Tình yêu trong mắt dân kinh doanh

Những thuật ngữ trong kinh doanh chưa bao giờ trở nên sinh động hơn khi bạn đọc qua những cách định nghĩa dưới đây dưới góc nhìn dí dỏm của một chàng trai đang tìm người yêu.

thuật ngữ kinh doanh
1. Bạn cùng nhóm đồng nghiệp đang ngồi tụ tập bỗng có một cô nàng trẻ đẹp lướt qua, một anh chạy đến và nói với cô nàng: “Anh kia giàu có đấy! Lấy anh ta đi” đây gọi là chiêu “quảng cáo sản phẩm”.

2. Bạn đang ngồi tụ tập bỗng thấy một cô nàng trẻ đẹp lướt qua, bạn tiến lại gần cô gái và nói: “Anh rất giàu có, lấy anh đi!” đây gọi là “bán hàng trực tiếp”.

3. Bạn đang ngồi tụ tập với bạn bè bỗng có cô nàng trẻ đẹp đi tới và nói với bạn rằng: “Anh rất giàu có!” đây gọi là “hiệu ứng thương hiệu”.

4. Bạn đang tụ tập với bạn bè bỗng thấy cô nàng trẻ đẹp lướt qua, bạn đứng dậy, thắt lại cà vạt, bước tới và lịch sự rót rượu cho nàng, bạn mở cửa cho nàng, nhặt chiếc bóp xinh xắn bị rơi của nàng và đưa nàng về nhà sau đó bạn nói với nàng: “Xin cho anh nói một điều, anh rất giàu có, em có đồng ý lấy anh không?” đây gọi là “bán hàng tiếp thị”.

5. Bạn đang nói chuyện với bạn bè bỗng thấy cô nàng trẻ đẹp lướt qua, bạn đến bên cô ấy và xin số điện thoại, ngày hôm sau bạn tán tỉnh cô ấy và nói với cô ấy rằng “Anh rất giàu có, lấy anh đi!” đây là chiêu “bán hàng qua điện thoại”.

7. Bạn đang nói chuyện với bạn bè bỗng thấy cô nàng trẻ đẹp lướt qua, bạn đến bên cô ấy và xin nick chat, ngày hôm sau bạn tán tỉnh cô ấy qua mạng và nói với cô ấy rằng “Anh rất giàu có, lấy anh đi!” đây là chiêu “bán hàng online”.

8. Bạn đang nói chuyện với bạn bè bỗng thấy cô nàng trẻ đẹp lướt qua, bạn đến bên cô ấy và nói rằng “Anh rất giàu có, lấy anh đi!” nhưng cô gái lập tức cho bạn ngay cái tát điếng người đây gọi là “phản ứng tiêu cực của khách hàng”.

9. Bạn đang nói chuyện với bạn bè bỗng thấy cô nàng trẻ đẹp lướt qua, bạn đến bên cô ấy và nói rằng “Anh rất giàu có, lấy anh đi!” cô gái đồng ý và chưa đầy một năm sau cô ta cuỗm hết tài sản của bạn đây gọi là “lỗ vốn”.

10. Bạn đang nói chuyện với bạn bè bỗng thấy cô nàng trẻ đẹp lướt qua, bạn đến bên cô ấy và nói rằng “Anh rất giàu có, lấy anh đi!” cô gái đồng ý và khi sống với nhau cô ấy không thể dời bỏ bạn đây gọi là “khách quen

Theo Mei Ying dịch (Dân Việt)

Comments powered by CComment