Warning: Attempt to read property "image_intro" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Warning: Attempt to read property "image_fulltext" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Xây dựng thương hiệu cá nhân

3300394-l 3747dKhi xem xét các cơ hội xây dựng thương hiệu, hãy nghĩ đến cách kết hợp chúng để gia tăng ảnh hưởng, thành tích của bạn, qua đó làm nổi bật giá trị thương hiệu cá nhân.

1. Hợp nhất thông tin

Kể từ khi các phương tiện truyền thông xã hội đã biến internet thành công cụ, dường như tất cả mọi người trên Trái đất này đều có hãng truyền thông của họ, tạo tin tức, đăng tải và phân lại nội dung thông tin. Xu hướng quá tải tải lên đã khiến nhiều người tìm kiếm các lựa chọn thay thế.

Các chuyên gia thương hiệu hiểu rằng xây dựng thương hiệu cá nhân thể hiện quan điểm của bạn là cách hợp nhất nội dung. Trong xu hướng này, các công cụ như Tumblr và Pinterest sẽ nổi lên vào năm 2013, cung cấp các cơ hội để thể hiện thương hiệu của bạn.

2. Tùy biến

Nếu muốn có một bản sắc thương hiệu thực sự, bạn cần thiết phải xây dựng trang web riêng. Đó là yêu cầu của năm ngoái, còn hiện nay đã có một loạt các dịch vụ mới cho phép bạn xây dựng và tùy chỉnh hồ sơ phản ánh thương hiệu cá nhân.

Chẳng hạn, YouTube cho phép bạn chọn các bảng màu riêng, và các trang web mạng xã hội khác cung cấp một mẫu có cấu trúc cho các thành viên để tạo ra một hồ sơ cá nhân.

Ngay cả LinkedIn cũng cho phép bạn thay đổi thứ tự của nội dung và dễ dàng cá nhân hóa hồ sơ của bạn với video, hình ảnh, tài liệu và bài thuyết trình. Vào năm 2013, cho các nền tảng như About.me, flavors.me và Zerply, cung cấp một ngôi nhà trên web mà không cần phải nỗ lực xây dựng trang web của riêng mình.

3. Di động

Theo JIBE, hơn 80% người sử dụng điện thoại thông minh sẽ sử dụng điện thoại để tìm kiếm việc làm. Và 77% người tìm việc làm sử dụng các ứng dụng tìm kiếm việc làm di động. Cũng một nửa trong số này nộp hồ sơ tuyển dụng bằng điện thoại thông minh. Đã có hàng ngàn ứng dụng tìm kiếm việc làm và hầu hết các ứng dụng có một số thành phần xây dựng thương hiệu cá nhân:

- Lunchmeet giúp tìm địa chỉ liên lạc thích hợp để mời ăn trưa.

- Pocketresume cho phép có được các thông tin cập nhật nhất từ hồ sơ LinkedIn và chuyển đổi hồ sơ của bạn sang dạng PDF.

- Sparkhire là một ứng dụng video phỏng vấn. Người tìm việc tạo ra các video phản hồi cho câu hỏi của người sử dụng lao động dựa trên văn bản, cho phép họ giới thiệu thương hiệu của họ...

4. Cá nhân

Cách đây nhiều năm, giám đốc điều hành thường cảnh báo rằng công ty sẽ không bao giờ muốn nhân viên của họ xây dựng thương hiệu của mình. Nhưng tình hình nay đã khác, thương hiệu cá nhân có thể giúp thương hiệu công ty nổi bật hơn. Xây dựng thương hiệu cá nhân được tích hợp vào các chương trình phát triển lãnh đạo của nhiều công ty.

Nhiều công ty cũng có các hoạt động để quảng bá cho nhân viên của họ, như: Chevron "Con người năng lượng"; Cisco "Mạng lưới ảnh hưởng con người". Các chiến lược truyền thông đối ngoại ngày càng nhắm đến cá nhân nhiều hơn, như khẩu hiệu "Tôi là một IBM" của IBM (Im an IBMer).

Thể hiện thương hiệu công ty không chỉ dành cho các giám đốc điều hành nữa. Các nhân viên sẽ là người phát ngôn cho công ty. Vì thế, nhiều công ty cho phép các phương tiện truyền thông xã hội, các trang web có sẵn xây dựng các chương trình để giúp nhân viên của họ gửi hồ sơ LinkedIn và tweet thông tin kịp thời để giao tiếp thương hiệu của họ. Xu hướng này sẽ tiếp tục làm mờ ranh giới giữa công ty và người dùng.

5. Hình ảnh

"Một bức tranh trị giá hơn cả ngàn chữ" - điều này đang đúng với xu hướng thiết kế các hồ sơ cá nhân thời kỹ thuật số. Các nhà thiết kế đồ họa, kiến trúc sư, và các nghệ sĩ đã luôn luôn sử dụng hình ảnh để giới thiệu công việc của họ. Bây giờ, nhân viên và các nhà kinh doanh cũng sử dụng thông tin đồ họa để hiển thị các giá trị mà họ được thêm vào nơi làm việc. Dưới đây là một số ví dụ về sơ yếu lý lịch đồ họa.

- Kinzaa là một trang web cho phép xây dựng một sơ yếu lý lịch bằng đồ họa thông tin (infographic).

- Pinterest pinboards thể hiện thương hiệu và niềm đam mê của người sử dụng thông qua hình ảnh.

- Prezi là cách sử dụng hình ảnh trên một bảng trắng tương tác để truyền đạt quan điểm của bạn và chia sẻ với những người khác.

- LinkedIn đang sử dụng hình ảnh để làm cho hồ sơ của người dùng trực quan, thú vị hơn.

THU HỒNG (Theo MarketingProfs, Brandweek)

 

Comments powered by CComment