Chiêu marketing: giảm giá cho khách nữ mặc váy ngắn

Cuối tuần trước, Yang Jia - một nhà hàng lẩu tại Jinan (Trung Quốc) đã áp dụng chính sách rất độc đáo nhằm thu hút khách hàng nữ đến ăn tối. Đó là váy càng ngắn, hóa đơn của họ sẽ càng được giảm nhiều. Hàng chục khách nữ đã xếp hàng để được hưởng chương trình này.

Nhân viên nhà hàng sẽ dùng thước dây để đo độ cao của trang phục. Theo đó, khách nữ mặc váy cao 33cm trở lên trên đầu gối sẽ được giảm 90% hóa đơn. Trong khi đó, với các trang phục kín đáo hơn, như cao 8cm, họ sẽ chỉ tiết kiệm được 20%, theo Sina.

chiêu bán hàng, markerking

Nhân viên nhà hàng đang đo chiều dài trang phục của khách. Ảnh: Sina

Eason Yang - nhà sáng lập Yang Jia Hot Pot cho biết: "Đây là mùa thấp điểm với các quán lẩu. Vì vậy, chúng tôi muốn có một chương trình có thể hấp dẫn nhiều khách hàng mục tiêu. Nhà hàng của chúng tôi đã mở 5 tháng rồi. Tháng nào cũng có chương trình khuyến mại".

Yang đã học tại Anh 8 năm. Anh cho biết những ý tưởng như thế này luôn mang lại doanh thu vượt bậc cho nhà hàng. "Chủ Nhật trước chúng tôi có 50 bàn đầy kín khách", anh nói. Chương trình sẽ lại được áp dụng trong 2 ngày cuối tuần này.

Những chiêu marketing táo bạo thế này rất phổ biến tại Trung Quốc thời gian gần đây. Nhiều cửa hàng tin rằng những cô gái ăn mặc mát mẻ là cách duy nhất giúp việc kinh doanh của họ được chú ý. Hồi tháng 1, một nhà hàng tại Trịnh Châu còn miễn phí bữa ăn cho các khách hàng có ngoại hình tốt. Trong khi đó, một cửa hàng ở Trùng Khánh lại giảm giá cho những thực khách thừa cân.

Hà Thu (Nguồn: Shanghaiist)

Theo Vnexpress

Comments powered by CComment