Warning: Attempt to read property "image_intro" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Warning: Attempt to read property "image_fulltext" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Tiết kiệm và liên kết: Biểu hiện của đẳng cấp

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, chủ tịch PepsiCo Đông Dương cho biết: “Chúng tôi vạch rõ tất cả các loại chi phí không quá cần thiết và cắt giảm hẳn.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, chủ tịch PepsiCo Đông Dương cho biết: “Chúng tôi vạch rõ tất cả các loại chi phí không quá cần thiết và cắt giảm hẳn. Chẳng hạn, những cán bộ lãnh đạo của công ty chỉ được đi máy bay hạng phổ thông thay vì hạng thương gia như trước đây, lưu trú ở những khách sạn trung bình chứ không xa hoa 5 sao nữa. Hàng loạt các cuộc họp tốn kém đều được huỷ bỏ để thiết kế một phương thức truyền thông hiệu quả và tiết kiệm hơn. Và quan trọng nhất, chúng tôi nghiên cứu việc cắt giảm tối đa kinh phí quảng cáo. Một công ty, thì không giảm nhiều lắm, nhưng nếu liên kết nhiều doanh nghiệp cùng ngành thì sẽ giữ lại được một lượng kinh phí khổng lồ”.

Hưởng ứng câu chuyện của ông Trai, chủ tịch Gạch Đồng Tâm Long An – ông Võ Quốc Thắng kể chuyện riêng của mình: “Tôi tự mình đi điều tra xem nhu cầu sống của một công nhân tối thiểu là bao nhiêu tiền, và tính toán đủ cách để có thể tăng lương cho họ đến ba lần trong thời gian vừa qua. Tăng lương để anh em có thể vượt qua khó khăn là một cách, nhưng tiết kiệm lại là một tôn chỉ quan trọng trong thời gian này. Trước đây, cấp quản lý có thể duyệt chi những khoản kinh phí đến 100 triệu đồng, bây giờ, tất cả những gì phải chi mà lớn hơn 2 triệu đồng thì phải có chữ ký của tôi, cũng như muốn nhận thêm bất kỳ ai cũng phải có tôi đồng ý”.

Tại cuộc họp 80 tổng giám đốc các doanh nghiệp HVNCLC sáng 25.7.2008 để tìm giải pháp thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Hoà, chủ tịch hội đồng quản trị Co.op mart kêu gọi các doanh nghiệp ngồi lại bàn chia sẻ tỷ lệ tăng giá trên toàn chuỗi cung ứng: nhà cung cấp nguyên liệu, nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng. Một công thức được các tổng giám đốc chia sẻ là: 2–4–4–2. Ông Trần Quí Thanh, tổng giám đốc Tân Hiệp Phát nhấn mạnh: hơn lúc nào hết, doanh nghiệp Việt Nam phải liên kết với nhau vượt qua cơn khó khăn này. Tân Hiệp Phát sẵn sàng hỗ trợ cho một chương trình truyền thông trên truyền hình về sự hợp tác này để kêu gọi người tiêu dùng ủng hộ hàng Việt và tiêu dùng khôn ngoan.

Theo TN - SGTT

Comments powered by CComment