Quảng cáo gây ám ảnh - nước cờ đầu của Thế giới Di động

Cuối tháng 11/2016, khán giả truyền hình bị gây sốc bởi đoạn quảng cáo Điện máy Xanh với giai điệu bắt tai và hình ảnh đáng nhớ được lặp đi lặp lại trên các khung giờ vàng – khung giờ có chi phí quảng cáo cao ngất ngưởng đối với các nhãn hàng.

Ngay lập tức, đoạn quảng cáo thu hút hàng triệu view chỉ sau một vài ngày, chưa kể tầm phủ sóng, lan toả  trên mạng xã hội đã khiến thương hiệu Điện máy Xanh tiếp cận được đến mọi phân khúc khách hàng. Đoạn quảng cáo trên gợi nhắc người tiêu dùng về một thương hiệu máy lọc nước từng gây ức chế trong trận chung kết cúp C1 năm năm về trước.

DienMayXanhHình ảnh trong đoạn quảng cáo triệu view của chuỗi Điện máy Xanh

Giới truyền thông chuyên nghiệp không thế phủ nhận thành công của sản phẩm marketing với nội dung đơn giản và hình ảnh những hình nhân màu xanh lam nhảy nhót “gây ám ảnh”.

Trước đó, trong hội thảo nhà đầu tư diễn ra đầu tháng 11, ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Thế giới Di động – đơn vị sở hữu hệ thống Điện máy Xanh cho biết: “Trong 4 tháng cuối năm nay và cả năm 2017, Điện máy Xanh sẽ tổ chức PR rầm rộ, quay phim quảng cáo, tài trợ gameshow, phát quảng cáo trên khung giờ vàng nhằm đánh chiếm thị phần điện máy”.

Chiến lược marketing trên dự kiến sẽ khiến Điện máy Xanh trở thành thương hiệu hàng đầu đối với người tiêu dung có nhu cầu mua sản phẩm điện máy. Và không để thị trường phải chờ lâu, đoạn quảng cáo gây sốc có sức lan toả mạnh mẽ trên chính là “tiếng trống” đầu tiên trong trận chiến chiếm lĩnh thị trường của CTCP Thế giới Di dộng.

Về hiệu quả kinh tế, quyết định chịu chi tiền tỷ của Thế giới Di động ắt hẳn không chỉ dừng lại ở mặt thương hiệu và truyền thông. Hiện CTCP Thế giới Di dộng chưa công bố tình hình kinh doanh trong hai tháng cuối năm nhưng mục tiêu doanh thu, lợi nhuận trong năm 2017 vừa được HĐQT thông qua đã phần nào thể hiện tham vọng của doanh nghiệp này trong tương lai.

Hội đồng quản trị của CTCP Đầu tư Thế giới Di động vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2017 trình đại hội đồng cổ đông thường niên dự kiến tổ chức vào cuối tháng 3/2017  với mục tiêu 63.280 tỷ đồng doanh thu và 2.200 tỷ lợi nhuận – mức tăng trưởng tương ứng 85% và 58.5% so với kế hoạch năm 2016.

Tính đến cuối tháng 10/2016, tổng doanh thu hai chuỗi bán lẻ của Thế giới Di động gồm thegioididong.com và Điện máy Xanh đạt hơn 35.000 tỷ, vượt kế hoạch năm 2016 và báo lãi 1.330 tỷ  đồng.

Với mức tăng trưởng như trên, trong điều kiện thị trường không có nhiều biến động tiêu cực cùng việc tích cực và chịu chi cho chiến lược Marketing từ nay đến cuối năm sau, không loại trừ khả năng Thế Giới Di Động có thể trở thành doanh nghiệp có doanh thu cao nhất trên sàn chứng khoán trong năm 2017.

Hiếu Minh
(Theo ANTT)

Comments powered by CComment