Khác biệt giữa nam và nữ khi mua sắm online

Giá cả là tiêu chí quan trọng của đấng mày râu khi mua hàng qua mạng, trong khi phái đẹp xem xét đến nhiều yếu tố khác nhau. Các cuộc khảo sát thị trường ở Mỹ cho thấy, khi thương mại điện tử xuất hiện, phần lớn nam giới chuyển từ hình thức mua sắm truyền thống sang loại hình mới này.

Cụ thể, dù phụ nữ chịu trách nhiệm hầu như mọi mua sắm trong gia đình nhưng tổng giao dịch thương mại điện tử của phái đẹp năm 2010 khoảng 60% và nam giới là 40%, theo số liệu của comScore. Đến 2012, tỷ lệ này lần lượt thay đổi còn 58% và 52%, theo công ty nghiên cứu Greenfield.

onlinebuy

Theo số liệu 2015, 22% nam giới ở xứ sở cờ hoa thường mua sắm trên thiết bị di động, trong khi tỷ lệ này ở nữ chỉ 18%.

40% nam giới ở độ tuổi 18-34 nói rằng sẽ mua tất cả mọi thứ thông qua thương mại điện tử, tỷ lệ này với phụ nữ ở cùng độ tuổi là 33%.

Người tiêu dùng nam thường có sở thích mua sắm tại những trang bán hàng đấu giá, chẳng hạn như eBay.

Nam giới quan tâm chủ yếu đến giá cả, còn phụ nữ xem xét đến nhiều yếu tố hơn trong hành vi mua sắm.

onlinebuy1

Ở độ tuổi thiếu niên, thói quen mua sắm cũng có sự khác biệt khi tỷ lệ nam thanh thiếu niên thích mua hàng online là 86%, nữ giới khoảng 76%. Đối tượng này đặc biệt thích mua trên những trang bán hàng phổ biến như Amazon, eBay, còn các em nữ phân hóa thói quen mua sắm ở các trang bán hàng nhỏ, khác biệt, nhất là website bán quần áo.

Thu Ngân (theo Business Insider)/Vnexpress

Comments powered by CComment