10 bí quyết xây dựng thương hiệu trực tuyến hiệu quả (P2)

Làm thế nào để thương hiệu của mình được nhiều người biết đến, đó là câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu, nhất là trong kinh doanh online có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Trong phần 1 của bài viết 10 bí quyết xây dựng thương hiệu trực tuyến hiệu quả chúng tôi đã chia sẻ 5 phương pháp để đẩy mạnh khả năng nhận diện thương hiệu.

>> Phần 1: 10 bí quyết xây dựng thương hiệu trực tuyến hiệu quả (P1)

Hãy cùng tìm hiểu 5 bí quyết tiếp theo trong phần 2 được trình trình bày dưới đây.

thương hiệu

6. Hoàn thiện quá trình chăm sóc khách hàng trực tuyến

Để xây dựng thương hiệu uy tín ngoài việc tạo ra những sản phẩm chất lượng cao thì dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng phải thật tốt. Đối với kinh doanh online thì điều này càng quan trọng, vì khách hàng không thể đến cửa hàng của bạn để khiếu nại hay thắc mắc trực tiếp, họ chỉ có thể tìm đến bạn thông qua một số công cụ chăm sóc online như skype, yahoo, facebook,... Rất nhiều người bán hàng thường không coi trọng điều này, khiến khách hàng cảm thấy bị bỏ rơi, lâu dần sẽ hình thành ấn tượng xấu trong họ. Nếu bạn muốn thể hiện sự chuyên nghiệp và đáng tin của thương hiệu vậy thì hãy hoàn thiện quá trình chăm sóc khách hàng trực tuyến cho tốt. Trên website của bạn nên tích hợp nhiều công cụ chat trực tuyến và phải luôn có người trực sẵn để trả lời câu hỏi của khách hàng.

7. Hãy cảm ơn khách hàng sau khi giao dịch

Kinh doanh online thì không phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, vì vậy nhiều người thường ỷ vào điều đó để có thái độ không tốt với khách, đặc biệt là sau khi đã giao dịch xong. Mặc dù đúng là tiền đã trao, sản phẩm đã đưa, hai bên có thể không liên quan gì đến nhau nữa, nhưng nếu bạn muốn việc kinh doanh của mình phát triển thì cần phải thể hiện thái độ chuyên nghiệp hơn. Chỉ đơn giản là gửi một email cảm ơn bạn chẳng mất bao nhiêu thời gian, lại có thể tạo ấn tượng tốt với khách hàng, vì thế đừng keo kiệt vài dòng chữ, dù sao họ cũng là người mang lại lợi nhuận cho bạn.

8. Tổ chức các chương trình tri ân định kỳ

Trong thực tế nhiều nhiều người chỉ chú ý đến việc mở rộng tập khách hàng hàng, làm sao thu hút càng nhiều người mua mới càng tốt, mà không biết rằng muốn kinh doanh phát triển bền vững thì phải tập trung vào những khách hàng cũ, tạo ra lòng trung thành cho họ. Tổ chức những chương trình tri ân định kỳ là một phương án đơn giản và hiệu quả nhất, một số ưu đãi nhỏ như tặng quà, mã giảm giá đặc biệt,... sẽ khiến khách hàng hài lòng, thậm chí còn thuyết phục họ quay lại mua sắm lần nữa.

9. Đăng bài PR trên báo điện tử

Trong thế giới Internet thì báo điện tử là kênh truyền thông xã hội có tầm ảnh hưởng lớn nhất, các tờ báo uy tín luôn có lượng người theo dõi rất lớn. Bạn nên tận dụng điều này để quảng bá cho thương hiệu của mình bằng cách liên hệ để gửi bài PR cho những tờ báo này. Vì là kênh truyền thông uy tín nên bài viết bạn gửi cần phải chau chuốt về từ ngữ, nội dung, khéo léo thêm những thông điệp có lợi cho doanh nghiệp vào đó.

10. Sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến

Kinh doanh online có lợi thế về việc tiếp thị, nhanh chóng và tốn ít chi phí, mà tạo nên điều ấy có phần không nhỏ của những công cụ quảng cáo trực tuyến. Trong đó phải kể đến Google Adwords, Facebook Ads, Google Adsense,... Bạn có thể tận dụng những công cụ này để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu thật kỹ quy trình cũng những lưu ý để tránh mất tiền oan mà không đem lại hiệu quả gì.

Xây dựng thương hiệu luôn là vấn đề rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là trong kinh doanh online, vì vậy để thành công phải có bí quyết riêng.

Theo blog.sapo.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment