Mẹo giúp quảng cáo video thành công năm 2016 (P2)

Như đã nói ở Phần 1, các video quảng cáo tạo ra một môi trường kích thích nhiều hơn cho người tiêu dùng bằng việc đáp ứng kỳ vọng của họ về mặt nội dung. Nó cho phép các thương hiệu có thể nhanh chóng truyền tải thông điệp và tạo ra một nền tảng mạnh mẽ cho việc chuyển đổi khi nhắm mục tiêu chính xác trên mô hình hành vi của người dùng.

>> Mẹo giúp quảng cáo video thành công năm 2016 (P1)

Sau đây, hãy tiếp tục học hỏi để tận dụng một loạt các mục tiêu và tạo ra các chiến dịch quảng cáo video hiệu quả.

Quảng cáo video xã hội

video

Mạng xã hội là một nền tảng tuyệt vời dành cho việc đăng tải video. Không giống như video quảng cáo trong luồng hay video quảng cáo hiển thị, video quảng cáo được đăng tải lên mạng xã hội cho phép người dùng dễ dàng thích, thảo luận và chia sẻ hơn. Mặt khác, hầu hết các nền tảng xã hội cho phép các nhà tiếp thị chia sẻ video trực tiếp trên newsfeed của phân khúc khán giả mục tiêu. Nhờ đó mà video quảng cáo được hiển thị một cách rất tự nhiên, giúp gia hiệu quả tiếp cận và nâng cao tỷ lệ tương tác.

Bạn nên tạo ra những nội dung video xoay quanh lợi ích và phù hợp với nhân khẩu học của từng đối tượng truy cập vào các kênh xã hội, đồng thời cũng có thể chọn chế độ tự động phát để thông điệp đến với người dùng một cách chủ động hơn.

Theo nghiên cứu từ Locowise – một công ty chuyên cung cấp các dữ liệu về mạng xã hội, người dùng trên Facebook xem video trung bình khoảng 18,2 giây cho một video, trong khi độ dài trung bình của các video chỉ khoảng 55,3 giây. Bằng cách kết hợp nội dung và hình ảnh hấp dẫn trong ba giây đầu tiên của video, thương hiệu của bạn có thể gia tăng tỷ lệ xem từ các video quảng cáo được đăng tải trên mạng xã hội. Hơn nữa, hãy chắc chắn rằng đoạn video của bạn đủ thu hút để níu chân người dùng, đồng thời tối ưu nó để giảm thiểu chi phí quảng cáo nữa nhé.

Quảng cáo video di động

Theo eMarketer, chi phí quảng cáo video kỹ thuật số sẽ tăng gấp đôi vào năm 2019 để đáp ứng xu hướng đột biến trong sự phát triển của video di động. Hiện nay, người dùng ưu tiên hàng đầu với các trải nghiệm trực tuyến trên chiếc điện thoại di động nhỏ gọn của họ. Do đó, việc khai thác xu hướng này cho việc quảng cáo video sẽ mang lại cho các doanh nghiệp những giá trị vô cùng to lớn.

Mặt khác, theo dữ liệu từ Tập đoàn Hệ thống Cisco cho thấy, video chính là nền tảng nội dung được ưa thích nhất đối với người dùng trải nghiệm mạng trên điện thoại di động. Để khai thác được thị trường có tốc độ phát triển chóng mặt này thì các thương hiệu cần phải thích ứng với những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng.

Theo Hiệp hội Tiếp thị di động của Mỹ, 68% các video trên thiết bị di động là thứ mà người dùng không thể bỏ qua. Để tận dụng cơ hội này, hãy giữ video quảng cảo của bạn dài khoảng từ 16 đến 30 giây, đồng thời tối ưu nó cho mọi thiết bị hiển thị với các kích thước màn hình khác nhau.

Quảng cáo trên các chương trình truyền hình

Quảng cáo video trên truyền hình là một hình thức quảng cáo truyền thống nhưng vẫn phát huy được nhiều hiệu quả tích cực. Có thể nói đây cũng là một trong những hình thức quảng cáo “ngốn” đi của doanh nghiệp nhiều ngân sách tiếp thị nhất. Nền tảng này có khả năng đưa thông điệp của bạn đến với rộng rãi các đối tượng mục tiêu được “nhắm” một cách chính xác dựa trên các nội dung truyền hình có liên quan.

Không giống như các kênh khác, quảng cáo truyền hình cho phép các thương hiệu truyền tải thông điệp dưới mức độ tập trung cao nhất của người dùng, tạo ra giá trị và hiệu quả hoạt động cho cả các nhà tiếp thị lẫn người tiêu dùng.

Để tận dụng kênh quảng cáo này, bạn nên xây dựng các video tối ưu với khả năng “co dãn” phù hợp với tất cả các kích cỡ màn hình, bởi người dùng có thể trải nghiệm video trực tiếp trên TV màn hình lớn hay là các thiết bị nhỏ gọn hơn.

Xây dựng video quảng cáo một cách tốt nhất

Dù là phát triển quảng cáo video trên nền tảng nào đi chăng nữa thì việc đầu tiên bạn cần làm là tạo ra các đoạn video quảng cáo tốt nhất cho trải nghiệm của người dùng. Vậy, bạn cần phải:

– Đầu tư sản xuất nội dung video chất lượng;

– Tối ưu video phù hợp với mọi thiết bị mà người dùng có thể sử dụng để trải nghiệm;

– Tận dụng dữ liệu từ khảo sát, điều tra, nghiên cứu để nhắm đến các nội dung có liên quan đến khán giả mục tiêu;

– Kể những câu chuyện có nội dung hấp dẫn, lồng ghép những hình ảnh thú vị trong 3 giây đầu tiên của video;

– Thực hiện đo lường hiệu quả video, đo lường lượng truy cập website;

– Thiết lập mục tiêu và theo dõi tỷ lệ chuyển đổi.

Hy vọng trong năm 2016 này, các doanh nghiệp sẽ có thể tận dụng tối đa được lợi thế của quảng cáo video trên nhiều nền tảng khác nhau để phát triển kinh doanh hơn nữa.

Tổng hợp marketingland.com

Theo Sapo

Comments powered by CComment