[infographic] Nghiệp kinh doanh thăng trầm của HTC

Một khi phát triển tới đỉnh cao, tương lai chờ đợi sẽ là thoái trào và nguyên lý này "vận" vào HTC! Phải mất tới hàng trăm triệu năm để một con khủng long tiến hóa thế nhưng chỉ mất vài năm để biến một hãng điện thoại hàng đầu "đóng băng". Đó là những gì xảy ra với HTC.

Cái tên HTC đầu tiên xuất hiện trong làng điện thoại vào năm 2008 cùng với cú "nổ" lớn khi kết hợp với Google ra đời dòng điện thoai Android. Có lẽ bạn cũng đã từng sở hữu một chiếc HTC Desire vào năm 2010. Khách quan mà nói, điện thoại của HTC có thiết kế đẹp, chất lượng máy tốt thế nhưng điện thoại thông minh là "mảnh đất" cạnh tranh khốc liệt. Các đối thủ sớm bám đuổi, bắt kịp và áp đảo HTC bằng giá cả thấp hơn, thông số kĩ thuật mạnh hơn, thiết kế ấn tượng hơn và ngân sách marketing điên rồ hơn.

htc

Thị phần điện thoại thông minh hiện tại được các ông lớn như Apple, Samsung, Xiaomi và một loạt thương hiệu khác phân chia miếng bánh thị phần. HTC rớt đài kéo theo giá cổ phiếu sụt giảm nghiêm trọng. HTC đã không tận dụng được lợi thế của người đi đầu. Thị trường điện thoại thông minh phát triển khiêm tốn trong giai đoạn 2007-2010, và bùng nổ vào năm 2011. Nhưng chính vào năm 2011 Samsung đã vượt mặt HTC về mặt doanh thu.

Infographic dưới đây tổng kết lại một số trong những khoảnh khắc quan trọng trong sự thăng trầm của thương hiệu - cũng như năm lý do cơ bản tại sao HTC không thành công.

htc

Thụy Dương

Theo Trí Thức Trẻ/Techinasia

Comments powered by CComment