Giới trẻ “bỏ quên” điều gì khi kinh doanh

Ngày nay giới trẻ kinh doanh khá nhiều, đa số bắt đầu từ những cửa hàng nhỏ, hay các cửa hàng kinh doanh kinh doanh online trên mạng xã hội. Có không ít bạn thành công với việc mở rộng kinh doanh của mình, và cũng có nhiều bạn thất bại chán nản sau vào tháng không doanh thu.

Rõ ràng chính họ cũng xác định được những điều cơ bản trong kinh doanh nhưng vẫn không tránh khỏi sự không tăng trưởng. Nguyên nhân do đâu? Có phải giới trẻ đã bỏ quên điều gì trong con đường họ lựa chọn? Bài viết dưới đây sẽ là các lỗi cơ bản người trẻ kinh doanh rất hay mắc phải trong những lần kinh doanh của mình.

reading book

1, Kinh doanh quá vọng tưởng về kết quả

Không ai cấm bạn mơ ước, cũng không ai cấm được bạn nghĩ đến những điều tốt đẹp phía trước, nhưng bạn nên phân biệt rõ ràng giữa vọng tưởng và giấc mơ. Giới trẻ bắt đầu kinh doanh thường không có nhiều kinh nghiệm, dưới những lời giới thiệu lời khuyên họ nhận được cũng chỉ ở mức lý thuyết cho dù người đưa ra điều đó có thành công.
Ở đây, chúng ta nhấn sâu về việc vọng tưởng quá nhiều sẽ khiến bạn quên đi thực tế. Trước khi nghĩ đến 1 kết quả tốt bạn nên đánh giá hiện thực bạn có, từ đó thực tế hóa kết quả bạn sẽ đạt được. Điều đó sẽ cho bạn hoạch định tốt hơn về chiến lược và xác định mục tiêu đúng đắn trong kinh doanh.

2, Kinh doanh thiếu kinh nghiệm và sự học hỏi

Đây là điều mà bất cứ bạn trẻ nào cũng thiếu. Vì bản thân thiếu sự trải nghiệm và thiếu hiểu biết về thị trường nên kinh nghiệm không cao. Chính vì vậy đừng ngồi đặt tay lên đầu và đổ lỗi cho việc do bạn không có kinh nghiệm. Không ai chỉ dẫn bạn hay thế nọ hay thế kia khi bạn hoàn toàn có thể cải thiện điều đó.
Hãy bắt tay vào tìm hiểu thị trường, tham khảo ý kiến của những người đã từng kinh doanh hoặc bất cứ nguồn nào trên mạng xã hội bạn có thể kiếm được. Dù ít hay nhiều nó cũng cho bạn trang bị tốt hơn trong quá trình kinh doanh.

3, Sai lầm trong kinh doanh online

Điều này cần nhấn mạnh nhất vì đa phần giới trẻ kinh doanh hiện nay đều gắn với kinh doanh online, dù có mở cửa hàng hay không thì công cụ này cũng được sử dụng 1 cách triệt để. Và tuyệt nhiên ai cũng nghĩ rằng công cụ này miễn phí và cho hiệu quả tuyệt vời như những gì ai đó đã ca tụng. Trên thực tế, công cụ kinh doanh online như trên mạng xã hội là hoàn toàn miễn phí, bạn dễ dàng sử dụng chính trang các nhân của mình hoặc tạo 1 page bán hàng. Nhưng khi các mạng xã hội thay đổi thuật toán càng nhiều hạn chế sự hiện thị của các page, hay sức cạnh tranh quá lớn thì sự lầm tưởng về free sẽ không còn phù hợp nữa. Nếu không bỏ chi phí bạn sẽ phải nói từ không với công việc kinh doanh của mình.

4, Kinh doanh với bạn bè

Hầu hết mọi người kinh doanh đều tìm kiếm cho mình 1 đối tác, điều đó không chỉ khiến bạn có thêm nguồn đầu tư mà còn chia sẻ cho bạn sự khó khăn bạn sẽ đối mặt. Nhưng với bạn bè có lẽ nên xác định lại một chút. Đã từng có 1 trường hợp tôi biết, bạn tôi kinh doanh cùng 1 bạn học đại học, cửa hàng khá đông khách nhưng phải đóng cửa sau 3 tháng hoạt động. Đầu tiên xét về trách nhiệm, có lẽ một người quá hăng say còn 1 người thì nghĩ để như thế đã đủ. Công việc phân chia không đồng đều , lợi nhuận chia đủ cùng nhiều thứ “cả nể” khiến công việc kinh doanh không như mong muốn ban đầu là những thứ sẽ xảy ra với câu chuyện kinh doanh của bạn.

Nếu được hay làm tất cả một mình, bạn tự tin có đủ sự quyết đoán để quyết định công việc kinh doanh của mình, một kế hoạch tốt và chi tiết, một mức vốn đủ và sự ủng hộ bạn có thể bắt đầu sự thành công của mình. Bạn là người trẻ vì vậy hãy trải nghiệm, học hỏi và thành công.

Theo blog.sapo.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment