"Để KH trở thành người marketing cho sp của bạn"

Là một trong những diễn giả của buổi huấn luyện thứ 2 trong khuôn khổ cuộc thi Venture Cup 2015, doanh nhân Chương Đặng đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh vấn đề chăm sóc khách hàng đối với doanh nghiệp.

“Lớp giấy gói vô hình” khiến sản phẩm trở nên vô giá

Doanh nhân Chương Đặng hiện là chủ của những dự án kinh doanh thuộc lĩnh vực dịch vụ như: thời trang (thương hiệu áo dài Kujean by Chuong Dang), ẩm thực (chuỗi cà phê Kujuz, nhà hàng Ru Phở Bar,...). Đối với nhiều khách hàng, cái tên Chương Đặng gần như là sự bảo chứng chắc chắn rằng tất cả những sản phẩm anh làm ra đều sẽ: chất lượng, độc đáo, tinh tế và chuyên nghiệp.

chuongdang

Doanh nhân Chương Đặng chia sẻ nhiều kinh nghiệm thú vị trong việc chăm sóc khách hàng.

Doanh nhân Chương Đặng bắt đầu bằng một mẩu chuyện về người Nhật. Anh nói rằng mình rất thích cách tặng quà của người Nhật, bởi mỗi món quà đều được họ gói trong một chiếc khăn đẹp đẽ, thể hiện sự trân trọng đối với người nhận. Do đó, khâu bao gói sản phẩm của một doanh nghiệp cũng nên chú ý tới điều này. Bởi lẽ, bao gói sản phẩm không chỉ là việc đóng gói, bảo quản và làm cho hình thức bên ngoài của món hàng trở nên tươm tất và đẹp mắt. Nó còn thể hiện sự trân trọng của bạn đối với khách hàng. Nói khác hơn, đây chính là cách bạn chăm sóc khách hàng bằng sự thông minh và tinh tế của mình.

Để đạt được điều này, bạn hãy gói sản phẩm bằng “lớp giấy gói vô hình” có tên: giá trị tinh thần. Những minh chứng rõ ràng nhất đến từ chính câu chuyện của thương hiệu áo dài Kujean by Chuong Dang và cà phê Kujuz. Không giống như các thương hiệu khác, áo dài Kujean được may từ vải thun, linen với kiểu dáng cách tân mới mẻ và có thể mặc cùng quần jean... Nhờ chất lượng tốt và tạo nên sự khác biệt, những chiếc áo dài với chất liệu thoáng mát, kiểu dáng rộng rãi khiến phụ nữ cảm thấy thoải mái mà không kém phần gợi cảm.

Còn với cà phê Kujuz, anh không chỉ bán cà phê hay thức uống mà bán cảm giác hạnh phúc, sự yên tĩnh, gần gũi như quê nhà, nỗi cô đơn thi vị,... Để làm điều này, anh đã để khách được tự tay pha chế món mình thích, tạo ra một không gian gần gũi, quen thuộc từ những cánh cửa sổ cũ... Khi ấy, giá trị của mỗi món hàng anh bán ra đã không còn nằm trong những gì có thể định giá được, bởi đó đều là những giá trị tinh thần, mà tinh thần thì vô giá. Khi ấy, bạn “thắng” được một khách hàng như vậy, họ sẽ ủng hộ và trở thành người marketing cho sản phẩm của bạn tốt hơn ai hết.

“Hãy để khách hàng được lợi hơn một chút”

Anh Chương Đặng chia sẻ quan sát cá nhân: Đa số các doanh nghiệp trẻ đều làm công tác chăm sóc khách hàng rất tốt ở thời gian đầu khởi nghiệp nhưng về lâu dài lại chán nản, lơ là. Vậy đâu là bí quyết giúp bạn làm tốt công việc này? Bí quyết đó chính là hãy làm chúng một cách tự nhiên, không vụ lợi và như thế sẽ không phải cố gắng nhiều.

Có một bí quyết mà doanh nhân Chương Đăng chia sẻ rằng “đem đến hiệu quả khá cao” đó là: “Hãy để khách hàng được lợi hơn một chút”. Khi bạn để họ mua được sản phẩm lợi hơn 1 chút, khách hàng cảm thấy vui vẻ và chắc chắn lần sau sẽ còn mua nhiều hơn hoặc giới thiệu đến nhiều người khác. Anh cũng bật mí rằng: “Tôi tin rằng, dù đây là 1 triết lí kinh doanh hơi nghệ sĩ nhưng chúng vẫn hoàn toàn có thể đưa bạn tới thành công. Bởi nhờ nó, cả bạn và khách hàng đều vui vẻ hơn, bạn truyền được cảm hứng cho nhân viên nhiều hơn và công việc sẽ tiến triển tốt hơn.”

Với 40 dự án kinh doanh và doanh nghiệp trẻ có mặt tại buổi huấn luyện Venture Cup này, những chia sẻ của doanh nhân Chương Đặng thực sự đem đến cho họ một bài học quý để họ đề ra chiến lược kinh doanh lâu dài. Tinh thần khác biệt và dám vượt lên mọi giới hạn, bứt phá những rào cản về cạnh tranh không chỉ được nhắc tới trong ý tưởng, kế hoạch kinh doanh mà một lần nữa đã được đưa vào chiến lược chăm sóc khách hàng, một trong những khâu quan trọng nhất trong kinh doanh. Tinh thần ấy cũng là những điều cốt lõi mà chương trình muốn gửi gắm đến các thí sinh.

Venture Cup là cuộc thi do Samsung Galaxy Note 5 tài trợ nhằm giúp các bạn trẻ theo đuổi đam mê và tạo dấu ấn thành công cho bản thân. Cuộc thi đã mang đến cơ hội để họ được thử thách và học hỏi kinh nghiệm những chuyên gia, những doanh nhân khởi nghiệp thành công.

Sắp tới, top 40 đội thi sẽ tập trung để hoàn chỉnh bài thi của mình và nộp lại cho ban tổ chức. Vào ngày 15-17/12, 12 dự án kinh doanh được đi tiếp vào vòng chung kết cuộc thi (ngày 22/12/2015) sẽ được công bố.

Theo Dân Trí

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment