Bphone và những chữ "B" khác của BKAV

Trên thế giới có rất nhiều mẫu smartphone được cung cấp, song, không phải sản phẩm nào cũng được đồng bộ hóa về mặt thương hiệu cùng với các ứng dụng, hệ điều hành cũng như các dịch vụ cung cấp. Bkav đã làm rất tốt điều đó với Bphone, BOS và nhiều dịch vụ khác.

Ngoài việc trình làng Bphone, Bkav còn giới thiệu tới giới công nghệ Việt những sản phẩm được thiết kế riêng. Rõ ràng, Bkav muốn thương mại hóa chữ "B" để đưa những sản phẩm mang tính độc quyền ra với toàn cầu. Một sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng của Bkav dành cho đứa con cưng Bphone. Dưới đây là những sản phẩm mang thương hiệu "B"

HỆ ĐIỀU HÀNH BOS

Nền tảng Android mở đi kèm khả năng tùy biến mạnh mẽ đã giúp đội ngũ kỹ sư, lập trình viên của Bkav đưa ra một hệ điều hành với thiết kế tối giản, bắt nhịp theo xu hướng phẳng hiện nay với các gam màu rực rỡ. Đó chính là BOS.

bkav

Hệ điều hành BOS dựa trên nền tảng Android 5.0 Lollipop

Bkav cũng nhấn mạnh việc BOS sẽ cung cấp cho người dùng những thao tác tối giản và thuận tiện nhất trong mọi hoàn cảnh. Ngoài ra, chế độ riêng tư của Bphone giúp người dùng bảo mật thông tin cá nhân một cách tối ưu để tránh người khác có thể tò mò hay những ý đồ xấu.

BOS cũng sẽ là điểm khởi đầu cho vô số dịch vụ được Bkav phát triển sau này và hy vọng nền tảng này sẽ bắt nguồn cho hệ thống thiết bị thông minh với khả năng bảo mật cao của hãng trong tương lai.

TRÌNH DUYỆT BCHROME

bkav

Vào cuối tháng 2 năm nay, Bkav đã tung ra trình duyệt Bchrome được phát triển dựa trên dự án mã nguồn mở Chronium của Google và được bổ sung thêm một số tính năng mới, cũng như cải thiện về hiệu năng, sử dụng trên Windows.

Với việc Bphone được trình làng, trình duyệt này đã được tích hợp sẵn trên nền tảng BOS với ưu điểm nhanh, dễ dàng thao tác bằng một tay.

BLIVE

Bphone được tích hợp công nghệ streamline truyền dẫn chia sẻ nội dung video giữa nhiều người thông qua Blive.

BDRIVE

Cũng giống như iCloud, Google Drive hay One Drive, ứng dụng lưu trữ đám mây do Bkav phát triển riêng với mục đích lưu trữ dữ liệu người dùng cũng như đồng bộ hóa khi đăng nhập vào Bphone.

BMAIL

Ứng dụng nhận và gửi email của Bkav được giới thiệu với mục đích đơn giản hóa các thao tác đồng bộ hóa và kiểm tra email của người dùng mà vẫn đảm bảo được tính bảo mật, an toàn trên Bphone.

BKAV CLEANER

Ứng dụng dọn rác và tối ưu hệ thống dành cho hệ điều hành Android. Ứng dụng này bao gồm các tính năng chủ đạo như giải phóng bộ nhớ, giải phóng dung lượng lưu trữ, dọn dẹp, gỡ bỏ ứng dụng.

BKAV MOBILE SECURITY

Bkav vốn nổi tiếng với những ứng dụng, phần mềm, giải pháp bảo mật, bởi vậy không có lý do gì mà Bphone không được tích hợp những gì được coi là tinh hoa của hãng. Bphone được giới thiệu là một chiếc smartphone siêu bảo mật, sẽ không có virus, tin nhắn rác và lần đầu tiên được trang bị sẵn hệ thống Firewall. Bkav cũng nhấn mạnh với hệ thống của mình, Bphone có khả năng tìm lại được nếu bị mất cao hơn đến 400%.

B-DEVICE?

bkav

Thiết kế của Bpad?. Ảnh: Internet

Nếu như Bphone thành công, không có lý do gì Bkav không tiếp tục cho ra các dòng sản phẩm khác nhau (B-device) nhằm đa dạng hóa hệ thống của mình rồi sau đó đẩy mạnh thiết bị vào môi trường doanh nghiệp với tính năng bảo mật cao.

Mới đây, một thông tin rò rỉ về chiếc máy tính bảng của Bkav với tên gọi Bpad. Nguồn tin này cũng cho biết, Bpad đã được Bkav đăng ký bản quyền thương hiệu tại Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam. Tuy nhiên, thông tin này chỉ mới ở dạng tin đồn, chưa được Bkav xác nhận.

Thay cho lời kết

Như nhắc đến ở trên, Bkav đã có một sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng dành cho sự xuất hiện của Bphone, đồng thời, hãng cũng chuẩn bị cho sự xuất hiện của một loạt sản phẩm mang thương hiệu "B". Đây là được coi là một bước đệm hoàn hảo để mang sự độc quyền ra thị trường, giống như cách làm của Apple những thời điểm đầu. Hy vọng, Bkav sẽ tiếp tục thành công với thương hiệu "B" trong thời gian tới.

Tuấn Việt

Theo Techz

Comments powered by CComment