5 cách để tạo Content Marketing thân thiện với di động (P1)

Sự phổ biến của điện thoại thông minh có lẽ không cần phải bàn cãi nhiều nữa, và bạn có biết số người sử dụng Internet trên di động đã tăng lên cực kì nhanh trong năm năm gần đây? Trên thực tế con số này đã vượt qua lượng người truy cập Internet bằng máy tính để bàn, biểu đồ dưới đây sẽ cho bạn thấy điều này.

Điều này có nghĩa là nếu bạn không tối ưu hóa nội dung tiếp thị và website cho di động thì rất có thể bạn sẽ đánh mất một lượng truy cập của người dùng không hề nhỏ. Và đừng quên, bằng giờ này năm ngoái Google đã chính thức sử dụng thuật toán Mobile-Friendly về vấn đề hiển thị trên điện thoại của các trang web.

Như vậy ngoài việc tối ưu lại giao diện website của mình thì bạn nên tìm ra những giải pháp để tạo Content Marketing thân thiện với di động nữa. Bài viết này sẽ chia sẻ 5 bí quyết hữu ích mà bạn có thể tham khảo. Nhưng trước tiên hãy cùng tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến “thân thiện di động”.

mobile

Định nghĩa đơn giản về Mobile-Friendly (thân thiện di động)

Một Content Marketing được coi là thân thiện thì không chỉ hiển thị tốt trên máy tính mà đối với những thiết bị đi động có màn hình nhỏ hơn cũng phải như vậy. Hiểu đơn giản là những nội dung này cần có phần văn bản dễ đọc, liên kết điều hướng dễ nhấp, hình ảnh rõ ràng không bị mất chi tiết. Hình dưới đây là một ví dụ điển hình:

Để kiểm tra mức độ thân thiện bạn có thể sử dụng một trong hai cách sau:

– Truy cập vào website https://www.google.com/webmasters/tools/mobile-friendly/ rồi nhập URL trang web của bạn. Google sẽ đánh giá mức độ thân thiện với thiết bị di động của website bạn, sau đó đưa ra một số gợi ý để cải thiện.

– Sử dụng một số phần mềm giả lập di động để truy cập vào địa chỉ website của bạn rồi đánh giá sự hiển thị, ví dụ như mobilephoneemulator.com chẳng hạn.

Một số lưu ý về thiết kế Responsive

Đối với dân chuyên thiết kế web thì Responsive là một xu hướng thiết kế khá phổ biến, phong cách này hướng đến sự phù hợp về giao diện của website đối với mọi thiết bị, mọi độ phân giải màn hình khác nhau. Trong trường hợp này thì Responsive chỉ cách thiết kế thân thiện cho di động, nghĩa là khi kích thước màn hình thay đổi nội dung phải được điều chỉnh để phù hợp hơn.

Như vậy kiểu thiết kế này sẽ đáp ứng được mọi đối tượng người dùng khác nhau, bạn sẽ không bỏ sót bất kỳ ai khi họ thay đổi thiết bị truy cập Internet.

Những bí quyết mà chúng tôi sẽ chia sẻ trong phần 2 sau đây sẽ giả định rằng website của bạn chưa đáp ứng được những yêu cầu của phong cách thiết kế này và đưa ra cách giải quyết hiệu quả nhất.

Theo Sapo
Không ghi tác giả

Comments powered by CComment