Hãy đưa công việc SEO của bạn đến một cấp độ tiếp theo

Làm thế nào để bạn có thể sắp xếp công việc của bạn và cải thiện các mối quan hệ khách hàng thông qua việc đào tạo, lập kế hoạch và giao tiếp. Hôm nay, tôi sẽ giải thích rõ cho bạn về những vấn đề này. SEO là một lĩnh vực phức tạp và nó có thể là một thách thức để nâng cao trình độ và chất lượng công việc của bạn mỗi ngày.

Khi bạn đang làm việc chăm chỉ để đạt được kết quả tốt nhất cho khách hàng của bạn thì nó có thể đánh bại bạn hoặc nó có thể sẽ mang lại thành công cho bạn.

seo cl

Mặc dù phương pháp này đôi khi cũng mang lại hiệu quả nhưng đôi khi nó có thể sẽ làm bạn thất vọng. Bằng cách dành toàn bộ thời gian của bạn, bạn có thể dự đoán và tránh những chướng ngại vật trong tương lai có thể cản trở sự tiến bộ và khiến bạn có thể đau đầu.

Vâng, và bây giờ chúng ta hãy cùng thảo luận về nhiều cách khác nhau để bạn có thể tạo ra một kinh nghiệm làm việc hợp lý hơn.

Đảm bảo bạn có tất cả các tài liệu cần thiết trước khi bạn bắt đầu dự án SEO

Khi bạn bắt đầu làm việc trên một dự án SEO và nhận thấy rằng bạn đang thiếu một phần quan trọng của trước khi bắt đầu dự án. Nếu bạn phải làm việc với một đội ngũ lớn và thương hiệu quốc tế, rất có thể là một phần của dự án sẽ có kẽ hở nào đó.

Nếu bạn thường xuyên phải đối phó với các dự án rất phức tạp và các dự án yêu cầu nhiều tài liệu từ phía khách hàng mà phải mất vài ngày hoặc thậm chí cả tuần để có được, hãy đảm bảo rằng tất cả những người tham gia vào dự án sẽ hiểu được những ảnh hưởng của sự chậm trễ này.

Trong những trường hợp này, bạn có thể dành một vài giờ để tạo ra lộ trình cho khách hàng mà họ có thể sử dụng như một tài liệu tham khảo trong suốt dự án. Bằng cách đó, nó có thể hữu ích trong tương lai. Việc tạo ra lộ trình trước khi khởi động dự án là điều rất cần thiết cho bạn và khách hàng của bạn.

Lộ trình dự án không chỉ phác thảo những tài liệu bạn có thể cần từ khách hàng mà nó còn cung cấp một số vấn đề cơ bản về SEO để khách hàng có thể hiểu được lý do tại sao bạn cần một mục cụ thể tại một thời điểm cụ thể. Nó có thể là một thách thức cho non-SEO để nhớ những thứ như URL động, các loại yêu cầu dự án và thông tin phía khách hàng.

Tạo một timeline dự án ngay cả khi nó chậm hơn so với khách hàng yêu cầu

Mỗi SEO phải đối mặt với khách hàng và phải đảm bảo rằng họ khách hàng của họ đang hài lòng trên mỗi bước đi của con đường. Một cách tiếp cận nhanh hơn dẫn đến những kỳ vọng không được đáp ứng, bàn giao dự án kém chất lượng và sự mong đợi của khách hàng là không thực tế trong thời gian tới . Khi bạn buộc phải giải thích cho khách hàng rằng timeline dự án ban đầu là không đúng vì những việc như xác định phạm vi dự án là rất khó để kiểm soát.

Mặc dù bạn muốn có thể dùng phương pháp nhanh nhất và biến tất cả mọi thứ hoàn hảo 100%, các lỗi sẽ luôn đeo bám bạn và làm cho dự án của bạn ít thực tế hơn. Hay nói cách khác, hãy luôn tự đặt ra câu hỏi: Timline dự án này sẽ làm cho tất cả mọi người cảm thấy hài lòng? Hoặc timeline này sẽ khiến khách hàng nổi giận vì họ không nhận được tất cả mọi thứ như họ mong đợi?

Nếu bạn là một người quản lý SEO, 15 phút để suy nghẫm sẽ tốt hơn là những tiếng la hét

Hãy lấy kịch bản này. Bạn vừa thuê một nhân viên mới. Đó là ngày đầu tiên của họ, và bạn phải mất một vài phút để vội vàng giải thích các quy định của công ty bạn. Anh ta mỉm cười và gật đầu tỏ vẻ như mình đã hiểu tất cả.

Khoảng 8 tháng sau đó, mọi thứ đều tuyệt vời. Sau đó, bạn nhìn vào thời gian hoàn thành dự án và một điều gì đó đã không đúng. Anh ta được coi là một người khá nhanh nhưng dự án chậm tiến độ. Vậy anh ta đã làm gì sai?

Khi nói chuyện với nhân viên, anh ta nói rằng anh ta đã làm tất cả mọi thứ theo cách bạn giải thích trong ngày làm việc đầu tiên. Và bạn tức giận, bạn la hét. Thậm chí bạn có thể nguyền rủa anh ta. Nhưng vào cuối ngày, vấn đề này có thể tránh được nếu bạn đã dành thời gian để nhìn nhận vấn đề này để giải thích một số hướng dẫn chi tiết hơn.

Hãy luôn tự hỏi mình: Tôi đã giải thích đầy đủ các quy trình SEO của chúng tôi? Ai đó có thể giải thích những gì tôi nói không chính xác? Ngay cả những nhân viên SEO lâu năm cũng có thể hiểu sai hướng dẫn nếu họ không được giải thích theo chiều sâu của vấn đề.

Đừng rơi vào cái bẫy lâu dài của ngành công nghiệp mục nát

Điều này xảy ra khi mọi người đã ở trong ngành công nghiệp trong một thời gian dài. Chúng ta nhận thấy rằng đến một mức độ nào đó mà chúng ta quên rằng người khác không biết nhiều như chúng ta làm, vì vậy chúng ta đã bỏ qua những chi tiết rất quan trọng mà có thể cần thiết để dự án được thành công.

Tôi cũng đã mắc phải những sai lầm này, vì vậy tôi liên tục kiểm điểm bản thân mình để đảm bảo rằng mọi thông tin mà tôi cung cấp là đủ giá trị hoặc thậm chí là rất ấn tượng. Ngoài ra, tôi luôn luôn kiểm tra để chắc chắn rằng tôi cung cấp những thông tin ở mức độ cơ bản cần thiết cho cuộc điều tra của mình.

Ngành công nghiệp mục nát có thể dẫn đến quá nhiều sự mơ hồ. Sự nhập nhằng này có thể dẫn đến sự thất bại của bạn khi đang ở trong giai đoạn cuối cùng của dự án.

Một vài SEO không gặp vấn đề này. Chúng tôi giả định rằng khách hàng hoặc nhân viên của chúng tôi biết tất cả mọi thứ chúng tôi làm. Một số vấn đề có thể phát sinh trong ngành công nghiệp này bao gồm:

1. Không biết phải bàn giao những gì trong một dự án. Nếu không xem xét chi tiết trang web của khách hàng, chúng tôi không thể xác định các phần của một dự án mà có thể sẽ mất nhiều hoặc ít thời gian hơn so với dự kiến. Ví dụ, có thể một widget trang web tạo ra URL động cho các phần của trang web mà bạn mong muốn sẽ có các URL tĩnh. Việc tối ưu hóa các URL có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến khi bạn cố gắng để tìm ra cách để làm việc xung quanh widget này.

2. Sử dụng thuật ngữ kỹ thuật mà có thể khách hàng sẽ không hiểu. Meta descriptions. Title tags. Alt text của hình ảnh. Là một SEO có kinh nghiệm, những khái niệm này cũng đã ăn sâu vào trong đầu của họ. Tuy nhiên, có thể khách hàng của bạn không hiểu được những thuật ngữ này và có thể dẫn đến các chi tiết quan trọng đang được che giấu. Vì vậy, bạn cần phải giải thích? Nếu bạn hiểu được khách hàng, bạn có thể gọi điện để đàm phán. Nếu đó là một khách hàng mới, tốt hơn hết là bạn nên giải thích các thuật ngữ trong ngành công nghiệp để họ nhận thức được tất cả những thuật ngữ này và những ảnh hưởng của timeline dự án và kết quả cuối cùng của dự án.

3. Không hiểu những gì là cần thiết để có được những tài liệu cần thiết từ phía khách hàng. Giả sử bạn có một khách hàng, họ bắt bạn phải ký vào những văn bản liên quan đến pháp luật. Điều này có thể ảnh hưởng đến deadline của dự án vì bạn phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu về những quy định pháp lý, bởi đó là những yếu tố rất quan trọng để thiết lập những kỳ vọng và mang lại kết quả.

Khi bạn không giao tiếp với khách hàng hoặc không xem xét chi tiết dự án, nó sẽ là một vấn đề lớn đối với bạn. Nó có thể khiến cuộc trò chuyện của khách hàng rơi xuống vực thẳm khi bạn gia hạn deadline vì thiếu sự giám sát, nó có thể dẫn khiến bạn rơi vào thời kỳ khủng hoảng khi deadline đang đến gần.

Bỏ qua mọi thứ để lấy lại sự thoải mái và hãy luôn học hỏi

Ở cấp độ cao hơn, bạn cần phải tham dự các hội thảo ngành công nghiệp, mở rộng kiến thức SEO và phát triển những mối quan hệ với các đối tác công nghiệp. Hãy thật sự thoải mái và có thể nhào lộn xuống hố sâu để phát triển. Tiếp tục mở rộng suy nghĩ của bạn vượt ra ngoài những gì được coi là truyền thống.

Luôn cập nhật về ngành công nghiệp bằng cách đọc thường xuyên, liên tục tìm hiểu những công cụ mới, đưa ra các cuộc hội thảo và tham dự các cuộc hội thảo. Tìm hiểu từ những thành công và thất bại của bạn bằng cách phát triển các nghiên cứu xung quanh các dự án bạn đã hoàn thành. Việc làm này sẽ cho phép bạn tự tin hơn ngay cả trong giao tiếp với khách hàng của bạn.

Theo thegioiseo
Không ghi tác giả

Comments powered by CComment