Chiến lược Marketing : Tận hưởng những ngày cuối tuần cùng Netflix

Có một thời gian mà chúng ta giải trí bằng cách là ngồi trước chiếc TV và đợi những chương trình, bộ phim phát sóng. Nhưng ngày nay đã khác, bởi những bộ phim hay chương trình yêu thích được phát sóng trực tuyến nhờ có Internet.

Và có thể nói Netflix là nền tảng phát trực tuyến thành công nhất hiện tại. Do đó, trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu lý do tạo nên sự thành công. Chiến lược Marketing của Netflix như thế nào để thu hút người dùng?

Nguồn: Netflix Brand Site

Hành trình của Netflix và những số liệu thống kê

Netflix ra mắt vào năm 1998, chúng cung cấp các bản sao của các chương trình phim và trò chơi điện tử thông qua hệ thống gửi thư. Vào năm 2007, nó đã chuyển đổi trở thành một nền tảng phát trực tuyến. Trong năm 2013, số người đăng ký của Netflix là 34 triệu người dùng. Cho đến năm 2021, Netflix đã có 207,64 triệu người đăng ký trên toàn thế giới .

Nhưng tiếp cận hơn 200 triệu khách hàng không phải là điều dễ dàng. Netflix đã chi một con số khổng lồ 17 triệu đô la Mỹ để xây dựng nội dung video của mình. Ngoài ra, Netflix còn chi 2,23 tỷ đô la Mỹ cho hoạt động Marketing để xây dựng cơ sở để mọi người đăng ký.

Vì vậy, những chiến lược Marketing mà Netflix thực hiện là gì và nó thu hút hàng triệu người dùng như thế nào, hãy cùng đọc bài viết này để tìm ra câu trả lời.

Chiến lược Marketing của Netflix

1. Siêu cá nhân hóa

Ngày nay, các nhà làm Marketing thường sử dụng cá nhân hóa trong chiến lược quảng bá của họ để tạo mối quan hệ tốt hơn với khách hàng. Siêu cá nhân hóa là một chiến thuật mà Netflix sử dụng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Nếu bạn là một người dùng Netflix, chắc hẳn bạn đã nhận được nhiều thông báo đẩy từ Netflix đề xuất những bộ phim hoặc loạt phim mới. Ngoài ra, trong ứng dụng của mình, Netflix chuẩn bị một danh sách “các lựa chọn hàng đầu cho + tên của bạn.” thay vì sử dụng "các lựa chọn hàng đầu cho bạn". Điều này giúp tạo ra sự khác biệt rất lớn từ thiện cảm của người dùng.

Ngoài ra, trong Marketing qua email của Netflix, họ coi cá nhân hóa là chìa khóa để giao tiếp tốt hơn với khách hàng. Cá nhân hóa mang lại cho người dùng cảm giác gắn bó với thương hiệu và nó xây dựng mối liên hệ chặt chẽ với họ

Twitter

2. Sử dụng nội dung thuần túy

Bán sản phẩm bằng cách tạo quảng cáo là tốt , nhưng bạn sẽ tạo quảng cáo trên nền tảng OTT như thế nào? Netflix có một loạt phim hay, đủ để thu hút khán giả đến với nền tảng phát trực tuyến của họ. Nội dung họ cung cấp là phim và phim bộ, và Netflix biết cách sử dụng chúng để tạo quảng cáo. Netflix sử dụng các đoạn trích từ phim, series hoặc các cảnh phim viral để tạo quảng cáo cho ứng dụng của họ.

Các quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trên youtube hay các quảng cáo kỹ thuật số khác của Netflix đều hoàn toàn dựa trên nội dung của họ.

3. Meme Marketing

Đôi khi các khán giả của Netflix nhầm lẫn trang truyền thông xã hội của Netflix thành một trang chuyên về meme. Nền tảng này biết rằng mọi người, đặc biệt là thế hệ gen Z yêu thích meme, vì vậy họ sử dụng chiến lược meme marketing để nhắm mục tiêu thu hút khán giả. Hơn nữa, hầu hết các meme họ tạo dựa trên nội dung của họ để thu hút sự chú ý của khán giả đến nền tảng phát trực tuyến của họ. Khi Netflix chia sẻ meme mà bạn không hiểu, bạn sẽ muốn xem loạt phim / phim có liên quan đến nó để tìm hiểu. Và bạn sẽ đăng ký Netflix vì muốn có những trận cười sảng khoái như những gì bạn thấy trên meme.

Instagram Netflix

4. Tiếp thị du kích

Chiến lược Marketing của Netflix bao gồm cả chiến lược du kích, một phương pháp phi thông thường và chi phí thấp để quảng bá cho một thương hiệu. Nhưng kết quả mà marketing du kích mang lại về mặt con số là rất lớn. Trong một chiến dịch du kích khác cho Gilmore Girls, Netflix đã biến hơn 200 quán cà phê ở Mỹ và Canada thành “Luke's Diner”, đặc trưng trong loạt phim này. Chiến dịch du kích “Netflix là một trò đùa” của nền tảng này cũng cực kỳ thành công. Nó đưa ra một thông điệp rằng Netflix đang tạo ra một số nội dung hay nhất và đó chắc chắn không phải là một trò đùa và tất cả mọi người đều công nhận điều này.

Twiter

5. Tiếp thị khoảnh khắc

Để quảng bá thương hiệu, bạn phải phản ứng nhanh với các sự kiện hiện tại và các dịp xảy ra xung quanh bạn. Nếu chúng ta nói về Netflix, họ biết rõ về các sự kiện đang diễn ra và sử dụng chúng một cách hoàn hảo trong chiến lược tiếp thị của mình. Ví dụ như vào ngày của cha 20 tháng 6 và Netflix đã đăng một bài giới thiệu một số nhân vật đóng vai người cha trong các bộ phim / loạt phim của họ.

Instagram Netflix

6. Theo kịp xu hướng

Nếu bạn đang quảng cáo một thương hiệu, cách tốt nhất để quảng bá thương hiệu đó là hợp với xu hướng. Netflix bắt kịp xu hướng để tạo ra chiến lược tiếp thị của mình. Như cách Netflix sử dụng meme và tiếp thị thời điểm để quảng bá thương hiệu của mình. Nhưng Netflix cũng biết tận dụng hoàn hảo các xu hướng truyền thông xã hội như tung ra các bộ lọc cho Snapchat và Instagram. Trên Instagram, bộ lọc cho cuộn phim và câu chuyện đang là xu hướng. Netflix đã tung ra nhiều phương tiện lọc khác nhau trên loạt phim gốc nổi tiếng của mình như Bojack Horsemen, Stranger things và Money Heist.

Snapchat daily

7. Tiếp thị Buzz

Netflix đã cho phát hành các đoạn trích và đưa ra gợi ý cho các phiên bản phát hành sắp tới của họ. Nó tạo ra sự thôi thúc ở khán giả muốn biết thương hiệu đang lên kế hoạch gì và tạo ra rất nhiều hứng thú cho người xem. Tất cả điều này trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên truyền thông xã hội..

Bird Box là một trong những bộ phim thành công nhất của Netflix. Và lý do là bởi tiếng vang xung quanh nó. Nội dung lan truyền và những cảnh phim chế lại thành meme của nó đã tạo ra nhiều tiếng vang và thu hút được lượng người xem khổng lồ. Do đó mà bộ phim lại thành công rực rỡ với lượt đánh giá và xếp hạng khủng.

Instagram Netflix

8. Tranh cãi

Nền tảng phát trực tuyến của Netflix đã phải đối mặt với sự tranh cãi vì nội dung táo bạo của một vài bộ phim của mình. Nhưng có một điều trong marketing, nếu bạn đang bán một thứ gì đó gây tranh cãi, mọi người sẽ mua nó vì đó là bản chất con người, và mọi người sẽ quan tâm đến những thứ xung quanh những tranh cãi.

Nguồn: FPT Shop

9. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Netflix sử dụng các từ khóa đơn giản và hấp dẫn như xem phim, xem phim trực tuyến, truyền hình trực tuyến và chương trình truyền hình, để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm . Ngoài ra, nếu bạn tìm kiếm một bộ phim cụ thể có sẵn trên Netflix, bạn sẽ tìm thấy nó trong kết quả tìm kiếm. Netflix có 90 trên 100 cơ quan quản lý miền, điều này chứng minh cho SEO mạnh mẽ của nó.

Nguồn: Adsplus

Comments powered by CComment