Quá trình phát triển của 10 logo nổi tiếng

Các logo nổi tiếng được ghi nhớ bởi sức mạnh trong kinh doanh và tác động của chúng tới thị trường và người tiêu dùng. Nhưng không phải các logo được tạo ra chỉ một lần và trong một ngày, mà phải trải qua rất nhiều lần thay đổi cho phù hợp với sự phát triển của công ty và sự thay đổi của thị trường. Có thể mất hàng năm hay cả thế kỉ để một thương hiệu trưởng thành và logo của họ được đông đảo người tiêu dùng nhận biết.

Những thương hiệu nổi tiếng như Nike,McDonalds,Coca Cola…thừa hưởng một di sản phong phú trong quá trình phát triển. Logo của họ là dấu hiệu cho sự thành công trong con mắt khách hàng.

Tuy nhiên cũng có vài thương hiệu nổi tiếng, nhưng quá trình thay đổi của Logo lại không mang lại nhiều ấn tượng và khó tìm kiếm trên Internet. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ xem lại hành trình "tiến hóa" của những chiếc logo này.

1.Nestle

Logo đầu tiên của Nestle được sử dụng vào năm 1868 với ý tưởng từ chính người sáng lập Henri Nestle ( có nghĩa là tổ chim nhỏ trong tiếng Đức). Từ đó đến nay, logo của Nestle đã thay đổi 5 lần. Lần thay đổi cuối cùng vào năm 1988. Những sự thay đổi hầu như là rất nhỏ, chủ yếu là số lượng chim con trong tổ.

Nestle-logo 2. BP

Logo đầu tiên của BP được giới thiệu năm 1921, với tên gọi “BP Motor Spirit”. Sau 6 lần thay đổi, biểu tượng thần mặt trời Helios được đưa ra vào năm 2000 và được sử dụng cho tới nay.

BP-logo

3. BBC

Logo đầu tiên của BBC được tạo ra bởi Abram Games năm 1955. Từ đó đến nay logo này cũng đã có 5 lần thay đổi, nổi tiếng nhất là phiên bản năm 1988, do nhà thiết kế Michael Peters đưa ra. Phiên bản hiện nay là logo được giới thiệu từ năm 1997.

BBC-logo4.Texaco

Công ty dầu lửa Texaco của Mỹ đưa ra phiên bản logo đầu tiên năm 1909, với biểu trưng ngôi sao 5 cánh màu đỏ và chữ T nổi bật. Sau 3 lần thay đổi, phiên bản được sử dụng hiện nay, vốn được thiết kế lại năm 1981, gần như không thay đổi gì so với phiên bản đầu tiên.

texaco-logo5. 3M

3M là một công ty nổi tiếng về công nghệ tiên tiến. Mẫu thiết kế logo đầu tiên được đưa vào sử dụng năm 1906. Ban đầu tên công ty là : Minnesota Mining and Manufacturing Co. Năm 1955, công ty đổi tên thành 3M và mẫu logo cũng thay đổi theo. Mẫu logo sử dụng hiện nay được thiết kế từ năm 1978.

3M-logo

6. Lego

Nhãn hiệu đồ chơi nổi tiếng của Mỹ có logo đầu tiên năm 1936. Logo của Lego không quá đặc biệt, nhưng chữ Lego với phông chữ được thiết kế tỉ mỉ nổi trên nền đỏ là đặc điểm nhận dạng đặc trưng của Lego.

lego-logo7. Google

Một trong những thương hiệu nổi bật nhất toàn cầu, và logo của Google có thể coi như là biểu tượng được nhìn thấy thường xuyên nhất và dễ nhận diện nhất trên thế giới. Bộ máy tìm kiếm có logo đầu tiên năm 1988, và qua 2 lần thay đổi nhỏ dưới cùng một bàn tay của Sergey Brin, logo ngày nay vẫn như vậy : màu mè, nhưng đơn giản.

google-logo

8. Wal-mart

Logo đầu tiên được sử dụng năm 1962 với màu xanh nhạt. sau 5 lần thay đổi, logo cuối cùng ( xanh đậm hơn 1 chút) và có thêm 1 biểu tượng ngay cạnh chữ Walmart được sử dụng từ năm 2008.

walmart-logo

9. Kraft's Foods

Mặc dù chỉ đưa ra 3 logo trong suốt lịch sử của mình, những sự thay đổi trong logo của Kraft's Foods là khá lớn. Mẫu logo đầu tiên vẫn được sử dụng trên một số nhãn hàng sản phẩm thức ăn. Logo hiện nay được sử dụng từ năm 2009.

kraft-logo

10. Wikipedia

Logo đầu tiên của Wikipedia được xác thực được gửi bởi Bjørn Smestad trong cuộc thi logo Nupedia năm 2000. Logo thứ hai được sử dụng năm 2001 là tác phẩm giành chiến thắng trong một cuộc thi thiết kế logo khác. Mẫu logo được sử dụng tiếp theo : Puzzle ball logo xuất hiện năm 2003 và tiếp tục được sử dụng cho đến nay với một số thay đổi nhỏ. Phiên bản được sử dụng hiện nay được đưa vào từ tháng 5/2010.

wikipedia-logo

Theo LogoBlog

Comments powered by CComment