CEO Microsoft nói về bản chất của Apple, Google & Microsoft

Trong 1 sự kiện ở tổng hành dinh Redmond, CEO Microsoft Satya Nadella đã chia sẻ một số suy nghĩ về những gì mà Apple & Google đang làm tốt nhất ở hiện tại.

Giá trị của Microsoft hiện tại đang thấp hơn Apple nhưng cao hơn Google, và tất nhiên những lời ông nói cũng rất đáng để chúng ta phải suy nghĩ.

satya-nadellaSatya Nadella đã nói:
Khi nghĩ về những gì Apple làm, Google làm và Microsoft đang thực hiện, tôi cho rằng có một câu trả lời cực kỳ đơn giản tại sao 3 công ty lại khác biệt nhau như vậy. Với tôi thì Apple rất, rất rõ ràng. Tôi nghĩ trong thời gian gần đây, Tim Cook đã thể hiện rất rõ Apple là một công ty bán thiết bị và đó là tất cả những gì về họ. Về Google, nó luôn là câu chuyện về dữ liệu hoặc về quảng cáo, về việc phục vụ quảng cáo theo một cách tuyệt vời hơn. Chắc chắn Google đang làm việc của họ rất xuất sắc.

Trong trường hợp của chúng tôi, Microsoft là công ty khuyến khích và tạo ra các công cụ cho mọi người tự xây dựng nên sản phẩm của mỗi cá nhân. Nó không chỉ là về chúng tôi và các sản phẩm của mình. Tất nhiên, Microsoft có những mô hình kinh doanh đặc trưng nhưng với tôi, Microsoft có thể tạo sự khác biệt so với các công ty khác. Microsoft không chỉ muốn cung cấp các công cụ cho một người soạn thảo văn bản, chúng tôi cũng giúp các lập trình viên tạo ra ứng dụng của họ hay bất cứ ai muốn sáng tạo nên những thứ mà họ mong muốn, Microsoft sẽ là nhà cung cấp công cụ nền tàng. Đó chính là bản chất của Microsoft.
Qua những lời thế, có thể thấy Microsoft sẽ được hướng thành một công ty mang tính nền tảng cho toàn bộ ngành công nghiệp. Thế nhưng Google và Apple cũng không chỉ có vậy, Google thành công bởi vì họ đã tạo ra một công cụ tìm kiểm quá tuyệt vời để người dùng xoay quanh nó, tạo điều khiển cho quảng cáo phát triển. Apple không chỉ bán thiết bị mà họ còn tạo ra được những kho ứng dụng hay những phần mềm ngày một tốt hơn, nắm giữ người dùng bên trong đó. Microsoft muốn tạo ra cái gì đó nền tảng hơn, khó bị hạ gục hơn và chúng ta cùng chờ xem liệu ai sẽ là công ty dẫn dắt ngành công nghiệp này trong thập niên tới.
Theo Tinh Tế

PV

Comments powered by CComment