Adidas & những hợp tác “khủng” trong làng thời trang thế giới

Vẫn giữ phong thái của một thương hiệu thể thao, adidas đang hướng đến phát triển dòng sản phẩm thời trang cao cấp cá tính, mạnh mẽ, mang đậm phong cách cá nhân cùng với những tên tuổi lớn trong làng thời trang.

Từ đầu năm 2014 đến nay là chặng đường thú vị của adidas khi liên tục cho ra mắt những sản phẩm hợp tác với những “hiện tượng thời trang” của thế giới. Bốn nhân vật “khủng” nhất hiện nay đang phối hợp cùng adidas: Pharrell Williams, Rick Owens và Yohji Yamamoto, Kanye West.

adidas copy

Adidas Originals & Pharrell Williams

Pharrell Williams là 1 nhạc sỹ, ca sỹ và nhà thiết kế thời trang bậc nhất hiện nay. Ông được đề cử giải Oscar, nhận giải Grammy cống hiến Nghệ thuật và có thể nói sức ảnh hưởng của Pharrell Williams đang ngày một lan rộng hơn. Trên tinh thần luôn sẵn lòng đón nhận những cái mới và mong muốn tạo ra những sản phẩm để cho những người nghệ sĩ thỏa sức sáng tạo, adidas Originals đã ký kết 1 hợp đồng dài hạn với Pharrell để giới thiệu đến công chúng những sản phẩm ấn tượng và mang tính sáng tạo.

Tháng 3 năm 2015, adidas Originals và Pharrell quyết định sẽ tạo ra kỷ lục nhân dịp kỷ niệm 45 năm của dòng sản phẩm adidas Superstar – một trong những đôi giày huyền thoại của adidas. Đúng nhưthông điệp ban đầu, adidas và Pharrell mang lại một bữa tiệc của sắc màu và sự bình đẳng giới, 50 tông màu, 50 sắc thái.

adidas

Supershell

Tiếp nối thành công của Supercolor, dòng sản phẩm làm khuynh đảo toàn thế giới, lần này Pharrell Williams trở lại với Supershell, một sự biến đổi mới cho dòng giày Superstar. Pharrell hợp tác với những người bạn sáng tạo Cass Bird - nhiếp ảnh gia với những khái niệm độc đáo về cái đẹp, Todd James - họa sĩ với tài năng tạo dựng nên những thế giới riêng; Mr. - hoạ sĩ phong cách manga, anime và kiến trúc sư tài ba Zaha Hadid để viết nên một trang mới cho dòng giày Superstar huyền thoại.

adidas

Trong bộ sưu tập này, sự kết hợp giữa nghệ thuật và sáng tạo được thể hiện lần đầu tiên trên Supershell của dòng giày Superstar. Hình ảnh vỏ sò - Shelltoe - của Superstar trở nên sống động với họa tiết đặc trưng.

adidas3

Tại Việt Nam, mũi giày khổng lồ Supershell nghệ sỹ Việt Max - thành viên gạo cội của làng hip-hop Sài thành vẽ một bức tranh độc đáo, mang đến thông điệp về sự khác biệt và sự tự do thể hiện phong cách bản thân.

Adidas x Rick Owens

Kế đến là hàng loạt cú “hit” nhằm khẳng định vị thế dẫn đầu trong sự kết hợp giữa thể thao và thời trang, adidas đã cộng tác cùng Rick Owens trong bộ sưu tập Xuân/Hạ và Thu/Đông 2014-2015 cho ra đời những đôi giày có thiết kế tinh tế với góc cạnh đặc trưng, đậm chất tương lai.

adidas4

Là tín đồ thời trang thì chắc hẳn không ai không biết đến Rick Owens, nhà thiết kế tài năng và được mệnh danh là Hoàng Tử Bóng Đêm trong làng thời trang. Rick Owens là sự lựa chọn hoàn hảo bởi sự nổi loạn, phá cách nhưng tinh tế trong thiết kế.

adidas9

Adidas Y-3

Trình làng lần đầu tiên tại Paris vào năm 1981 nhưng thành công thực sự chỉ đến vào năm 2003, khi adidas nhận ra được tiềm năng của Yohji và bắt đầu 1 dự án dài hơi mang tên “adidas Y-3”.

adidas5

50,000 đôi giày mang thương hiệu Y-3 đầu tiên đã được bán hết sạch trên thị trường và tạo một bước đệm rất êm để Yohji xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường thể thao lẫn thời trang. Cặp đôi này thể hiện sự cộng hưởng thành công hơn nữa khi 2013, lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, cho ra mắt 1 sản phẩm vô cùng ấn tượng mang tên Y-3 Qasa. Được cách tân hóa kiểu dáng bởi Yohji Yamamoto, Qasa đã thổi một làn gió mới vào công nghiệp sản xuất giày cao cấp trên toàn cầu. Thiết kế của Y-3 Qasa nhanh chóng trở thành đề tài được tranh luận và người ta gọi nó với tên “Giày Ninja” .

adidas0

Adidas Originals x Kanye West và Thương hiệu YEEZY

“Không ai vượt qua được âm nhạc và thời trang của Kanye West”, Arthur Hoeld-Giám đốc Thương hiệu adidas Originals nhận xét. Tài năng của Kanye West kết hợp với sự đầu tư mạnh nhất trong năm 2015 của adidas tiếp tục tạo ra một cơn sốt nữa trên toàn cầu. Buổi fashion Yeezy season 1& 2, Yeezy350 và Yeezy 750 đã khiến cho adidas trở thành một trong những chủ đề rất hot trên kênh truyền thông đại chúng cũng như các kênh mạng xã hội.

adidas7

adidas8

Chắc chắn đây là 1 trong những mỗi quan hệ hợp tác thành công nhất của adidas trong những năm gần đây. Yeezy Boost 350 và 750 đã lập những kỷ lục liên tục khi cháy hàng trên website chỉ trong 5 phút và hàng trăm người phải xếp hàng mới có thể sở hữu được 2 đôi sneakers này.

Pharrell Williams, Yohji Yamamoto, Kanye West và Rick Owens..., tất cả đều cùng hội tụ trong một thương hiệu, tạo nên những xu hướng mới và giúp cho adidas có những bước tiến mạnh mẽ vào thị trường thời trang đầy tiềm năng. Với tinh thần thể thao đi kèm với thời trang đẳng cấp, adidas sẽ tiếp tục làm nên những điều thú vị trong tương lai.

Nguồn: adidas

Theo BrandsVietnam

Comments powered by CComment