàng nhớ đến các món ăn phổ biến của thương hiệu như: gà rán, khoai tây chiên, hamburger.

Nguồn: Lotteria

13. ShopeeFood VN

ShopeeFood đã tung ra bộ bài Tarot "món ăn" dành cho các tín đồ ẩm thực. Các lá bài đươc biến hóa thành hình ảnh của các món ăn thay thế cho bộ bài gốc. ShopeeFood sẽ giải thích về tích cách và suy nghĩ của khách hàng thông qua món ăn mà họ chọn. Thêm vào đó, các hình ảnh của món ăn được ShopeeFood thể hiện một cách ấn tượng và độc đáo trong mắt người dùng.

Nguồn: ShopeeFood

14. Liên minh huyền thoại

Bộ môn E-sport hàng đầu Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc đua "bốc bài" khi khách hàng của họ đa phần là Gen Z. Các tụ bài ở đây tương ứng với một nhân vật trong game, từ đây thương hiệu cũng sẽ giải thích ý nghĩa thông qua các nhân vật này. Thêm vào đó, bộ bài Tarot này cũng giúp thu hút khách hàng đến tới sự kiện Vận Mệnh Vẫy Gọi của thương hiệu.

Nguồn: Liên minh huyền thoại

Không chỉ những thương hiệu bên trên đã chạy các chiến dịch Marketing theo hướng tâm linh mà còn rất nhiều thương hiệu khác. Do đó, đã cho thấy ý tưởng mà hệ "tâm linh" mang đến cho các Marketer là vô tận. Thêm vào đó, cộng hưởng với xu hướng "bói bài Tarot" trong mọi quyết định của giới trẻ hiện nay đã làm thúc đẩy các chiến dịch Marketing hệ "tâm linh" ngày càng nhiều.

Nguồn: Adsplus

Comments powered by CComment