Hãy loại ngay khách hàng yêu cầu giảm giá dịch vụ

Giảm giá các dịch vụ của bạn có ý nghĩa dưới góc độ tiếp thị và bán hàng khi bạn cần thu hút các khách hàng mới, nhưng bạn sẽ nhanh chóng tự loại mình ra khỏi cuộc chơi nếu cứ tiếp tục cho không các dịch vụ của mình hoặc bán rẻ hơn các đối thủ của bạn.

Dưới đây là những lý do giải thích cho điều này:

giangia

Khi đam mê công việc, bạn sẽ cảm thấy như mình có thể vui vẻ làm việc miễn phí, nhưng hãy đối mặt với thực tế đi, làm việc không công (hoặc với tiền công thấp) thì bạn lấy đâu ra tiền để trả các hóa đơn?

Giảm giá các dịch vụ của bạn có ý nghĩa dưới góc độ tiếp thị và bán hàng khi bạn cần thu hút các khách hàng mới, nhưng bạn sẽ nhanh chóng tự loại mình ra khỏi cuộc chơi nếu cứ tiếp tục cho không các dịch vụ của mình hoặc bán rẻ hơn các đối thủ của bạn. Dưới đây là những lý do giải thích cho điều này:

Bạn phá giá các sản phẩm và dịch vụ của mình

Nếu bạn tự động chiết khấu hoặc đột ngột tăng giá mỗi khi khách hàng yêu cầu giảm tiền thù lao, thì bạn đã tạo ra ấn tượng rằng những thứ bạn đang cung cấp thực sự không xứng với mức giá mà bạn đòi hỏi. Thay vì bán non bản thân, hãy làm sáng tỏ cho khách hàng. Hãy giải thích giá trị bạn đang đem lại và lý do vì sao bạn xứng với toàn bộ mức giá đó.

Bạn để mất sự tôn trọng

Nếu bạn cho đi quá nhiều, khách hàng được nhận phần chiết khấu ngay lập tức đó có thể không bao giờ nghĩ bạn là chuyên gia nữa. Thử tưởng tượng bạn yêu cầu bác sỹ phẫu thuật não giảm giá xem. Bạn có kỳ vọng họ nói rằng: “Ồ chắc chắn rồi, tôi có thể giảm giá”. Hãy nhớ rằng, bạn đã đầu tư nhiều thời gian, tiền bạc, học hành và các kỹ năng cho việc bạn làm, và công việc của bạn xứng đáng với mức giá đầy đủ. Sau cùng đây không phải là một thú vui nữa, khi bạn đã đặt toàn bộ sự quan tâm vào nó. Bạn sẽ có được nhiều sự tôn trọng hơn từ các khách hàng nếu bạn giữ vững lập trường và không từ bỏ mức giá của mình.

Trông bạn thật tuyệt vọng

Không có gì làm toát lên câu nói “tôi cần việc” nhiều bằng việc chộp ngay lấy lời đề nghị tiền bạc đầu tiên. Thay vào đó, hãy dừng lại và cân nhắc câu hỏi liệu đây có phải là lần đầu tiên bạn nghe thấy lời đề nghị này. Sau đó đưa ra lý lẽ giải thích vì sao đây không phải là một ý kiến hay. Hãy thuyết phục khách hàng tương lai rằng họ sẽ nhận được giá trị tốt nhất.

Bạn cắt mất lợi nhuận của mình

Bạn đã dành nhiều thời gian quyết định mức tiền đủ để vận hành hiệu quả công việc kinh doanh của mình. Nếu bạn giảm các mức giá của mình, bỗng nhiên bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn để bù lại phần doanh số bị mất. Điều đó có nghĩa là bạn phải mất nhiều thời gian hơn hoặc phải nhận thêm khách hàng để giải quyết sự chênh lệch. Tốt hơn bạn nên làm việc với những khách hàng sẵn lòng trả mức thù lao bạn đưa ra. Bạn sẽ làm tốt hơn cho họ vì bạn có thời gian làm công việc của mình một cách tốt nhất.

Bạn mất tương lai vì sức mạnh của sự mặc cả

Khi bạn hạ giá, khách hàng sẽ luôn kỳ vọng bạn sẽ hạ giá sản phẩm và dịch vụ của bạn. Sẽ rất khó quay trở lại và đòi nguyên giá nếu bạn cho thấy rằng các dịch vụ của bạn có thể được cung cấp với mức giá thấp hơn mức nguyên giá. Nếu sau đó bạn thử tăng giá, rất có thể khách hàng sẽ không chấp nhận, hoặc sẽ bỏ bạn đi tìm nhà cung cấp khác. Ngoài ra, ngay khi giảm giá cho một khách hàng, bạn sẽ phải giảm giá cho một khách hàng khác, và mọt khách hàng khác nữa. Nếu khách hàng của bạn cứ đòi giảm giá, hãy đưa ra mức giá trọn gói bao gồm nhiều dịch vụ theo một biểu giá trong đó sẽ có giảm giá nếu mua với số lượng lớn.

Bạn thực sự không muốn hoặc cần những khách hàng săn đồ giảm giá

Liệu khách hàng muốn công việc giá rẻ có thực sự là người bạn cần làm việc cùng không? Hãy xem lại kế hoạch thị trường mục tiêu của bạn và nhắc lại sự chú trọng của bạn đối với loại khách hàng bạn biết mình có thể giúp và những người coi trọng các dịch vụ của bạn nhất.

Bạn sẽ ít hài lòng hơn

Khi bạn đóng dấu giảm giá cho một giao dịch, bạn sẽ hối tiếc và cảm thấy có chút bực bội. Nó làm hỏng công việc bạn đang làm cho khách hàng. Hãy để công việc và danh tiếng của bạn tỏa sáng.

Giảm giá có thể gây hại cho công việc kinh doanh của bạn nhưng không thể thiếu trong một mối quan hệ hai bên cùng tôn trọng nhau. Vì vậy, trước khi làm việc đó, hãy cân nhắc tất cả các hậu quả. Trong hầu hết các trường hợp, tốt hơn là hãy tránh xa còn hơn là để mất sự vẹn toàn của mình.

(Dịch từ Entrepreneur)

Theo Hoclamgiau

Comments powered by CComment