Tại sao thương hiệu vẫn chưa đáp ứng đủ đòi hỏi của phụ nữ hiện đại?

Phụ nữ mong đợi rất nhiều từ những mối quan hệ với các thương hiệu họ sử dụng, và phụ nữ ngày nay/ phụ nữ thiên niên kỉ (millennial women) càng mong đợi nhiều hơn.

milinial-women1

Đó là kết luận của một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Harmelin Media và Womenkind (một công ty tiếp thị và truyền thông nhằm xúc tác mối quan hệ giữa các thương hiệu và phụ nữ).

Kết luận này chỉ ra rằng, phụ nữ sinh ra giữa những năm 1980 và 1995 đòi hỏi nhiều hơn trong các mối quan hệ của họ với các thương hiệu hơn các thế hệ trước đó.
Đó không phải là vấn đề, nhưng cho thấy các thương hiệu lớn hiện nay cũng chưa thật sự hấp dẫn người tiêu dùng là nữ giới.
Nghiên cứu khảo sát khoảng 450 đàn ông và phụ nữ về kì vọng của họ đối với các thương hiệu được đưa ra, như Oreo, Little Debbie, Entenmann's and Blue Diamond. Kết quả cho thấy các nhà tiếp thị hiện đang lãng phí hàng triệu đô la vào những phương tiện truyền thông xã hội và sáng tạo mà không xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với phụ nữ.
"Thông qua nghiên cứu này, chúng tôi thấy rằng đàn ông và phụ nữ có cái nhìn về thương hiệu khác nhau, và thế hệ phụ nữ ngày nay cũng khác so với những thế hệ trước" – Mary MEder, chủ tịch của Harmelin Media nói.
Bà cho biết thêm, điểm nhấn bất ngờ nhất của cuộc khảo sát lần này là mức độ đòi hỏi đáp ứng nhu cầu của thế hệ phụ nữ thiên niên kỉ đối với các thương hiệu. Có đến 95% phụ nữ thiên niên kỉ  nói rằng: một thương hiệu nên "đáp ứng theo nhu cầu của tôi" (adapt to my needs). 85% của tất cả các quyết đinh mua hàng được thực hiện bởi phụ nữ, và họ không hiểu tại sao các nhà quảng cáo không nổ lực nhiều hơn để tiếp cận họ.
"Có một điểm mù ở đó", bà nói,
Và theo kết quả, 67% phụ nữ cho biết, họ đánh giá cao những thương hiệu biết đề cao họ. Đối với nam giới là 59%.
Thật khó tin, quảng cáo độc đáo của HelloFlo đã đạt hơn 28 triệu lượt xem trên Youtube trong một thời gian ngắn. Đó là cách quảng cáo sắc sảo và táo bạo hiếm thấy trong các quảng cáo từ những thương hiệu lớn dành cho phụ nữ.

Hằng Lê - Marketingchienluoc.com

Lược dịch từ brandrepublic.com

Comments powered by CComment