5 mẹo đột phá kinh doanh với công thức “Ba cây”

Ông cha ta có câu: “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” nhằm đề cao sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong một tập thể. Cho đến nay, những kinh nghiệm đúc rút đó vẫn không bao giờ bị “lỗi mốt” khi mà thực tế đã chứng minh rằng con người ta dù có tài giỏi đến đâu cũng không thể biết hết được tất cả mọi thứ.

Muốn thành công trong bất cứ lĩnh vực nào, đặc biệt là đột phá kinh doanh đều đòi hỏi bạn phải cần đến sự hỗ trợ của nhiều người khác, đó có thể là các cố vấn, một nhóm cổ vũ, huấn luyện viên và cả những người bạn đồng hành nữa.

đột phá trong kinh doanh

Tuy nhiên thì không phải ai cũng có thể tìm thấy được những người bạn phù hợp để cùng mình chinh phục mục tiêu trong một đội ngũ. Để tìm thấy chính mình cùng với những người đáng tin cậy, bạn phải tôn trọng, ủng hộ họ, đồng thời có sự khiêm tốn và sẵn sàng chia sẻ sự thành công của mình trong một tập thể.

Dưới đây là năm lời khuyên hữu ích mà bạn cần phải lưu giữ trong tâm trí của mình nếu muốn xây dựng một đội ngũ tuyệt vời có khả năng chinh phục mọi “đỉnh cao” trong kinh doanh.
1. Đối xử tốt với mọi người
Meo dot pha kinh doanh nho cong thuc Ba cay chum lai nen hon nui cao 1 5 mẹo đột phá kinh doanh nhờ công thức “Ba cây”
Đối xử tốt với tất cả mọi người

Có một điều chắc chắn bạn đã được nghe từ rất lâu rồi, đó là muốn người khác đối xử với mình như thế nào thì hãy đối xử với họ như vậy, thậm chí là còn hơn thế nữa. Cuộc sống luôn công bằng, có qua có lại, một khi bạn đã sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi họ gặp khó khăn thì bạn hoàn toàn có thể mong đợi sự giúp đỡ ngược trở lại của họ khi cần. Đấy là chưa kể đến việc bạn sẽ cảm thấy hào hứng như thế nào khi biết mình đóng góp một phần vào sự thành công của người khác. Do đó, hãy luôn đối xử tốt với tất cả nhé và bạn sẽ gây dựng được một đội ngũ trung thành vô cùng tuyệt vời trong tương lai.
2. Giẫm chết sự kiêu ngạo


đột phá kinh doanh

Kiêu ngạo là một yếu tố vô tác dụng có tác động tiêu cực làm cản trở con đường phát triển của bạn. Nếu luôn thể hiện bản thân như thể bạn là người tốt nhất thì làm thế nào để cho người khác, kể cả là những người luôn ủng hộ bạn có thể nhiệt tình giúp đỡ nữa? Một cá nhân giỏi không phải tự mãn với điều đó mà luôn có cách để phát huy những điểm mạnh của tất cả mọi người trong tập thể. Người biết khiêm tốn không bao giờ thiếu đi sự hỗ trợ của người khác, không bao giờ thiếu đi những cơ hội mới đầy hứa hẹn.
3. Có một động lực lớn hơn bản thân mình

Nếu bạn luôn đối xử tốt với những người khác và tránh được những cạm bẫy của sự kiêu ngạo, bạn có thể sẽ nhận được hỗ trợ nhiệt tình từ họ, nhưng, tại sao lại chỉ dừng lại ở đó? Bởi lẽ bạn hoàn toàn có thể làm được hơn thế nữa trong việc xây dựng một đội ngũ gắn kết mạnh mẽ dựa trên một yếu tố quan trọng, đó là động lực. Một khi mọi người nhận thấy được động lực làm việc của bạn không phải chỉ là vì lợi ích của bản thân mình thì họ sẽ sẵn sàng cùng làm việc và hỗ trợ bạn với một động lực càng mạnh mẽ hơn nữa. Khi đó, sự ủng hộ đơn thuần hoàn toàn có thể phát triển đến mức cuồng tín. Với một đội ngũ như thế, bạn không việc gì phải lo lắng đến bất cứ khó khăn nào nữa nhé, bởi thành công đang ở rất gần thôi.
4. Luôn cảm ơn bởi sự giúp đỡ

Nếu làm việc với những người phù hợp, họ sẽ luôn vui vẻ trong việc giúp đỡ bạn. Hơn nữa, hãy làm cho niềm vui ấy được nhân đôi bằng cách thể hiện sự trọng dụng và đánh giá cao, đồng thời gửi lời cảm ơn đến tất cả những ai có đóng góp quan trọng trong công việc chung. Đừng ngần ngại thể hiện sự biết ơn của bạn, bởi đó là động lực cho họ làm việc hiệu quả hơn.
5. Phối hợp, hợp tác

Một đội tốt là phải có sự phối hợp hài hòa, nhịp nhàng giữa nhiều cá nhân xuất sắc trong từng mảng riêng biệt. Khi sở hữu nhóm người có cùng chung một mục đích vươn tới thành công và giành chiến thắng trước các đối thủ cạnh tranh thì bạn hiển nhiên sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ những ý tưởng mới, những hiểu biết sâu sắc và những năng lượng tuyệt vời.

(Tổng hợp từ www.entrepreneur.com)/ Theo bizweb

Comments powered by CComment