Dunkin's Donuts: 6 bước đơn giản hóa việc marketing

Mặc dù phương tiện điện tử và điện thoại di động đang là phần cốt lỗi trong chiến dịch marketing của Dunkin' Donuts, nhưng vẫn cần tuân theo những quy tắc truyền thống và căn bản. Theo như John Costello, giám đốc Marketing toàn cầu của Dunkin' Donuts: "Nếu chúng ta đặt một tấm hình của sản phẩm trên tường nhà hàng, chúng ta sẽ bán được nhiều hơn. Nếu ta gỡ nó xuống, số lượng sản phẩm bán được sẽ giảm đi."

Việc cân bằng giữa truyền thông truyền thống và điện tử là một bài toán phức tạp, "rất dễ trở nên quá tải" – theo lời của ông Costello. Nhưng ông cũng đưa ra 6 bí quyết giúp việc marketing hiệu quả hơn mà không gặp phải những vẫn đề trong quá trình triển khai.

marketing, donuts

Đối diện với thực tế

"Hi vọng không phải là một chiến lược" – Ông Costello nói: "Kẻ chiến thắng trung thực đánh giá những gì trong tầm với và những gì không". Ông trích dẫn ví dụ điển hình là việc Domino tái cơ cấu pizza và giải thích sự thay đổi trong một chiến dịch quảng cáo, cũng như là Macy với việc chuyển sang chiến lược quốc gia hóa cho nhãn hàng của mình khi nhận ra rằng tất cả doanh thu của hàng bán lẻ đều bắt nguồn từ đơn vị địa phương.

Trong trường hợp của Dunkin, ông cho rằng, mặc dù nhãn hàng được biết đến thông qua những chiếc bánh donut, nhưng tương lai của nó bây giờ là còn phụ thuộc một phần ở doanh phu bán cà phê nữa.

Differentiate or die – Khác biệt hay là chết

donuts

Câu hỏi mà mọi marketer đều nên đặt ra cho chính mình đó là: Tại sao người tiêu dùng nên chọn sản phẩm thuộc thương hiệu của họ thay vì những nhãn hiệu khác? "Nếu như ta không thể trả lời được tức nghĩa là ta đang bị lạc lối" – Ông Costello nói. Khẩu hiệu của Dunkin là một nơi mà "mỗi ngày người Mỹ tiếp tục sống như một người Mỹ" – ông nói, cá tính hóa cho nó không phải là một châm ngôn sống mà là một mục đích quảng bá cho thương hiệu.

Cải thiện mọi điểm trong cách tương tác với khách hàng

"Tất cả mọi thứ chạm đến người tiêu dùng định nghĩa kinh nghiệm của họ" – ông Costello nói, trong việc tư vấn yêu cầu các marketer phải đảm bảo rằng tất cả các "điểm chạm" của họ đang trong trạng thái sẵn sàng. Tất cả các sản phẩm mới của Dunkin – bao gồm 43 sản phẩm công ty đã giới thiệu trong năm vừa qua – có một bước ngoặt không mong đợi nhưng quen thuộc, do đó đã được đón nhận và tiếp tục được sản xuất. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của nhân viên cửa hàng như là một đại sứ thương hiệu, và khi được hỏi rằng có bao nhiêu nhà quản lý chuỗi nhà hàng của thương thương hiệu, ông trả lời rằng có đến 100.000, như là một lời khẳng định nữa của sự thiết yếu của nhân viên trong việc phát triển thương hiệu.

Hãy linh hoạt

donuts

Từ khi sự chú ý của người tiêu dùng dần chuyển sang điện thoại di động và các mạng xã hội, các công ty bắt buộc phải di chuyển theo họ. "Nhiều thiết bị hơn cũng đồng nghĩa với việc bị phân tâm hơn", ông Costello nói, và trong thế giới đầy sự nhiễu loạn này, "Chúng ta cần phải có một sự nhất quán trong thông điệp. Câu thông điệp của Dunkin "Cậu uống gì?" được đồng bộ hóa trên điện thoại di động, trên biển quảng cáo kỹ thuật số của nhãn hàng tại Quảng trường Times và trên Facebook.

Công ty gần đây đã phát triển một dạng nhắn tin yêu cầu người hâm mộ chia sẻ câu trả lời của mình cho câu hỏi được nêu ra thông qua các phương tiện truyền thông, trải qua hàng ngàn tweets để tìm ra một người để lên hình trong một chiến dịch quảng cáo trên truyền hình quốc gia. "Những điểm nhấn", được sáng tạo bởi Hill Holliday, giới thiệu và bày tỏ suy nghĩ của các khách hàng về cuộc sống bận rộn của họ và khi đi cùng với cốc cà phê của thương hiệu. Cách quảng bá này đã tạo nên xu hướng mới, với hastag #mydunkin và khuyến khích mọi người ngày càng chia sẻ nhiều hơn.

"Bạn đang uống gì?" là một chiến dịch rất thú vị được ông Costello nói trong một cuộc phỏng vấn sau bài phát biểu của mình, đây là một chiến lược tiếp thị "thiết bị số" bắt đầu với các quảng cáo truyền hình và diễn ra trên trang web của công ty; trên Twitter và Facebook cũng như ở những nơi khác trên các phương tiện kỹ thuật số; trên phương tiện truyền thông ngoài trời và trong các cửa hàng.

Nghĩ về những mục tiêu dài hạn

Công ty đang đầu tư vào sự đổi mới bằng cách nâng chỉ số CRM và sự tin cậy của chương trình để thực hiện chiến lược "Tiên phong về điện thoại", ông Costello nói, ông còn cho biết ứng dụng di động song ngữ của Dunkin đã có hơn 3,5 triệu lượt tải về. "Chúng tôi đang tích hợp và phát triển màn hình hiển thị thông qua các màn hình người sử dụng".

obama

Barack Obama, Adrian Fenty

Phần mềm ngoài ra còn tích hợp quảng bá trực tuyến với các video trên Vine tái hiện lại các trận đấu NFL với việc sử dụng các cốc cà phê Dunkin' thay cho các vận động viên.

Xây dựng một team gồm những thành viên tốt hơn bạn

"Thời gian đang thay đổi từng ngày từng giờ" – ông Costello nói, do đó nó đòi hỏi công việc làm việc nhóm nhiều hơn và thái độ "tiếp cận tất cả những người bạn có thể". Điều đó bao gồm các đại lý, mà ông nói là "vũ khí bí mật của chúng tôi." Họ là những "doanh nhân", những người biết thị trường của họ tốt nhất, ông Costello nói thêm.

Theo KDNH

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment