Biểu tượng mới của Starbucks

starbucks-newlogoVào đầu tháng 3 năm 2011, thương hiệu cà phê số 1 thế giới Starbucks, đã công bố phiên bản biểu tượng mới nhất của mình.

Biểu tượng mới được thiết kế bởi đội ngũ thiết kế của chính Starbucks, phiên bản mới đã loại bỏ vòng ngoài đi kèm với chữ Starbucks Coffee, đồng thời màu sắc cũng được làm nhạt hơn.

Trích đoạn công bố từ Starbucks

… Khi được nghe về việc sẽ thay đổi nhận diện thương hiệu của starbucks, tâm trí của chúng tôi bị phân tán bởi các phương án. Rõ ràng đây là một dự án để đời của các nhà thiết kế tại starbucks, những ngươì có tình yêu với thương hiệu này.

Ngay từ đầu, chúng tôi nhận ra là cần tôn vinh điều gì cốt lõi nhất của biểu tượng. Vì vậy chúng tôi đã thử tách biệt những phần của biểu tượng ra, hình vẽ, kiểu chữ, màu sắc… sau hàng trăm thử nghiệm chúng tôi tìm thấy câu trả lời đơn giản nhất.

Loại bỏ chữ, và vòng trong xung quanh cô gái người cá, đồng thời sử dụng một màu xanh lá cây cho toàn bộ biểu tượng. Bây giờ cô ấy thực sự là ngôi sao, đại diện cho cà phê starbucks.

Từ những chi tiết được xây dựng từ biểu tượng năm thứ 20. Chúng tôi cải thiện thêm những chi tiết tinh vi về nét, chiều rộng, khoảng cách và các đường nét mượt mà hơn.

Chúng tôi tinh chỉnh khuôn mặt, độ lớn của phần đuôi để khuôn mặt đạt được sự tập trung cao hơn, chúng tôi cũng nhờ sự giúp đỡ của công ty phát triển thương hiệu Lippincott để hoàn thành những cải tiến này nhằm có một cái nhìn tốt hơn trên toàn cầu.

Kết quả chúng tôi có một biểu tượng kỷ niểm 40 năm táo bạo, nhiều ý nghĩa và tràn đầy năng lượng, vẫn giữ được hình ảnh cô gái người cá trong một khuôn vòng tròn, điều đã làm nên thương hiệu của Starbucks trên toàn thế giới.

Nguồn Idesign

Comments powered by CComment