Muốn thành công như Obama, hãy đọc ngay 5 cuốn sách sau

"Mỗi người có một con đường khác nhau. Hãy quyết định xem bạn quan tâm gì nhất và dành năng lượng cho nó. Đừng quá lo lắng suy nghĩ về việc trở thành người như thế nào. Thời gian sẽ giúp bạn trưởng thành và mọi người sẽ tôn trọng bạn".

"Ngài có lời khuyên nào để chúng tôi trở nên giống ngài không?", sinh viên trường Đại học Quốc gia đặt câu hỏi cho Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Ông Obama trả lời: Điều đầu tiên là phải tìm ra điều bạn thích thú, quan tâm. Con đường cho tất cả mọi người khác nhau, người thích giáo dục, y tế.... nên không có con đường chung để trở thành lãnh đạo.

obama reads book

Hãy quyết định xem bạn quan tâm gì nhất và dành năng lượng cho nó. Đừng quá lo lắng suy nghĩ về việc trở thành người như thế nào. Thời gian sẽ giúp bạn trưởng thành và mọi người sẽ tôn trọng bạn.

Lời khuyên của ông chủ Nhà Trắng nhận được một tràng pháo tay giòn giã kèm theo những nụ cười rạng ngời, trầm trồ khen ngợi về ông.

Một câu nói có thể thay đổi một cuộc đời, tất nhiên, nhưng nếu một câu nói là chưa đủ thì đây, 5 cuốn sách về Obama sẽ giúp bạn.

1. Lãnh đạo - Phong cách Barack Obama

obama

Khi chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Barack Obama hạ cánh xuống sân bay Nội Bài trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, thì cuốn sách Lãnh đạo - Phong cách Barack Obama cũng được tung ra thị trường.

Cuốn sách này của TS Shel Leanne, Chủ tịch Regent Crest - một tổ chức phát triển kỹ năng lãnh đạo cho các công ty thuộc nhóm Fortune 500 (danh sách 500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ).

Nội dung chính yếu trong cuốn sách theo dấu sự kiện này là chỉ ra những yếu tố nổi bật trong phong cách lãnh đạo của vị tổng thống da màu: cách ông truyền đạt tầm nhìn của bản thân một cách thuyết phục nhất, hình thành và dẫn dắt một đội ngũ gồm những cá nhân xuất sắc, khai thác sức mạnh công nghệ, cách tạo niềm tin và xây dựng cầu nối giữa những cá nhân khác biệt.

Obama còn thể hiện mình là bậc thầy trong việc sử dụng ngôn ngữ hình thể, khả năng kết nối trong các buổi trò chuyện, khả năng thuyết trình cùng những kiến thức uyên thâm... Chính những điều đó đã làm nên một nhà lãnh đạo xuất chúng.

2. "Những giấc mơ từ cha tôi"

obama

Đây là cuốn hồi ký được chính Tổng thống Mỹ Barack Obama viết vào năm 1996, khi ông bắt đầu đặt chân vào lĩnh vực hoạt động chính trị tại một cơ quan lập pháp của tiểu bang.

Cuốn sách giới thiệu về tiểu sử của Barack Obama, cùng với một chuyến hành trình tìm kiếm những sự thật về gia đình của ông và chủng tộc. Bắt đầu ở New York, khi nghe tin về cha mình bị chết trong một tai nạn xe hơi thì ông quyết định thực hiện cuộc phiêu lưu của riêng mình, bắt đầu từ Kansas, lần tìm đến Hawaii, rồi Kenya nơi anh gặp lại gia đình bên nội ở châu Phi.

Từ gia đình ông để nói lên những rạn nứt chủng tộc tiêu biểu của nước Mỹ cũng như sự xung đột về văn hóa, một sự đánh dấu về cuộc sống của xã hội hiện đại.

3. Hy vọng táo bạo

Với tầm nhìn của người đứng đầu Nhà Trắng tương lai, Barack Obama viết 'Hy vọng táo bạo' trước khi đắc cử. Không chỉ nêu suy nghĩ về các vấn đề điều hành đất nước, ông còn cho thấy mình là người nhân hậu và biết thấu cảm.

Ngay từ đầu tập sách, Barack Obama tự giễu mình và đặt ngay một vấn đề mà từ trước đến nay mọi người thường nhìn về các chính trị gia: Làm chính trị là một khát vọng thu giữ quyền lực của cá nhân, hay đó là khát vọng nắm quyền lực để có thể chủ động thực thi được nhiều điều có ích trong cộng đồng, xã hội và thế giới.

Một điểm thú vị nữa của cuốn sách là Obama luôn biết dẫn dắt độc giả đi tới những vấn đề chung từ trải nghiệm và góc nhìn cá nhân. Đó là những trải nghiệm của ông từ khi học phổ thông, học đại học, cho tới khi đi làm, lập gia đình, có con và sống cuộc sống của người bình thường tới năm 35 tuổi khi ông quyết định dấn thân vào chính trị.

Nhờ khả năng luôn biết đặt mình vào vị trí của một người dân bình thường chứ không phải một chính khách, ông đã nhận diện và mổ xẻ được những vấn đề liên quan đến số đông, đồng thời ông cũng học được cách nói giản dị về những vấn đề hóc búa để số đông hiểu được.

4. Về con, Cha hát

obama

Cuốn sách là lời nhắn nhủ của Tổng thống Barack Obama gửi tới hai con gái yêu của mình được tập hợp từ chính những lá thư ông viết cho các con. Nhưng còn rộng hơn, đó là những lời nhắn nhủ mà ông dành cho tất cả các trẻ em trên toàn nước Mỹ.

Trong những trang viết của mình, Obama gửi lời tri ân tới 13 vị tiền nhân có công khai phá nước Mỹ cùng những tấm gương, những nhà tư tưởng làm nền hình thành đất nước này.

Cuốn sách còn là những lời khuyên hữu ích với những khẳng định quý giá rằng mỗi chúng ta đều có quyền và có khả năng theo đuổi những ước mơ của riêng mình và chỉ có bản thân mình mới mở ra con đường dẫn tới thành công. Vì vậy, mỗi người hãy biết theo đuổi ước mơ và dũng cảm đi trên con đường ấy.

5. Barack Obama: Hiện tượng của thế giới

obama reads book4

Sách là tác phẩm tổng hợp của phóng viên tự do nổi tiếng Lisa Rogak, gồm những phát biểu hay và có sức ảnh hưởng lớn nhất của Barack về nhiều vấn đề quốc tế. Trong đó, ngài Tổng thống rất thẳng thắn bày tỏ ý kiến về những quan điểm được coi là “nhạy cảm” như hôn nhân đồng tính, quyền phá thai, chính sách ngoại giao và chiến tranh chống khủng bố.

An Nhiên

Theo Trí Thức Trẻ

Comments powered by CComment