Bphone 'thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt'?

Người dùng có sẵn sàng dành cả tháng lương, nhịn ăn để sở hữu Bphone? Liệu họ sẽ mua Bphone mà không chút đắn đo về giá?
Khi cha mẹ sinh ra đứa con, dù nó đui, què, sứt mẻ nhưng trong mắt cha mẹ đứa con đó vẫn là xinh đẹp nhất trên đời. Dù nó không bằng người ta nhưng với cha mẹ con mình vẫn rất tài giỏi. Vì vậy, các bạn cũng hãy thông cảm cho Bkav, thai ngén đứa con đầu lòng 4 năm trời ròng rã, họ có quyền yêu quý và cho đứa con của mình là nhất.

Vì thế, tôi cũng không ngạc nhiên khi Bphone được Bkav trình làng theo phong cách "nổ" của CEO Nguyễn Tử Quảng là "nhất thế giới", "thật tuyệt vời", "không thể tin nổi"...

Chỉ qua một buổi ra mắt, Nguyễn Tử Quảng đã tạo ra câu cửa miệng "không thể tin nổi" bị cười nhạo trên MXH. Những câu nói "số một", "trên đỉnh thế giới" trớ trêu thay lại là điều "không thể tin nổi".

Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, nhờ vào những câu nói khuếch đại đó mà nội dung quảng cáo của Bphone được phát đi mạnh hơn. Thậm chí đến hôm nay có thể nói đơn vị truyền thông của họ đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ để làm tiền đề cho hoạt động bán hàng.

Nhưng chỉ có điều họ đã dùng một con dao hai lưỡi với những tuyên ngôn gây sốc để gắn vào sản phẩm bằng sự tự tôn dân tộc như vậy e rằng là chưa đủ. Bởi đây là một chiến trường thực sự chứ không phải là showbiz Việt. Bạn có thể phát ngôn gây sốc để kéo sự chú ý của dư luận, nhưng bạn không thể khiến họ bỏ cả chục triệu đồng từ túi ra được.

bphone

Làm thương hiệu thì bản sắc của nó thường đi song song với người đứng đầu. Cũng giống Apple sáng tạo như Steve Jobs hay Virgin phá cách như Richard Brandson. Còn Bphone ấn tượng đầu tiên của công chúng là "nổ" như Nguyễn Tử Quảng. Vậy đâu sẽ là thương hiệu tốt để người tiêu dùng lựa chọn?

Người dùng có sẵn sàng dành cả tháng lương, nhịn ăn để sở hữu Bphone? Liệu họ sẽ mua Bphone mà không chút đắn đo về giá?... Trong khi thị trường điện thoại ở Việt Nam như iPhone 6, Samsung Galaxy S6... đầy rẫy hàng "rơi xe" hay bẻ khóa với mức giá còn thấp hơn cả Bphone 32G.

Cho dù sẩn phẩm của Bkav thực sự xuất sắc nhưng liệu nó có được công chúng đón nhận niềm nở. Liệu họ còn có bao nhiêu chiêu trò vượt qua bẫy giá này để bán được 100.000 chiếc điện thoại? Hay rồi cũng như câu thơ của Xuân Diệu "Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm".

Một đứa trẻ đang tập tểnh tập đi sẽ mất rất nhiều thời gian để bước vững chắc nếu bố mẹ những người xung quanh không hỗ trợ, giúp đỡ. Cái ngã đau đầu tiên sẽ khiến chúng mất rất nhiều thời gian để lấy lại tự tin. Nhưng tôi mong rằng Bkav không phải là một đứa bé.

Quốc Anh

Theo Vnexpress

Comments powered by CComment