Bí quyết xây dựng thương hiệu của hai siêu sao lớn nhất làng Hip Hop thế giới

hiphopTrong kinh doanh nghệ thuật, các nghệ sĩ cũng có bí quyết riêng để thương hiệu của mình trở nên đắt giá. Bài học làm thương hiệu từ họ sẽ là những gợi ý tốt cho việc quảng bá thương hiệu.

Ngày 08 tháng tám năm 2011, hai ngôi sao lớn nhất trong làng Hip Hop, Jay-Z và Kanye West, đã phát hành một trong những album được mong đợi nhất của năm. Doanh số gần 500.000 album bán ra trong tuần phát hành đầu tiên không chỉ là sự may mắn. Watch the Throne do hãng đĩa Island Records Def Jam đã tạo được tiếng vang lớn với người hâm mộ. Nó nhanh chóng leo lên vị trí thứ nhất ở cả 23 quốc gia có sử dụng iTunes.

1. Tạo ra nội dung nổi bật và độc quyền


Bạn cần xây dựng được một nội dung phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Hãy nhớ kỹ điều này! Tuy nhiên, tạo ra thế độc quyền về nội dung có thể trở thành một nguy cơ nếu người tiêu dùng của bạn không sẵn lòng sử dụng các kênh mà bạn đang cung cấp để có được sản phẩm của bạn. Do đó, thấu hiểu thói quen tiêu dùng của khán giả là điều vô cùng quan trọng.

2. Tận dụng tài sản của mình để nâng cao nhận thức và thu thập dữ liệu người tiêu dùng

Chỉ trong ba ngày, người hâm mộ ở thành phố New York đã có thể tận mắt thấy chiếc xế hộp sang trọng Maybach từng xuất hiện trong đoạn video clip của bài hát đầu tiên trong album. Nhờ ấn tượng này mà số lượng album bán ra tăng vọt, nói cách khác, chính hình ảnh của chiếc xế hộp sang trọng này đã giúp các video và album thêm phần hấp dẫn. 

Đây có thể là cách đầu tư mạo hiểm bởi không dễ đảm bảo được sự an toàn cho tài sản của bạn, nhưng rõ ràng trong trường hợp này, nó mang lại sự kết nối cao giữa Jay-Z và Kanye West và người tiêu dùng. Bạn cũng cần biết tận dụng các phương tiện truyền thông đại chúng để thăm dò phản ứng của khách hàng về sản phẩm của mình. Thông qua quan hệ đối tác với Vevo, tên tuổi của cả nghệ sĩ và album của họ có thể đến được với 5 triệu lượt xem trên YouTube.

3. Tạo những trải nghiệm độc đáo chưa từng có

Vào ngày phát hành album, Island Def Jam đã sử dụng Twitter để tạo ra sự phấn khích cho một cửa hàng pop-up ở Manhattan, đồng thời kết nối những trải nghiệm kỹ thuật số và cơ thể. Nhưng để mở một cửa hàng pop-up hay tổ chức các sự kiện thực tế tương tự để hỗ trợ chiến lược trực tuyến của bạn lại cần phải có một ngân sách nhất định và thời gian lập kế hoạch. Nếu đây là một kế hoạch dài hơi, bạn hãy nghiên cứu những sự lựa chọn khác để biến các trải nghiệm trực tuyến thành các sự kiện offline để tạo ra sự kết nối trong thế giới thực với khán giả của bạn. Hãy đặt các bảng thông báo để những người tham gia các sự kiện offline này biết về các sự kiện online sắp tới của bạn.

4. Mở rộng mối quan hệ để phân phối sản phẩm

Island Def Jam đã áp dụng cách thức hạn chế số lượng các đối tác bán lẻ. Họ chỉ nhượng quyền bán lẻ cho hai công ty là iTunes và Best Buy. Liệu bạn có thể tiếp cận được với các đối tác lớn này? Nếu câu trả lời là không, hãy thử tận dụng các mối quan hệ hiện tại để tiếp tục xây dựng các mối quan hệ rộng hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang phân phối các sản phẩm của mình cho một đối tượng độc giả lớn, đúng theo như theo kế hoạch.

5. Hãy sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại


Tạo ra sự bùng nổ trong thế giới trực tuyến và trong giới truyền thông là điều không dễ dàng. Bạn sẽ cần phải sử dụng mối quan hệ của bạn với các biên tập viên của các website, các blogger, và những khách hàng của bạn. Hãy chủ động liên lạc, cung cấp thông tin và theo dõi những thông tin phản hồi!

6. Kiểm soát thông điệp mình đưa ra nhưng không nên kiểm soát các luồng ý kiến xung quanh thông điệp đó


Một khi bạn đã truyền thông điệp tới công chúng, hãy để ý đến thái độ của mọi người về thông điệp đó. Tại đây, bạn có thể thấy bảy chủ đề nóng nhất trên Twitter đều xoay quanh Watch the Throne. Jay-Z và Kanye West đã nhận ra điều này, họ không bao giờ thể hiện thái độ với những chủ đề đó, trừ họ muốn đưa ra một thông tin thật giá trị.

 

Theo Học làm giàu / Inc

Comments powered by CComment