Định hướng phát triển tương lai cho “chất Mitsubishi” tại VN

Chính thức đổi tên thành Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) từ tháng 6-2016, Mitsubishi tái khẳng định lời cam kết đầu tư lâu dài với những sản phẩm chất lượng Nhật Bản cùng định hướng phát triển tương lai, thỏa mãn tối đa nhu cầu của người tiêu dùng Việt.

Ông Kenichi Horinouchi – Tổng giám đốc của MMV cho biết một số sản phẩm toàn cầu mới, đậm “chất Mitsubishi” đã sẵn sàng giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Mitsubishi vietnam

Ông Kenichi Horinouchi – Tổng giám đốc Mitsubishi Motors Việt Nam

  • Hẳn là MMV sẽ có những thay đổi tích cực sau khi có tên mới.Vậy ông có thể cho biết kế hoạch và tiêu chí hướng đến của MMV trong thời gian tới?

MMV sẽ tiếp tục khẳng định lời cam kết đầu tư lâu dài với những sản phẩm “Made in Japan” (chất lượng Nhật Bản) bởi Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của Mitsubishi tại Đông Nam Á. Các sản phẩm mới của chúng tôi không chỉ phát huy những giá trị cốt lõi với công nghệ tiên tiến, chất lượng và bền bỉ mà còn hoàn thiện hơn với ngôn ngữ thiết kế mới “Dynamic Shield – Vẻ đẹp gắn liền với công năng”. Thiết kế Dynamic Shield là một đột phá lớn, chắc chắn sẽ làm hài lòng thị hiếu của người tiêu dùng Việt. Cùng với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, MMV sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối, nâng cao chất lượng dịch vụ tại đại lý trên toàn quốc. Sự hài lòng của tất cả các khách hàng luôn là tiêu chí quan trọng nhất mà chúng tôi luôn hướng đến.

  • Ý tưởng về ngôn ngữ thiết kế mới “Dynamic Shield” đến từ đâu và phong cách này góp phần tạo nên “chất Mitsubishi” như thế nào?

Chúng tôi cho rằng, Dynamic Shield ra đời với sứ mệnh thiết lập một cái nhìn mới và nhất quán về các dòng xe của Mitsubishi. Một vẻ ngoài ấn tượng, được nhận diện tốt sẽ dễ dàng được thị trường đón nhận hơn. Khi nhìn lại những dòng sản phẩm gần đây, chúng tôi nhận thấy “chất Mitsubishi” vẫn chưa được thể hiện nổi bật và điều quan trọng hiện tại chính là cần phải mang bản sắc thương hiệu đồng nhất hơn. Do đó, tiêu chí thiết kế mới không chỉ phát huy thế mạnh truyền thống như khả năng vận hành mạnh mẽ, uy lực bền bỉ, đậm tính thể thao, mà còn thể hiện bản sắc nhận diện riêng với vẻ ngoài mang phong cách thể thao năng động cùng khả năng bảo vệ an toàn cho cả hành khách bên trong xe lẫn cho người đi đường. Vì vậy, Dynamic Shield chính là kết quả của sự kết hợp hoàn hảo nhằm phát huy thế mạnh truyền thống với diện mạo mới năng động và hiện đại trên các sản phẩm Mitsubishi.

Mở đầu cho hành trình mới, Outlander chính là mẫu xe tiên phong ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield mới mẻ, hiện đại và năng động mà chúng tôi sẽ giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

  • Vì sao MMV xem Việt Nam là thị trường quan trọng nhất để Mitsubishi Nhật Bản gia tăng mức góp vốn lên đến 82%, trong khi thị trường ôtô liên doanh thường có doanh thu khiêm tốn và lãi suất trong nước thấp do một số khoản phí và chính sách thuế không thuận lợi như chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt mới có hiệu lực từ ngày 1-7 năm nay?

Đông Nam Á là một trong những thị trường thành công nhất của Mitsubishi Motors Corporation. Trong những năm gần đây, Việt Nam là một khu vực tiềm năng lớn đối với ôtô với nhiều thuận lợi như: dân số đông, tỷ lệ sở hữu xe trên một nghìn người thấp và GDP liên tục tăng nhanh. Điều này chứng tỏ đây chính là thời điểm thích hợp để ngành công nghiệp ôtô phát triển. Hơn nữa, chúng tôi luôn xem Việt Nam là một thị trường quan trọng ở Đông Nam Á cùng với Thái Lan, Indonesia và Philippines. Bên cạnh đó, thế mạnh của Mitsubishi Nhật Bản là các dòng xe SUV và bán tải khá phù hợp với nhu cầu của khách hàng Việt.

  • Theo ông, liệu mục tiêu đang nhắm đến của MMV tại Việt Nam có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tổng doanh số bán của toàn khu vực không, khi Mitsubishi Nhật Bản đã bị giảm doanh số bán tại một số quốc gia khác như Trung Quốc và Indonesia?

Không có gì ảnh hưởng, bởi Việt Nam là một trong những thị trường mới nổi đầy tiềm năng, tốc độ tăng trưởng năm 2015 so với năm trước là khá ấn tượng (48% với xe lắp ráp). Chúng tôi tin chắc tốc độ tăng trưởng của thị trường trong tương lai sẽ còn cao hơn nữa.

Mitsubishi vitenam1

Doanh số năm 2015 của MMV tại Việt Nam là 4.608 xe, gần gấp đôi so với năm 2014 với ba dòng sản phẩm chủ đạo là Mitsubishi Attrage, Outlander Sport và Triton; hệ thống đại lý cũng được mở rộng và hoạt động bán hàng cũng được cải thiện hiệu quả.

MMV nhận thấy Việt Nam là một thị trường tiềm năng, có mức tăng trưởng cao nhưng sự cạnh tranh cũng rất khốc liệt. Vì thế, chúng tôi cần tăng tốc độ hoạt động và không ngừng cải tiến để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng với những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

  • Mức thuế nhập khẩu đối với xe ôtô áp dụng tại các nước ASEAN sẽ được miễn hoàn toàn kể từ đầu năm 2018, vậy MMV có kế hoạch gì để chuyển từ sản xuất sang nhập khẩu để mở rộng biên lợi nhuận?

Theo lộ trình giảm thuế AFTA, thuế nhập khẩu đối với các nước ASEAN sẽ được giảm đến đầu năm 2018. Tuy nhiên, chúng tôi không chắc chắn Chính phủ Việt Nam sẽ xem xét áp dụng mức thuế trong nước như thế nào về ngành công nghiệp ôtô đến năm 2018 và sau đó. Bên cạnh một số sản phẩm nhập khẩu, MMV cũng đang lắp ráp cho Pajero Sport và có kế hoạch lắp ráp các dòng sản phẩm mới khác trong năm tới. Chúng tôi nhận thấy việc sản xuất lắp ráp xe hơi sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn cho người dân Việt Nam như về giải quyết việc làm, phát triển các ngành công nghiệp phụtrợ,... nên về lâu dài, MMV tin rằng sẽ là điều vô nghĩa nếu chỉ nhập khẩu để mở rộng biên lợi nhuận trong ngắn hạn.

Chúng tôi cần tính toán cẩn thận và kỹ lưỡng hơn để mang lại những sản phẩm tốt nhất với giá cả cạnh tranh và nhiều lợi ích hơn cho khách hàng Việt. Cụ thể nhất đó chính là trong tháng này, Outlander, mẫu xe đầu tiên thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield sẽ chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Từ 1-7 đến 28-7-2016, MMV sẽ mang đến cơ hội trải nghiệm thực tế xe Outlander mới tại các đại lý Mitsubishi trên toàn quốc với các chế độ ưu đãi và quà tặng đặc biệt dành cho 200 khách đặt mua đầu tiên.

Thi An thực hiện (DNSGCT)

Comments powered by CComment