Bài học kinh doanh từ chiếc túi xách “nhái cho vui”

Những chiếc giỏ xách nhái lại mẫu tính kinh điển của Hermes của thương hiệu Play No More (Hàn Quốc) đang làm mưa làm gió tại châu Á. Hẳn phải có chiến lược kinh doanh nào đó khiến nhà sản xuất thu bộn tiền, chứ không dừng lại ở yếu tố may mắn.


bài học kinh doanh

Túi Shy Girl của Play No More.

"Nhái cho vui"

Bước vào các trung tâm thương mại sang trọng, thậm chí chỉ lướt trên những con phố mua sắm nổi tiếng, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều cô gái dùng túi xách hiệu Hermes Kelly có giá từ vài trăm triệu, thậm chí đến cả tỉ đồng. Tiếp theo là những túi xách nhái đến từ Quảng Châu có giá chỉ vài trăm nghìn đồng. Tuy nhiên, có những chiếc túi nhái mà không nhái có tên Shy Girl của thương hiệu Play No More đến từ Hàn Quốc ra đời từ 1 năm nay vẫn tạo cơn lốc trên thị trường.

Sở dĩ nói Shy Girl "nhái mà không nhái" là bởi những chiếc túi đến từ xứ kim chi này mang bóng dáng của mẫu túi huyền thoại Kelly (thương hiệu Hermes – Pháp), nhưng linh hồn của nó nằm ở những cặp mắt to tròn, đôi mi dài cong vút và có thể điểm thêm cặp môi đỏ mọng siêu dễ thương in trên thân túi. Tiêu chí "Fake for fun" (nhái cho vui) có phần ngông nhưng thể hiện đúng tinh thần giới trẻ vốn ưa sự mới lạ và cá tính từ mẫu túi dáng quen này.

bài học kinh doanh

Minh Hằng và Yến Trang dùng túi của hãng Play No More

Shy Girl làm từ chất liệu giả da nhưng phong dáng rất ổn, được khâu bằng tay nên rất chắc chắn và bền mang phong cách nhí nhảnh và vui nhộn.

Hiện túi của Play No More đã lan đến Việt Nam. Rất nhiều ngôi sao, hot girl như Trà ngọc Hằng, Minh Hằng, Yến Trang, Tóc Tiên,... đều đăng hình ảnh đáng yêu bên những chiếc túi điệu đà này. Nhiều bạn trẻ cũng tìm đến các cửa hàng bán những mẫu túi này, thậm chí đặt hàng qua mạng, chờ cả tháng để được cầm trên tay chiếc túi này. Mức giá tương đối dễ chịu là điểm cộng để các bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt hơn.

Bài học kinh doanh

Bạn Quỳnh in Seoul (tên thật là Vũ Hương Quỳnh), sinh viên Khoa Quốc tế - Trường Korea University chia sẻ, trong suốt nửa năm 2015, nhiều chị em ở châu Á, kể cả ở nửa bán cầu còn lại lùng sục bằng được chiếc túi mang thương hiệu Play No More. Dù thương hiệu này không còn quá xa lạ với mọi người, song nhiều người vẫn tìm cách đặt và chờ đợi mỏi mòn đến cả tháng trời.

Theo Quỳnh, chắc chắn không có chueyenj mọi người "phát sốt" chiếc túi xách một cách vô cớ, mà nhà sản xuất Hàn Quốc này phải nắm rõ chiến lược kinh doanh.

1. Cáo mượn oai hùm

Hẳn mọi người biết câu chuyện Cáo mượn oai hùm. Chuyện kể về một con cáo bị hổ bắt được tại một khu rừng. Vì bản chất gian manh, nên cáo bịa ra câu chuyện là sứ giả được trời sai xuống để thống trị muôn loài. Nếu hổ không tin, hổ đi theo cáo, đi đến đâu, muôn loài đều sợ cáo mà chạy mất. Hổ thấy có lý nên tạm thời nghe cáo. Quả nhiên khi hổ và cáo đi đến đâu, các con thú thấy đều hoảng sợ bỏ chạy. Con hổ đâu biết những con vật khác bỏ chạy không phải vì sợ cáo, mà sợ hổ.

Chuyện Play No More làm túi theo kiểu dáng của Hermes cũng tương tự như vậy. Nhờ dựa hơi thương hiệu danh tiếng đến từ nước Pháp, Play No More đã bán được rất nhiều túi xách với giá cả mềm hơn, mà lại tạo được thương hiệu cho chính mình.

2. Mạng lưới quan hệ tốt với Kbiz

bài học kinh doanh

Sao Hàn chuộng Shy Girl

Nhờ mối quan hệ rộng rãi với giới Kbiz Hàn Quốc, những chiếc túi với cặp mắt to tròn ngộ nghĩnh được biết đến trong các chương trình thời trang. Sự lăng xê của các ngôi sao Kbiz như Hyoyeon, người mẫu Lee Sung Kyung, Fei (Miss A)... đã giúp Shy Girl trở thành thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu ở châu Á. Chiếc túi này còn có mặt bên lề sự kiện thời trang New York (Mỹ).

3. Sản phẩm "đinh"

Với vài mẫu thiết kế đơn giản, Play No More không tốn quá nhiều công sức cho thiết kế, mà khách hàng cũng không phải vất vả chọn lựa giữa nhiều mẫu túi khác nhau. Điều này cũng đảm bảo doanh số bán hàng cho hãng. Sẽ không có hàng nào quá nổi hay quá chìm trong số những sản phẩm này.

4. Chớp thời cơ nhanh

Chắc hẳn câu chuyện chiếc túi Shy Girl tồn tại lâu dài, trở thành điểm nóng và niềm khao khát như Hermes là điều không thể. Tuy nhiên, nhờ biết chớp cơ hội nhanh, Play No More đã thu được nhiều lợi ích từ đây. Thỉnh thoảng, hãng này cũng hâm nóng thị trường bằng cách ra mắt sản phẩm mới.

5. "Bỏ đói khách hàng"

Trung bình, một chiếc túi Shy Girl sẽ đến tay chủ nhân trong khoảng 1 tháng đổ lại. Sự chờ đợi đôi khi cũng mang lại niềm vui ngọt ngào cho những tín đồ của nó.

6. Chăm sóc khách hàng đỉnh cao

Nhiều khi, chờ đợi quá lâu cũng khiến người ta mệt mỏi. Tuy nhiên, hãng này rất biết cách làm dịu khách hàng bằng những lời lẽ rất ngọt, đầy vỗ về của nhân viên chăm sóc khách hàng. Họ cũng thường xuyên cập nhật thông tin về các mẫu sản phẩm trên trang web để khách hàng có cảm giác gần gũi, rằng hàng mình nhận được chỉ trong nay mai.

Theo Hoclamgiau

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment