Chiến dịch Google AdWords - Phân tích hiệu suất và việc tối ưu hóa

Chào mọi người! Như đã hứa, tôi sẽ hoàn thành hướng dẫn chi tiết của tôi về cách để tạo chiến dịch Google AdWords. Bản dự thảo đầu tiên của bài viết này tôi mất 1 tuần để viết. Nó khoảng chục trang nhưng tôi đã quyết định loại bỏ nó sau khi một bài viết của đối thủ cạnh tranh với tôi xuất bản trong cuộc thi Google AdWords "Ad Campaign';;;;s Creation, Optimization and Performance Evaluation".

Tôi muốn cảm ơn Cap đã nhắc đến các tùy chọn sử dụng một mã khuyến mại và tiết kiệm tiền của một nhà quảng cáo. Điều đó có nghĩa là tôi có thể đi về phía trước và phác thảo một số hành động để giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch Google AdWords. Các chủ đề của quảng cáo trong câu hỏi là "Winter Holidays at the Carpathian Mountains".

ggad

Bước 1. Phân tích chiến dịch hiện tại

Ban đầu, chiến dịch trông như thế này:

Tất cả các truy vấn tìm kiếm web, bao gồm những người liên quan đến ngày lễ, liên quan đến việc mua hàng, vé, công ty, ngày lễ gia đình, Giáng Sinh, năm mới, chúng được đặt với nhau thành một nhóm quảng cáo và được sử dụng cho quảng cáo văn bản. Đương nhiên, nó dẫn đến CTR rất thấp và tỷ lệ còn thấp hơn khách hàng thực tế.

Bước 2. Tối ưu hóa.

1. Các nhóm quảng cáo.

Có hơn 30 từ khóa được sử dụng, và có thể chúng sẽ rơi vào các nhóm riêng biệt bao gồm cả "New Year';;;;s Eve", "Christmas", "Corporate Holidays", "Family Holidays" và "Winter Activity Holidays". Tối ưu hóa chiến dịch AdWords được bắt đầu bằng việc tạo ra các nhóm. Kết quả là chúng tôi đã lập được 5 nhóm từ khóa truy vấn và tạo ra một quảng cáo riêng biệt cho từng người.

2. Văn bản quảng cáo

Rất nhiều bài viết nói về các quy tắc tạo ra các văn bản quảng cáo, vì vậy tôi sẽ không làm rối chủ đề này. Tôi vẫn phải đề cập đến 3 điểm chính: các truy vấn từ khóa trong văn bản quảng cáo, cung cấp chính xác những gì một khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm và cả những đề xuất bán hàng độc đáo của bạn. Về mặt lý thuyết, một truy vấn tìm kiếm như "holidays New Year 2014 at the Carpathian Mountains" sẽ cho kết quả như sau:

Nói tóm lại, chúng tôi đã có sự tiến bộ lớn chỉ sau một vài tinh chỉnh đơn giản với các truy vấn từ khóa và các nhóm quảng cáo.

Điều gì có thể được thay đổi để cải thiện CTR và doanh số bán hàng?

Quảng cáo theo ngữ cảnh là một hệ thống phức tạp đòi hỏi phải có sự quan tâm đặc biệt và liên tục do đó có thể không khuyến cáo việc nghiên cứu các trường hợp với bất kỳ loại sản phẩm hay dịch vụ cụ thể. Nhưng vẫn còn có một mô hình có thể được nhìn thấy từ một chiến dịch khác.

1. Thêm số điện thoại liên lạc trong cài đặt.

2. Thêm địa chỉ. Bạn sẽ cần phải liên kết đến cài khoản Google Places của bạn vào AdWords.

3. Sử dụng tiện ích quảng cáo, thêm liên kết bổ sung để cải thiện hiệu suất quảng cáo của bạn. Đừng ngại thử nghiệm. Rất dễ để làm nếu bạn làm theo từng bước hướng dẫn được cung cấp bởi Google AdWords.

4. Đừng quên theo dõi khách truy cập vào trang web của bạn và các hoạt động của mình với sự giúp đỡ của Google Analytics. Bạn sẽ cần phải liên kết Analytics và tài khoản AdWords. Ví dụ, nếu bạn nhận thấy 2 khách truy cập click vào liên kết và ở lại trên trang web - với tỷ lệ thoát là 100%, điều đó có nghĩa là đối thủ cạnh tranh của bạn đang ra sức làm hại bạn. Nếu những sự kiện không làm tăng tỷ lệ thoát cao hơn 50-60% thì bạn không cần phải lo lắng. Nhưng nếu tỷ lệ thoát gần 90% hoặc thậm chí 100%, bạn nên nhìn kỹ vào loại hành vi. Thật tiếc, Google Analytics sẽ không cung cấp cho bạn bất kỳ thông tin về các địa chỉ IP của khách truy cập click vào nhưng không ở lại, nhưng Yandex.Metrica sẽ làm được điều này. Và bạn sẽ có thể để ngăn chặn những địa chỉ IP truy cập vào trang web của bạn.

5. Thay đổi từ khóa để nhắm mục tiêu nhiều hơn. Điều đó có nghĩa là nếu bạn nhận thấy rằng doanh thu của bạn không đủ từ những từ khóa như "boots", "computers" hay "New Year tours", đừng ngại thử nghiệm. Hãy thay đổi các từ khóa thành "buy winter boots", "buy computers in [name of the city]" hay "book New Year tours".Theo cách đó, bạn sẽ nhận được nhiều mục tiêu cao hơn và có thể sẵn sàng mua hàng hoặc đặc hàng ngay bây giờ.

6. Đừng quên các từ khóa tiêu cực. Nó có vẻ không quan trọng lắm nhưng không phải vậy. Ví dụ chúng tôi nhận thấy rằng trong một chiến dịch quảng cáo cụ thể, một truy vấn từ khóa và từ khóa tiêu cực không được bổ sung, kết quả là quảng cáo với "construction equipment" được hiển thị cho những người tìm kiếm với "toy construction equipment".

Tôi không nghĩ rằng chiến dịch nói trên có thể giúp bạn bán đồ chơi nhưng tôi chắc chắn rằng chiến dịch Google AdWords này nên được tối ưu hóa càng sớm càng tốt.

7. Theo dõi bids, ngân sách hàng ngày và số lần hiển thị. Tại sao nó quan trọng như vậy? Tôi chắc chắn rằng một chiến dịch Google AdWords thành công nếu bạn theo dõi nó mỗi ngày (ít nhất 3 hoặc 4 lần một ngày). Tôi sẽ giải thích. Mỗi thời điểm một đối thủ cạnh tranh mới có thể xuất hiện hoặc biến mất có nghĩa là bạn nên giảm hoặc tăng bids của bạn để tiếp tục chạy quảng cáo. Bên cạnh đó, đối thủ cạnh tranh có thể sáng tạo nhiều hơn và xảo quyệt hơn bạn, họ có thể giết chết quảng cáo của bạn, vì vậy không ai có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Tóm lại, bạn không cần phải là một chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo để khởi động một chiến dịch Google AdWords nhưng nó sẽ là bắt buộc để làm việc một cách tích cực và sửa chữa các các "chi tiết nhỏ" kiểm tra "sai lầm" và" thử nghiệm "để đạt được kết quả tốt nhất.

Tôi chân thành hy vọng rằng công việc nghiên cứu của tôi sẽ giúp đỡ bạn. Chúc bạn may mắn và nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao.

Theo Thegioiseo
Không ghi tác giả

Comments powered by CComment