Kinh doanh ăn theo phim 'Hậu duệ mặt trời'

Thời trang, mỹ phẩm.... xuất hiện trong "Hậu duệ mặt trời" nhanh chóng được các cửa hàng online rao bán đến khách hàng. Nếu không có hàng xịn, đồ tương tự được gợi ý thay thế. Những sản phẩm ăn theo "Hậu duệ mặt trời" được nhiều shop online rao bán.

mattroi

Giống như những cơn sốt phim Hàn Quốc trước đây, trang phục mà các diễn viên sử dụng trong bom tấn mới nhất của truyền hình xứ kim chi Hậu duệ mặt trời cũng đã trở thành món đồ được nhiều khán giả, người hâm mộ săn lùng. Điều này không chỉ diễn ra tại Việt Nam mà còn ở nhiều nước châu Á.

Trái ngược với lo lắng trước đó của đài SBS, mặc dù những sản phẩm thương mại có thể ăn theo bộ phim này không nhiều, nhưng cũng đủ cho cháy hàng trên kệ của các hãng sản xuất.

Tại Việt Nam, ăn theo cơn sốt của bộ phim, nhiều cửa hàng thời trang, phụ kiện online cũng giới thiệu các sản phẩm có liên quan tới bộ phim này. Thậm chí những mẫu giày của nữ diễn viên chính cũng đã được đặt hết hàng tới tận tháng 4.

"Mình bán son trong phim Hậu duệ mặt trời. 480.000 đồng một thỏi", Hạnh Nguyên rao trên trang cá nhân. Với mức giá được đánh giá là phù hợp với một sản phẩm mỹ phẩm, Hạnh Nguyên nhận được hơn 20 đơn hàng sau 2 tiếng rao bán, với yêu cầu chủ yếu "nhập trực tiếp từ Hàn hoặc Nhật, không lấy sản phẩm từ Đài Loan, Trung Quốc".

Theo Hạnh Nguyên, trước đây, để kinh doanh ăn theo một sản phẩm của các nhân vật trong phim Hàn Quốc, chủ cửa hàng sẽ phải săn đồ rất vất vả. Với trang phục, hàng Quảng Châu là sự lựa chọn đầu tiên, còn mỹ phẩm thường phải tìm tới các nhãn hiệu của nước sở tại. Tuy nhiên, hiện tại, chính người hâm mộ sẽ tự bóc mác sản phẩm hộ người bán và đặt yêu cầu.

hậu duệ mặt trời

Tuy vậy, không phải lúc nào cũng có sản phẩm sẵn, hoặc có giá phù hợp với túi tiền của đa số khách hàng vốn là các bạn trẻ. Ví như chiếc áo xanh của nam chính Song Joong Ki vốn một thiết kế của thương hiệu TIME Homme Chambray Pocket có giá tới 6 triệu đồng.

Do đó, thay vì mua hàng "xịn", nhiều chủ hàng tại Việt Nam thay thế bằng sản phẩm có thiết kế khá tương tự của Uniqlo. Chiếc áo này được rao bán với giá 400.000 đồng, cao hơn một chút so với giá niêm yết của sản phẩm là 1.490 yên Nhật (tương đương 300.000 đồng).

Theo các chủ cửa hàng, sản phẩm ăn theo các bộ phim Hàn ngày càng hạn chế bởi không còn độ trễ về thời gian lên sóng của phim giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Nếu khán giả Hàn có thể theo dõi phim trên kênh KBS vào buổi tối thì khán giả Việt cũng được tiếp cận ngay trong đêm qua kênh Internet. Không còn độ trễ khiến các cửa hàng không tìm được mối hàng ngay khi phim đang "hot", trong khi thị hiếu của khán giả thay đổi liên tục và không kéo dài lâu.

Theo T.A

Zing.vn

Comments powered by CComment