Cách bán hàng hiệu quả trên zalo

Bên cạnh Facebook, kênh bán hàng chính của một số doanh nghiệp và cá nhân, zalo cũng là một trong những kênh đang được yêu thích hiện nay, lướt một vòng zalo bạn gặp không ít những shop, cửa hàng đang sử dụng zalo để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm hết từ quần áo, mỹ phẩm, đồng hồ hay tới cả đồ trang sức, đào tạo, du lịch.

Với sự phát triển của mạng xã hội, ứng dụng điện thoại đang ngày càng nở rộ thì việc bán hàng trên zalo đã là xu hướng hiện nay, đây là kênh tiếp thị sản phẩm cực kỳ hiệu quả không nên bỏ qua. Nhưng làm cách nào để bán hàng hiệu quả trên zalo? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng.

bán hàng trên zalo

Nắm rõ nguyên tắc hoạt động của Zalo

Những người sử dụng zalo đều nằm trong độ tuổi từ 18 tới 30 là chủ yếu, đây là độ tuổi có khản năng mua hàng online nhiều nhất. Nữ giới chiếm nhiều hơn lên tới 38%, các sản phẩm dành cho phụ nữ như mỹ phẩm, quần áo đang được bán rất tốt trên zalo. Nam giới chiếm tới 62%, hiện tại các sản phẩm về nam chưa được các cửa hàng tận dụng trên zalo. Để bán hàng hiệu quả trên zalo trước tiên bạn phải có một tài khoản zalo, bạn có thể bán hàng trên trang cá nhân ( đây là cách mà hầu hết chủ shop kinh doanh hay làm ) hoặc bạn có thể tạo zalo page và bán hàng, bạn cần có một tài khoản Zalo rồi mới được quyền đăng ký zalo page. Tên trang nên rõ ràng, rành mạch và thể hiện bao quát sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp, bộ phận kỹ thuật Zalo thường mất 1-2 ngày để xét duyệt và khởi tạo Zalopage cho bạn. Hiện nay mức độ cạnh tranh trên mạng xã hội này khá cao nếu là "người mới" bạn phải biết cách " luồng lách" để được vào được chen chân vào công cụ tìm kiếm trên zalo page bạn cần phải biết một số nguyên tắc để người dùng Zalo có thể tìm kiếm ra bạn, bạn phải kêu gọi bạn bè bấm quan tâm trang Zalo thông qua mã QR Code và khi bạn có 20 người quan tâm và 5 bài viết trên nhật ký thì khi ấy zalo page của bạn mới " công khai" cho người dùng.

Bán hàng qua trang zalo cá nhân

Mỗi một tài khoản có thể kết bạn tối đa 2000 bạn bè, hàng ngày bạn có 30 lời mời kết bạn, Nhật ký của bạn được hiển thi trên 100% bạn bè và không giới hạn số bài viết được hiển thị. Thường thì các bạn kinh doanh các sản phẩm handmade, giày dép, áo quần... hay sử dụng cách này. Các bạn có thể sử dụng tính năng tìm bạn quanh đây để tìm các bạn có giới tính, độ tuổi phù hợp ở quanh bạn. Sau đó nhấn kết bạn và tiếp thị sản phẩm của bạn hàng giờ trên Zalo. Với những chiếc smartphone bạn hoàn toàn thế kiếm được món lợi nhuận khá khẩm từ ứng dụng Zalo của mình. Từ những tính năng tưởng như rất đơn giản của Zalo, loạt "chiêu trò" tiếp thị mới cũng được các chủ nhân nhạy bén áp dụng một cách sáng tạo không ngờ.

Zalo có thêm tính năng QR code và để tận dụng cho việc buôn bán của mình, hãy in QR Zalo trên mẫu tem bảo hành hay in lên bao bì của cửa hàng, có thể là tờ rơi hay mẫu quảng cáo khác có QR code của cửa hàng, hãy biến tấu theo cách riêng mà bạn muốn.

Ưu điểm miễn phí mới là yếu tố khiến nhiều bạn trẻ chọn Zalo làm công cụ bán hàng. Cả người bán lẫn người mua đều vui vẻ vì họ có thể liên lạc với nhau bất cứ lúc nào mà không ngại vấn đề cước điện thoại. Thêm nữa, chủ shop còn tiết kiệm thêm một khoảng kha khá phát sinh trong quá trình buôn bán của mình. Vì vậy Zalo được các shop tận dụng triệt để chăm nom khách hàng. bây giờ, cư dân mạng có thể tìm thấy dưới rất nhiều mẩu rao vặt trên Internet dòng chữ "liên hệ qua Zalo (số điện thoại) để được tư vấn miễn phí hoặc đặt hàng." Hãy tận dụng ưu thế này để bán hàng hiệu quả trên zalo profile.

Bán hàng qua zalopage

Theo như thống kê của Zalo thì có tới 20 triệu người dùng zalo, một con số đáng kể so với số người dùng facebook hiện tại là 29tr người dùng. Tương tác trên zalo page hiện rất cao, hiện tại zalo đặt 100% mem theo dõi page nhìn thấy bài viết đầu tiên trên page, do vậy người quản lý page cũng không cần nhiều công sức chăm sóc fanpage zalo nhưng là fanpage Facebook. Mỗi ngày bạn có thể post nhiều status nhưng chỉ có status đầu tiên mới hiện trên tường của người quan tâm. Tuy nhiên nội dung zalo page phải phong phú và hữu ích, mục đích là để người quan tâm zalo page không thấy "chán" khi bị ngập hàng đống tin/bài từ một trang nào đó mà nội dung không thú vị hoặc mới lạ. Có một công thức khá hữu hiệu trong marketing online, đặc biệt hiệu quả trên Faecbook Fanpage, có lẽ cũng hiệu quả với Zalo Page. Đó là 10-4, nghĩa là cứ 10 bài nội dung "tào lao" "câu bấm nút trái tim" hoặc câu bình luận, thì có 4 bài viết liên quan sản phẩm hoặc dịch vụ mà trang Zalo đang cung cấp.

Để tạo thành một cộng đồng vững mạnh hàng tuần hay hàng tháng bạn nên tổ chức mini game để tăng lượng quan tâm, ngoài ra bạn nên có những chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng quan tâm zalo page của bạn nhằm khuyến khích mua hàng. Bạn cũng có thể mua quảng cáo trực tiếp từ ban quản trị zalo để tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng, về mặc chi phí bạn có thể liên hệ trực tiếp với BTQ zalo. Bên cạnh đó bạn cần phải cải tiến chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng chu đáo.

Tâm Chi/Eqvn.net

Comments powered by CComment