Xây dựng trải nghiệm thương hiệu

Hầu hết các doanh nghiệp cố gắng cải thiện sản phẩm dịch vụ của mình nhằm tăng nhận thức của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của họ và cạnh tranh với đối thủ nhưng họ quên mất một điều lòng trung thành của khách hàng được xây dựng dựa trên tổng thể những trải nghiệm mà trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm dịch vụ chỉ là một phần nhỏ.

 

Để thúc đẩy lòng trung thành khách hàng – những người đóng góp 80% doanh số của bạn, chắc chẳn cần tập trung vào các điểm tiếp xúc với khách hàng, gia tăng sự tiếp cận với thương hiệu cả chiều rộng và chiều sâu bởi lẽ có sự tương quan trực tiếp giữa trải nghiệm khách hàng với lòng trung thành.

Những trải nghiệm liên tục, thú vị, những thông điệp sâu sắc giúp liên kết khách hàng với thương hiệu và nhờ đó họ tò mò, thích thú với sản phẩm dịch vụ của bạn. Không có gì khiến lòng trung thành của khách hàng lung lay nhanh hơn một hệ thống được thiết kế để giúp tiết kiệm chi phí cho công ty nhưng không tạo ra ấn tượng hoặc ấn tượng tiêu cực. Xây dựng trải nghiệm thương hiệu có khó? Chiến lược thiết kế ấn tượng và thống nhất là công cụ giúp bạn phân phát trải nghiệm khách hàng.

Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ trên Google họ có sự trải nghiệm với thương hiệu của bạn qua website. Liệu website của bạn có đặc biệt để tạo ra cảm nhận khác biệt so với đối thủ cạnh tranh?

Khách hàng cũng có những trải nghiệm khi nhìn vào hình ảnh, thông điệp ở các ấn phẩm Catalogue, Profile, Brocchure. Điểm tiếp xúc với khách hàng quan trọng nữa là bao bì sản phẩm, bao bì thể hiện đặc điểm của sản phẩm bên trong đồng thời thể hiện được tính chất, cấu trúc thương hiệu hoặc thông điệp truyền thông liên quan đến mục tiêu của khách hàng.

Quảng cáo coca cola

Bạn nên nhớ rằng khi nếm thử Cocacola và Pepsi, đa số đã chọn Pepsi nhưng số lượng tiêu thụ của Cocacola gấp đôi Pepsi. Màu đỏ tươi và những đường cong trắng tuyệt diệu của Coca-Cola đã hấp dẫn hơn vòng tròn xanh đỏ của Pepsi giúp Cocacola chiến thắng trong cuộc đua. Biểu tượng chai Cocacola được bố trí tại các vị trí "đắt" nhất nhằm tạo ra các hình ảnh sống động và đầy ấn tương của bao bì sản phẩm đã tạo ghi vào tâm trí khách hàng.

Còn rất nhiều điểm tiếp xúc thương hiệu khác có thể tạo ấn tượng cho khách hàng của bạn. Bạn đã có một kế hoạch xây dựng sự trải nghiệm thương hiệu qua những hình ảnh và ấn phẩm độc đáo? Với những đội ngũ nhân viên thiết kế chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Adela sẽ giúp bạn tạo ra sự ấn tượng và những trải nghiệm thú vị cho khách hàng của bạn.

Theo adela.vn

Comments powered by CComment