Logo với công nghệ quảng bá xe hơi

Một logo phải thể hiện được lịch sử của công ty, về đức tin của con người, về triết lý sống và giá trị, phong cách của những người thiết kế và sử dụng nó. Phải tạo được niềm tin với khách hàng, công nhân cũng như những nhà đầu tư. Logo là những sản phẩm đứng ngoài những sản phẩm khác về mặt ý nghĩa và giá trị.

Một logo phải thể hiện được lịch sử của công ty, về đức tin của con người, về triết lý sống và giá trị, phong cách của những người thiết kế và sử dụng nó. Phải tạo được niềm tin với khách hàng, công nhân cũng như những nhà đầu tư. Logo là những sản phẩm đứng ngoài những sản phẩm khác về mặt ý nghĩa và giá trị. Nó không phải là thời trang mà đó là sự cô động của nghệ thuật.

Lexus Logo

Sinh ra từ gia đình Toyota, dưới sự chăm sóc đặc biệt bởi 4000 con người xuất sắc, với cái tên tượng trưng cho tính cách Á Đông: sang trọng mà tao nhã, sau 20 năm,  Leuxus đã giành được vị trí riêng tại sân chơi của ngành công nghiệp ô tô. Mùa xuân 1989, Lexus tạo ra tiếng vang lớn và đó là thành quả của sự nỗ lực kéo dài từ giữa năm 1983. Để đặt tên cho mẫu sản phẩm mang kỳ vọng lớn của mình, Toyota quyết định ghép hai từ “Luxury”và “Elegance”thành cái tên Lexus.



Ngoài ra, Lexus còn được ghep từ các chữ cái đầu cụm từ Luxury Export to US (dòng xe sang trọng xuất khẩu sang Mĩ ). Một sản phẩm sang trọng bậc nhất thì đương nhiên logo của nó cũng không phải tầm thường. Vì thế, công ty thiết kế logo nổi tiếng Hunter-Korobkin lnc được thuê và hàng trăm mẫu thiết kế, Toyota quyết định lấy biểu tượng hình chữ “L” làm biểu tượng chính thức của Lexus.


alt

Thỏa mãn tất cả các tiêu chí và thiết kế logo được hình thành một cách thuần nhất, vẫn là hình elipse chủ đạo có cảm hứng từ logo sẵn có của Toyota, biểu tượng Lexus là sự cách điệu của chữ “L” mang phong cách hiện đại. Logo của Lexus đạt được tiêu chuẩn là gợi lên cảm xúc và những biểu tượng của Lexus đã có sẵn. Toàn bộ logo hiện lên với những đường cong thanh thoát, không có góc cạnh, nuột nà như những đường gió lướt nhẹ trên thân xe. Nhẹ nhàng, êm ái, thân thiện nhưng tiềm ẩn sức mạnh là cảm giác của không ít người lần đầu tiên nhìn thấy. Điểm mạnh vượt trội là tính đơn giản tạo nên những nét giá trị. Không có những đường ngang dọc, màu sắc không làm lóa mắt, tất cả là những đường cong đồng màu thống nhất lấy cảm hứng từ ký tự @ trong công nghệ thông tin, biểu tượng của Lexus bỗng trở nên gần gũi với người tiêu dùng hơn bao giờ hết và đó chính là tính thời đại. Không di quá xa quan điểm của cộng đồng, nhưng cũng không tầm thường hóa, thực sự logo của Lexus là bước thành công đầu tiên của một thương hiệu. Với tất cả những tiêu chí ấy, trải qua 20 năm ra đời, Lexus đã đại diện cho những sản phẩm xe hơi cao cấp nhất .

 

Mercedes-Benz logo

Logo ngôi sao 3 cánh của Mercedes-Benz tượng trưng cho ước mong cháy bỏng đưa sản phẩm thống trị ở khắp mọi nơi: Trên mặt đất, dưới biển và cả bầu trời. Bất kỳ ai cũng đều có ấn tượng hết sức mạnh mẽ về nét thẩm mỹ mà logo Mercedes-Benz mang lại. Đơn giản, thanh thoát, mang tính đối xứng cao và  rất dễ nhớ biểu tượng là hiện thân hoàn hảo về hình ảnh, là sự khẳng định thương hiệu của một hãng xe hơi danh tiếng trên thế giới.



Vào những năm cuối thế kỷ XIX Gottlieb Daimler là người đồng sáng lập nên hãng Mercedes-Benz đã gởi cho người vợ thân yêu của mình tấm bưu thiếp mang hình ngôi sao bao quanh ngôi nhà mà hai người sinh sống, một dòng chữ nhỏ ghi trên tấm bưu thiếp “Một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ tỏa sáng sự nghiệp của anh”. Và mọi chuyện đã đến đúng như những gì ông hy vọng.


Năm 1990, hai người con trai của Gottlied Daimler đã thiết kế logo mang hình ảnh ngôi sao 3 cánh cho công ty của cha mình cùng đặt nền móng cho nền công nghiệp ô tô hiện đại. Theo tiếng Tây Ban Nha Mercedes có nghĩa là vẻ yêu kiều, duyên dáng. Và năm 1916, logo của Mercedes được thiết kế lại bổ sung thêm 4 ngôi sao nhỏ và dòng chữ Mercedes, tất cả đặt trong một hình tròn và 4 ngôi sao nhỏ nằm trên 4 tiếp tuyến của một hình tròn khác. Năm1923, logo này chính thức được đăng ký bản quyền thương mại.


Mercedes Benz

Tuy nhiên, tài liệu về ý nghĩa của logo và về việc đặt 4 ngôi sao nhỏ chia đều thành các góc 40 độ gần như không còn. Trên thực tế, logo này chỉ tồn tại được 3 năm trước khi Daimler - Motoren-Gesellschaft và Benz&Cie(công ty của người con trai lớn thành lập) sát nhập thành công ty Daimler BenzAG chuyên sản xuất ô tô. Logo của Daimler – Benz&AG được thiết kế bằng cách kết hợp những đặc điểm nổi bật của hai logo là Mercedes cũ và logo của Benz&Cie. Hình ngôi sao 3 cánh được giữ nguyên, tên của Mercedes và Benz được ghi ở trên đỉnh và đáy của hình tròn, hai cành lá đặc trưng của logo Benz&Cie và hình tròn màu đỏ màu của logo Mercedes cũ không hề thay đổi.


Năm 1926, Daimler – BenzAG đăng ký bản quyền thương mại và đổi tên công ty thành Mercedes - Benz, họ vẫn dùng logo này cho đến tận những năm 1990. Đến năm 1996 Mercedes Benz thiết kế lại logo sao đơn giản hơn, từ bỏ thiết kế hình ảnh kết hợp với công ty từ những năm 1920 logo của Mercedes-Benz giờ đây chỉ còn hình ngôi sao 3 cánh nội tiếp trong một đường tròn. Trải qua gần 100 năm, ngôi sao 3 cánh đó vẫn tượng trưng cho những khác khao chinh phục của Gottlieb Daimler và đánh dấu tên tuổi của một hãng xe hơi đẳng cấp

BMW Logo

Trải qua bao nhiêu năm tháng, logo BMW gắn bó với biểu tượng hình cánh quạt trắng –xanh của xứ Bavaria nổi tiếng trong suốt lịch sử phát triển ngành công nghiệp ô tô nước Đức. Ra đời năm 1916, BMWlà viết tắt của Bayerische Motoren Werke(Bavarian Motor Works) với mục đích phát triển ngành sản xuất ô tô xe máy .Tiền thân của BMW là hai công ty Raap Motor works và BMWGmbh chuyên sản xuất động cơ máy bay. Đó cũng chính là cảm hứng của để mẫu thiết kế logo BMW nổi tiếng thế giới cho đến nay.



Logo tượng trưng cho hình ảnh chuyển động của hai cánh quạt mà các phi công quan sát được trên những máy bay sản xuất vào thập kỷ 20. khi chạy với tốc độ nhất định, hai cánh quạt này sẽ chia quỹ đạo của chúng thành bốn phần bằng nhau, hai phần mang màu trắng đậm, hai phần còn lại in màu xanh bầu trời xứ Bavaria biểu tượng của sức sống, lòng trung thành và sự trường tồn. Không có gì dễ nhớ hơn là sự kết hợp giữa một hình khối giản đơn và những màu sắc quen thuộc, vì thế, việc đưa hai màu xanh – trắng trên là cờ xứ Bavaria vào logo hàm nghĩa rằng BMW là công ty của người xứ Bavaria, BMW sẽ sống và phát triển cùng với sự phát triển của dân tộc.



Đến tận năm 1929,lần đầu tiên người ta mới thấy logo BMW xuất hiện trên các mẫu xe DIXI tại triễn lãn ô tô Berlin. Sau chiến tranh thế giới thứ II, trải qua giai đoạn dài của những khó khăn, BMW bắt tay vào việc chế tạo chiếc ô tô đầu tiên mở đầu cho một thời kỳ mới, thời của những ô tô sang trọng mang thương hiệu BMW xuất hiện trên khắp thế giớivà logo trắng – xanh lại một lần nữa trờ thành một biểu tượng cho tới ngày nay.
BMW
Gần 90năm tồn tại, chịu tác động trực tiếp của hai cuộc chiến tranh khốc liệt nhất trong lịch sử loài người, biểu tượng BMWvẫn song hành cùng với những bước phát triển hoàn hảo. Để thích ứng với quan niệm hiện đại và những thách thức mới, logo BMW giờ đây ngoài những giá trị truyền thống còn thể hiện trí tuệ với màu xám của vòng tròn bao quanh. Đó chính là yếu tố tạo nên sự mạnh mẽ, tính linh hoạt và hơn hết là tương lai tươi sáng của những dòng xesang trọng hàng đầu thế giới.

Theo HH&TH

Comments powered by CComment