Mục đích cuối cùng của thương hiệu là thống trị!

Grant Cardone cho rằng quá bận tâm đến cạnh tranh sẽ làm thui chột sự sáng tạo, trong khi mục đích cuối cùng khi tham gia thị trường là thống trị.

Grant Cardone là triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ với ba công ty trị giá hàng triệu USD. Ông đã viết nhiều cuốn sách nằm trong top bán chạy của New York Times. Cardone cũng dẫn chương trình radio tên Cardone Zone, được coi là "Chuyên gia bán hàng hàng đầu" và "Chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp hàng đầu" để theo dõi trên Twitter. Trên Entrepreneur, ông vừa chia sẻ quan điểm về cạnh tranh trong kinh doanh:

Người ta nói cạnh tranh là tốt. Cạnh tranh chỉ dành cho kẻ yếu mà thôi. Còn mục đích cuối cùng khi tham gia thị trường là thống trị.

Mọi người thường mắc sai lầm khi luôn cạnh tranh với nhầm đối thủ. Họ quá mải mê dò xét người kế bên, thay vì hướng tới những người nằm trong top đầu. Khi cạnh tranh chỉ đơn giản là để cạnh tranh, bạn đã đặt mình ngang hàng với những đối thủ khác. Quá để tâm xem người khác đang làm gì sẽ khiến bạn chỉ làm được những điều y như họ mà thôi.

Cạnh tranh làm thui chột sự sáng tạo. Trí sáng tạo chỉ thuộc về những ai sẵn sàng làm tất cả để thống trị.

Trong thể thao cũng vậy. Có cả ngàn vận động viên chuyên nghiệp và những tên tuổi lớn là Jordan, Lebron, Jeter, Montana hay Ali. Các vận động viên đều đủ tài năng để kiếm được một bản hợp đồng, nhưng chỉ vài người trong số họ trở thành huyền thoại. Đó là những người sẵn sàng làm mọi thứ để bứt phá, và được gọi là "lực lượng thống trị".

Cạnh tranh sẽ chỉ phí thời gian nếu mục tiêu của bạn không phải là để trở thành người giỏi nhất. Kẻ thống trị luôn điều khiển tốc độc và tất cả mọi người đều phải theo sau họ.

Khi đã đạt đến trình độ cao trong lĩnh vực của mình, bạn sẽ thường cảm thấy hài lòng. Khi ấy, bạn rất dễ rơi vào trạng thái thỏa mãn và quên mất tinh thần "bất chấp tất cả" trước đây. Đó không phải con đường có thể đưa bạn tới đỉnh cao, thậm chí còn vô cùng nguy hiểm. Khi đã nắm vững cái gì đó, hãy chuyển sang cái khác. Tôi đã làm việc chăm chỉ 25 năm qua để trở thành một người bán hàng xuất sắc, nhưng sẽ ra sao nếu tôi chỉ dừng lại ở đó? Nếu tôi chuyển sang đầu tư bất động sản và cố gắng thành công trong lĩnh vực đó thì sao? Hoặc là viết sách thì sao? Những thách thức mới sẽ là động lực khiến tôi không còn thấy thỏa mãn với bản thân mình và lại nỗ lực tiến về phía trước.

top

Vậy làm thế nào để bạn có thể thống trị, thay vì chỉ cạnh tranh đơn thuần? Hãy làm theo những bước sau đây:

1. Quyết tâm trở thành người xuất sắc nhất. Hãy nói thật to quyết tâm của mình, chẳng hạn như: "Tôi sẽ trở thành người bán hàng vĩ đại nhất mọi thời đại".

2. Học hỏi những người vĩ đại nhất. Hãy làm tất cả những gì có thể giúp bạn vượt lên những người không bao giờ chịu đọc sách, nghe MP3, tham gia các buổi hội thảo hay giảng bài.

3. Đừng so sánh bản thân với người khác. Hãy tập trung phát triển những điểm đặc biệt có thể khiến bạn trở nên nổi trội.

4. Xây dựng cho mình hình tượng là một chuyên gia hàng đầu ở nơi làm việc. Tự thúc đẩy bản thân và giúp đỡ người khác nhiều nhất có thể.

5. Làm tất cả để bứt phá và chiếm ưu thế.

Dĩ nhiên, sẽ có vài người chỉ trích bạn. Đó là khi bạn biết rằng mình đang dần vượt lên. Cuối cùng, bạn sẽ dẫn đầu và những người bị bỏ lại sau sẽ phải ngưỡng mộ bạn. Và luôn nhớ rằng, cạnh tranh chỉ dành cho kẻ yếu. Hãy thống trị.

Theo Vnexpress

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment